Chapter 14: Forgive and Forget

889 25 0
                                    

Kiara's POV

BUSET!!! ARGH NAKAKAINIS!!!

Nandito ako ngayon sa bagong dorm namin ni Clauss at nakatago sa loob ng isang aparador habang nanginginig sa takot.

Ganito kasi ang nangyari, pagkatapos namin kumain tumakbo na ako paalis non at nagtago agad sa may aparador. Nandito naman si Clauss sa dorm habang nagbibigay ng mga paraan kung paano niya ako pahihirapan.

"Ano kayang mas maganda? Ibitin si Kiara ng patiwarik o patayin siya?" Nanlaki ang mga mata ko nang biglang umapoy ang pinagtataguan kong aparador.

Tumalon ako palabas at nakita si Clauss na nakaabang doon.

Binatuhan niya ako ng fire ball habang umilag naman ako. Pinatalsik ko siya gamit ang air blow ko at mabilis na tumakbo palabas.

"KIARA!" Binilisan ko pa ang pagtakbo ko.

Kahit nagtataka parin kung bakit ako dinala ng mga paa ko sa kuwarto nina Peter pero neverthless pumasok parin ako.

"Anong ginagawa mo dito?" Bungad saakin ni Peter.

"Monster *pant* help *pant* kill *pant* please!" Hinihingal kong sabi.

"What?--oh." Mukhang naintindihan na ni Peter kasi nanlaki rin ang mga mata niya. Tumingin ako sa likod at nakita si Clauss. Magulo ang buhok habang nakatingin ng masama saakin. Pogi sana kaso nga lang masungit.

"Second floor sa bandang kaliwa the first door." Sabi ni Peter.

Tumakbo ako sa second floor at pumunta sa kaliwa at pumasok sa unang pintuan. Doon nakita ko si Kesha nakahiga sa kama pero napatayo nang makita niya ako.

Hindi na ako nagsalita at tumakbo sa likuran niya para siya ang maging human shield ko. I know duwag itong ginagawa ko pero kayo kaya ang nasa puwesto ko siyempre maduduwag kayo. Lalo na kung mas malakas pa saakin si Clauss malamang di ko kakayanan yan.

"What are you doing in here?" Kesha asked. I can sense her voice with hesitation.

"That." Turo ko ko kay Clauss.

I heard Kesha sighed while shaking her head.

"Leave." Matigas niyang sabi.

"Not without here." She sighed once more before trapping him in a dark ball and throwing him out of the window.

"There. He's gone. Now can you...leave?" She hesitate.

"But I want to talk to you Kesh."

"Please Kiara."

"Kesha please. I miss us being freinds, please. Talk to me."

"HINDI NGA KASI PUWEDE KIARA  EH!" Nagulat ako bigla sa pagwawala niya.

"DI MO BA NAKIKITA MASASAKTAN KITA ULIT KAPAG NAGING MAGKAIBIGAN TAYO ULIT! HINDI KO PA NGA MAPATAWAD ANG SARILI KO DAHIL SA MGA KASALANAN KONG NAGAWA SAYO! HINDI ITO MADALI PARA SAAKIN PERO SINUSUBUKAN KO. SO PLEASE HUWAG MUNA NGAYON."

"P-Pero Kesha, kaya ko nga ginagawa ito kasi gusto ko magkausap tayo ng maayos. Di rin ito madali para saakin. Please magusap naman tayo." Mahinahon kong sabi.

"Oo nga Kesha magkausap na kasi kayo ni Kiara." Napatingin kaming parehas kay Peter na nakasandal sa may pintuan habang may hawak hawak na popcorn

"Kanina ka pa ba diyan?" Tanong ko.

"Yeah."

Kinulong rin ni Kesha si Peter sa dark ball at tinapon siya sa labas ng bintana.

"Sundan mo ako." Sabi niya bago nagsummon ng shadow wings sa likuran niya at nagsimula nang lumipad palabas. Pinalabas ko rin ang air eagle ko. Sumakay na ako sa air eagle at sinundan na si Kesha.

Magical Vampire AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon