Kesha's POV
Today it's Friday and that means today is the day, all students will be summoning their powers. I've been searching countless of books and doing some research on how to summon a power. The best one I've come across on is 'Be calm and trust your powers. Connect yourself with it. Let it flow through your mind, blood and veins.' While Kesha, has been on her laptop non stop. It's also been a struggle for her on clearing her and the other's name.
"Ugh! This is fucking impossible!" Kesha grunted while slamming her fist on the table.
"What's wrong?"
"I think that fucking slut warned the police to double thier fucking security code. That's why I haven't been able to hack their files."
"As much as I want to help I can't. Now let's go the summoning powers will start in 10 minutes." Sabi ko tapos hinila na siya palabas.
*-*-*-*-*-*-*-
"Welcome students! We are gathered here today to summone the first year students' powers! Let's start shall we. First let's call all the Section A's students!" Lahat ng tao sa gymnasium nagpalakpakan ng umakyat na kaming mga Section A.
Lahat kaming 20 students nagposisyon na at naghanda para magsummon.
Nang matapos na ang 12 students kami nalang nina Samantha, Annabelle, Kesha, ako at yung 4Es nalang ang natitira.
Nagingay halos lahat ng mga kababaihan nang magstep forward si Sebastian.
Pinikit niya ang mata niya at maya maya may malakas na puwersa na lumabas at bumalot sakanya. Napaatras kaming lahat ng kaunti bago tinaas niya ang dalawang kamay niya at may lumabas na air dove na transparent sa kamay niya. I guess it means air. A sign of peace and freedom. Also known as AEC (air elemental controler) kaya nalaman ko ang lahat na ito kasi nung nagrereaserch ako binasa ko rin yung tungkol dito.
Lumakas pa ng kaunti ang mga tilian ng babae nang magtep forward din si Shawn. Pumikit siya at gaya ni Sebastian may bumalot na tubig sa katawan ni Shawn. Tapos tinaas niya ang kamay niya, tila may sariling buhay ang tubig at umakyat lahat ito sa kamay niya. Lahat ng tubig ay bumuo ng malaking tunig at bigla nalang sumabog sa kamay niya. Tapos non may maliit na alon ang nagflofloat sa kamay niya. A sign of a WEC (water elemental controler)
Dumoble nanaman ang ingay sa gymnasium nang humakbang paharap si Peter.
Ipinikit niya ang mata niya bago nagkaroon ng maliit na earthquake sa stage bago yung tinatapakan niya may umangat na lupa na may halong vines at flowers at inangat si Peter pataas. Tinaas niya ang kamay niya bago may lumitaw na maliit na halaman sa kamay niya. A sign for an EEC (eart elemental controler) bumaba ulit si Peter tapos humakbang palikod pero nahuli ko yung ngising ibinigay niya kay Kesha bago tumingin kay Clauss.Tingin ko mabibingi na talaga ako nang humakbang si Clauss. Halos lahat ng babae sa gymnasium nagwawala na ng humakbang paharap si Clauss. Blanko niya lang tinignan ang mga babae bago ipinikit niya ang mata niya.
Nagulat nalang ako nang mabalot ang katawan ng apoy at binuksan niya din ang mga mata niya. Orange. Orange ang kulay ng mga mata niya bago tinaas yung kamay niya at biglang nagsialisan ang apoy sa katawan niya at nagform ng malaking pheonix. A sign for a FEC (fire elemental user)After ni Clauss humakbang naman si Annabelle paharap. Imbes na ipinikit niya ang mata niya, sumayaw siya na parang balerina bago ipinagdikit niya ang kamay niya at may lumabas na parang pacross sign. A sign for a HEC (healer elemental controler) tapos non nawala ang cross.
Humakbang naman paharap si Samantha bago tumalon ng mataas. Ngumisi siya ng kaunti bago shinake niya ang kamay niya ng isang beses tapos may biglang lumitaw na sword. A lighnting sword. Hinagis niya ito sa may bumbilya at makikitang sunod sunod na dumadaloy ang kuryente sa bawat ilaw dahilan kaya namatay lahat ng ilaw. A LEC (lightning elemental controler) bumukas ulit ang mga ilaw nang matapos na si Annabelle.
BINABASA MO ANG
Magical Vampire Academy
Vampiros"Mortem Iuxta Est." "T-That means Death is Near right?" "WHAT THE FUCK?!" "I thought we were suppose to be immortal?!" "We are dumbass. For us vampires we'll experience a paniful torture that'll make us wish we were dead. Stupid." *-*-*-*-*-*-*-*-*...