Chapter 7

30 1 0
                                    

  Bumalik naman sa table namin si Via na nakasimangot. Ano kayang problema nito. Kanina na lang magkayakap sya nung lalaking yun.

"Okay ka lang?" tanong ko sa kanya. At kinalabit sya.

"I'm okay bes" sagot nya.

Nagkibit balikat na lang ako.

"Hey babe" napalingon ako sa likuran namin ng may biglang nagsalitang lalaki. Ito yung kayakapan nya kanina.

Pero teka lang babe ang tawag nya kay Via. Endearment yun diba ng magjowa. So it means may boyfriend na sya!

"Nakakainis kase sya. Akala mo naman every day may dalaw" nakangusong saad ni Via na hindi nakatingin sa lalaki. Tumingin naman ang lalaki sakin. Infairness ang gwapo ah. At ngumiti ito.

"Babe. hayaan mo na sya. Di ka na ba nasanay" natatawa pa ang lalaki.

Tumayo naman si Via at humarap sa lalaki at niyakap ulit nya ito. Natawa naman ng mahina itong lalaki.

"Di mo man ba ako. Ipapakilala sa kasama?" tanong nya kay Via.

Napangiti naman si Via.

"Ay oo nga pala. She's Patricia Karylle my bestfriend" pagpapakilala sakin ni Via.

Nilahad naman ng lalaki ang kamay nya for shakehands.

"And bes. He's Kevin Eros Garcia my boyfie"

Nakipagshake-hands ako kay Eros.

"Di ako updated" masungit na sabi ko kay Via.

Wala ngayon yung boyfriend nya. Kasama nya yung lalaki kanina. Pamilyar sakin yung lalaki. Parang nakita ko na sya.

"Sorry bes. Now ko lang nasabi. Kase naman eh super workaholic ka."  Via

"Meron naman akong time na hindi busy ah. Bestfriend mo ako dapat alam ko kung sino ang manliligaw mo or boyfriend mo. eh bakit ngayon." Ako

"Napakilala ko naman na sayo bes eh" nakangusong sabi nya.

Napabuntung hininga ako.

"Fine. Ayoko ng mauulit" ako

Nagtaas naman sya ng kanang kamay parang nangangako.
Binilin kase sya sakin ni Tita. Kaya responsibilidad ko rin sya.

Nakita ko namang papalapit samin si Eros at kasama nya yung lalaki na naka poker face. Pinagmamasdan kong mabuti ang mukha nya. Parang nakita ko na sya eh. Wait teka lang. Parang si.........si......  Nanlaki ang mata ko.  Sir Vince!!!!!

"Sir Vince" gulat na ani ko.

Gulat din naman silang napatingin samin ni Sir Vince.

"Magkakilala kayo ni Sungit Vince?" gulat na tanong ni Via.

"Oo. Because his my boss"

-- Vince P.O.V --

"I think I found the perfect girl for you" Napatingin ako kay Eros ng magsalita sya tsaka inisang lagukan ang wine.

"Anong perfect girl ang sinasabi mo dyan" sinamaan ko sya ng tingin.

"Yung bestfriend ni Via. Si Karylle" napakunot ang noo ko sa sinabi nya. So yung babaing tinitignan ko kanina. Yung maganda yung maputi. Oh bestfriend pala ni Kulit yun. Paano kaya nakatagal sa kakulitan ni kulit yun.

"I don't need" walang ganang sabi ko.

"Anong I don't need. Napansin ko ngang titig na titig ka sa kanya pfft" sinamahan pa ng tawa ng gago.

"Tsaka ang ganda kaya ni Karylle. Siguradong pasok sa standards mo. Maganda, maputi at sexy" dagdag pa nya.

"Will you fucking stop Garcia" I said and give him a death glare.

"Ok fine" nagmartsa na sya papunta sa table nila kulit.

Napansin kong napatingin samin yung bestfriend ni Kulit.

Tumitig sya sakin na parang kinakabisa ang buong detalye ng mukha ko. At biglang nanlaki ang mata nya.

"Sir Vince" she exclaimed.

"Magkakilala kayo ni Sungit Vince?" Via asked to her bestfriend.

"Oo. Because his my boss" the girl answer.

Fuck. She's Patricia! my secretary!
Oh come on! I didn't recognize her. Because of her makeover! Mas gumanda ng may makeup. Pero mas maganda sya kapag simpleng ayos. But now. Damn! She's hot. Oh what I am thinking! God!

Nakita ko namang ngumisi itong gago kong kaibigan. Tsk! may pinaplano na naman.

***
Don't shy to tap the vote and comments button.

*Wink*

WANTED PERFECT girl for boss sungit                    (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon