Edward Barber as Kevin Eros Garcia
"Patricia!!" isang hiyaw ang dumagundong sa paligid ko.
Inis kong nilingon kung sino yun. Nanlaki ang mata ko ng makita kong si Via pala yun. Bruhang 'to ngayon ko lang ulit nakita. Ng makalapit sya sakin ay agad ko hinila ang buhok nito.
"Aray ha, ganyan ka ba magwelcome home sakin" pagtataray niya habang inaayos yung buhok nya na sinabunutan ko.
"Sorry ha, pero teka lang saan ka ba galing atsaka anong welcome home sinasabi mo dyan?" takang tanong ko.
"Yan tayo bes, sa sobrang workaholic mo, di mo na alam na nagpunta ako ng america" Via
Huh? ganun na ba talaga ako ka busy sa trabaho para di ko malaman na nagpunta pala siya ng America.
"Kailan pa?" takang tanong ko.
Napairap naman siya."3 months kaya ako dun nung nag 2 months ka sa bagong work mo, kinabukasan nagpunta na ako sa america, di na ako nakapagpaalam ng personal kasi nga super busy mo eh, pero nagtext naman ako sayo, don't tell me di mo nabasa yun" Via
Nanlaki ang mata ko, agad kong kinuha yung phone ko sa bag, at binuksan ang Message box. Napatakip ako ng bibig ko ng makita kong halos nasa 500 na yung mga message.
Agad kong hinanap yung message ni Via.
From: bes Via
Hi bes, mawawala muna ako ng 3 months ha, kase si Mommy gusto nyang magbakasyon muna ako sa America, di na ako makapagpaalam ng personal sayo kase ngayon na ang flight ko, sorry bes ha. Pero promise may pasalubong ako sayo pagdating ko. I will miss you so much take care and I love you.
Yan ang mahabang text message ni Via sakin.
Pagkatapos kong basahin yun. Tumingin ako kay Via na ngayon ay nakanguso na . Agad agad akong tumayo sa kintatayuan ko at agad siyang dinamba ng yakap.
"Sorry bes, sorry"
"Kung minsan kase bes, wag masyadong workaholic ha, nakakatampo ka eh" Via
"Sorry na nga diba"
bumuntong hininga muna sya bago ngumiti sakin.
"Apology accepted" Via
Marami pa syang naikwento sakin mula ng magpunta siya ng America. Namiss ko talaga kaingayan nito.
"Bago ko makalimutan" sabi nya at may kinuha sa gilid nyang isang pink na paper bag.
"Pasalubong ko" Via
Agad ko naman kinuha yun.
"Ano 'to?" tanong ko.
"Buksan mo na lang" Via
Kaya wala na akong nagawa kundi buksan ang paper bag.
Napatili ako ng makita ko ang naman nun isang box na pangalan pa lang ng brand napatili na ako.
"Bes! Thank you!" tili ko at yinakap sya ng mahigpit.
Binitawan ko sya ng napaubo sya sino naman ang hindi mapapatili na ang paborito kong dress ng Idol kong si Taylor Swift.
Sa America lang talaga ito mabibili at limited edition lang ito.
"Alam mo muntikan ko na nga makalimutan ang pasalubong ko sayo eh, buti na lang gabi ang flight ko" Via
"Thank you ng marami bes"
"Always welcome" Via
Nandito kami ngayon ng mall dahil dito ako kinaladkad ni Via.
Natapat kami sa isang salon."Anong gagawin natin dito?"
"Eh ano pa bang ginagawa sa salon" Via
"Eh di magpapaganda tayo" masayang sabi nya at hinila na ako sa loob.
**
Hi guys, sorry kung hanggan dyan lang ha, tiis tiis muna tayoNasa next chapter ko po bibigyan ng moments sina Vince and Patricia.
Vote and Comments
UntilTheLastCry, PoetPH, imzwriter, derpyeoda, CathreneJhaneArcilla,incognito_tab, vainecri, MariaAyagil,ZCreation
Thank ng marami sa inyo
Lovelots,
SimpleJoy1997
BINABASA MO ANG
WANTED PERFECT girl for boss sungit (ONGOING)
Fanfiction"mahal na mahal kita, pero kung siya pa rin ang mahal mo handa kitang pakawalan kahit mahirap handa kong tiisin basta makita lang kitang masaya, pero sa pagdating ng panahon na maramdaman mong mahal mo parin ako, chase me back" Vince Andrei Maniego...