Chapter 8: Leaving

1.1K 33 0
                                    

Kesha's POV

Bumaba na ako sa kuwarto ni Dean at nakita ko si Kiara na ginugulo si Clauss. Kasama niya din sina Sebasatian, Shawn, Anna and Sam.

"What happened to her?" Tanong ko.

"Look Kesha. This boy is so handsome but has a girly attitude. And I was just asking him kung bakla ba siya o hindi."

"Why did you let her drink that much? Diba sabi ko sayo alagaan mo siya?" I said completly ignoring Kiara.

"Eh kasi-"

"Pabayaan mo si Kiara one more time gagawin kong bird house yang ulo mo. Nasaan si Peter?" Tanong ko.

"Uyy. Hinahanap siya!" Pangiinis ni Sebastian.

"Haha. Oo nga eh. Sige pagkatapos kong gawing birdhouse yung ulo ni Clauss ikaw ang isusunod ko."

"Nasaan na ba kasi siya?"

"Yow baby hinahanap mo rin ba ako?"

"Tangina pati ba naman ikaw lasing?!" Hindi siya umimik at patuloy lang ang pagtitig saakin. Shieet. Bumibilis nanaman ang puso ko.

"Hoy Clauss buhatin mo tong impaktong kaibigan mo at ako na kay Kiara."

"No way. Akin na si Kiara."

I just sighed then glared at him but opened a portal anyways.

'He is going to be a pain in the ass'

*-*-*-*-*-*-*-*-*

Bumalik na ako sa Werewolf World mga 4 a.m na. Amputa! Umalis kami dito ng 10 bumalik ako 4 na!

Imbes na dumiretso ako sa palace ni Dean dumiretso na agad ako sa bahay ni Kath.

"Kath open up." Sabi ko sabay katok.

Binuksan niya ang pintuan and I was greeted by a witch-I mean isang bruhitang Kath

"Diba sabi ko sayo midnight? Tangina 4 a.m na!" Angal niya.

"Kath, kailan pa ba ako hindi nalate?"

"Tama. Lagi ka palang late. Anyways pasok na."

Pumasok na ako sa bahay niya and I can say it didn't change when I was here last 3 years ago. A pastel coloured wall can be seen. A full sala set greeted me, a staircase and a hidden door which is hidden by the color pastel.

Binukasan niya ang hidden door and gestured me to enter. Bumungad saamin ang isang kuwarto na punong puno ng libro.

"Grab a paper and pen. Your gonna list a lot of things." I did what she told me too.

(Guys the things you'll read is just something I just invented k?)

"First of all you'll need bunch of an ice dragon's frozen tear.
A feather of an angel.
A demon's skin.
An eye of a cyclops.
A fairy's dust.
A hair of a vampire.
A blood of an incubus and a succubus and of course a lotus flower."

"Ang dami naman."

"Ganyan talaga eh."

"Oh and Kesha I advice you to bring Dean along since the witch that'll be performing this ritual has a huge crush on him. And please do hurry up. I had a feeling that whatever Kiara's future is, it's not going to be pretty." Tumango nalang ako kay Kath.

"Well then I gotta go." Sabi ko at nagmadaling umalis na.

*-*-*-*-*-*-*-*

Bumalik ako sa dorm ko at kinuha lahat ng gamit ko. Naligo na rin ako kaya naisipan kong gumawa ng sulat para kay Kiara.

Dear Kia,

Hey Kia. Something just came up and I have to leave you. But I promise I'll be back. I need you to be careful okay? Oh and don't try to find me like last time because it'll never work. Stay safe and healthy. Oh and I'm leaving Lucas behind to take care of you. And if he ever does do anything wrong feel free to hit him. Remember I'm doing this all for you.

Yours truly,
Kesha

Inipit ko yung sulat sa may fridge at dinala na lahat ng gamit ko. And of course hindi ko siya kakalimuting bisitahin.

*-*-*-*-*-*-*

Binuhusan ko ng malamig na tubig si Clauss dahilan kaya nagising siya.

"WHAT THE-" Tinakpan ko agad ang bibig niya bago pa magising si Peter. And trust me I really don't like to see him right now.

"Look Clauss, I need you to look out for Kiara. Make sure she's always safe and happy. At kung pinabayaan mo pa siya. Pagbalik ko sisiguraduhin kong gagawin ko nang birdhouse ang ulo mo got it? It's already time and I have to go. Huwag mo din sasabihin na inutusan kitang bantayan si Kaira." Utos ko kay Clauss

"Pero paano pag ayaw ko?"

"Edi ipapaaga ko nalang ang pagawa ng birdhouse yang ulo mo."

"Sabi ko nga babantayan ko."

Tinanguan ko nalang siya bago gumawa na nang portal papunta sa Werewolf World.

*-*-*-*-*-*-*-*-*

"Tell me why the fuck did I agree to help you again?"

"Cause your my freind. Halika na. The sooner we got the right ingredients the sooner we get to finish this."

"Wait does my dad kow about this?" Bumuntong hininga nalang ako bago hinila si Dean papunta sa kuwarto ng mga magulng niya

"Dad, can I talk to you for a sec?" Katok ni Dean sa kuwarto nila.

Naghintay pa kami ng ilang minuto bago bumukas ang pinto.

"What is it? Oh hi there Kesha."

"Hey."

"Dad can I join Kesha's journey. Please. We suspect that something bad is going to  happen in the future especially that we can't see Kiara's future."

"And why do you say so?"

"Because Kiara is the secret weapon of the 8 Legendary Power Users." Ako na mismo ang nagexplain. Mukhang naintindihan na ni tito ang nangyayari kasi biglang namutla na yung mukha niya.

"Okay then. Have a safe trip. I'll handle the palace while your gone." Nagpasalamat na kami bago umalis na.

"Thanks for the help by the way." Sincere na sabi ko. I remember all the times na nandiyan din si Dean noong mga panahon na may problema din ako.

"Don't mention it." Nakangiting sagot ni Dean.

"You know, for a werewolf prince buti mayroon kang kaibigan na bampira." He looked at me then shrugged.

"Meh. Having a vampire friend is also a nice thing. I just wish na mawawala na ang mga nangyayaring war saatin mga lobo at bampira."

"Same."

"Dean "

"What?"

"Khamsamnida oppa." Sabi ko bago siya yinakap.

Dean's POV

Napangiti nalang ako nang sinabi ni Kesha yun. Madalang lang kasi magkorean si Kesha dahil sa bad experiance niya nung bata pa siya. Diba isang korean word ang huling sinabi ng papa ni Kesha bago siya namatay?

Pero kapag nagkorean talaga siya ibg sabihin sincere or totoo talaga ang sinasabi niya.

Magical Vampire AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon