Kiara's POV
"NAGPUNTA LANG KAYO SA ISANG MISYON TAPOS PAGBALIK NINYO NAWAWALAN NA KAYO NANG DALAWANG KASAMA!" Galit na hinampas ni HM yung lamesa dahilan ng pagkawasak nito habang kami naman ay tahimik lang na nakaupo habang sinusubukang magpaliwanag kay HM tungkol sa nanyari.
"Walang may gusto sa nangyari. Pati kami napagisahan nila." Walang ganang tugon ni Clauss.
"Magkakagulo tayo nito taena!" Wawasakin sana ni HM yung lamesa pero noong nakita na niyang lasak na ito ay lumapit siya sa pinakamalapit na pafer at sinuntok ito.
"Please sabihin niyo nakuha ninyo yung kanilang gems." Mahinang sabi niya.
"Binigay ni Kesha saakin ito bago kami umalis." Sabay labas ni Clauss ng black at brown gem.
"Mabuti naman. Simula bukas magsasanay ulit tayo kaya maghanda na kayo." Tumango naman kami bago nagpaalam nang umalis.
Habang naglalakad kami hindi ko maiwasang maisip yung nangyari pagambush nila saamin.
Paano kaya nila nalaman na nandoon kami?
Wala namang ibang nakakalam sa pagalis namin bukod kami at ni HM.
Unless......
May ispiya sila sa loob ng MVA!
.
.
.
3rd Person's POV
Nagising nalang bigla si Kesha nang maramdaman niyang binuhusan siya ng malamig na tubig.
Tinignan niya ng masama kung sino man ang nagbuhos nito sakanya at hindi narin ito nagtaka nang makita niya ang kanyang sariling ina.
"I'll let you have a little goodbye with your boyfriend." Sabi noong babae bago ito nawala.
Tinignan ni Kesha si Peter na nakatingin rin sakanya.
"What does she mean about saying goodbye?" Takang tanong ni Peter.
"Kahit hindi pa niya sinasabi alam ko na ang gagawin niya saakin." Malungkot na wika ni Kesha.
"Anong gagawin niya sayo?"
"Buburahin niya ang alaala ko. Gusto niya ako maging puppet niya."
"Bullshit! Anong klase yang babaeng iyan?" Galit na sabi ni Peter.
"Hayaan mo na Peter. Bastat kailangan mong tumakas at tulungan sina Kiara."
"Pero-"
"Start everyday with a new hope
Leave bad memories behind
And have faith for a better tomorrow" Sabat ni Kesha kay Peter.Pero nagulat ito nang magsalita si Peter. "It's hard to forget someone who gave you so much to remember"
Napasimangot si Kesha dito.
"So let's ignore each other
Try to pretend the other person doesn't exist-""But deep down
We both know it wasn't suppose to end like this."Pagkasabi non ay biglang lumitaw ulit ang babae. Ngumisi ito kay Kesha bago inutusan yung tauhan nito na ipakulong si Peter sa kabilang kuwarto.
Nang maiwan na sila nagsalita si Kesha.
"What the hell do you want from me?" Malamig na sabi ni Kesha kahit alam na niya ang isisagot nito.
BINABASA MO ANG
Magical Vampire Academy
Vampiros"Mortem Iuxta Est." "T-That means Death is Near right?" "WHAT THE FUCK?!" "I thought we were suppose to be immortal?!" "We are dumbass. For us vampires we'll experience a paniful torture that'll make us wish we were dead. Stupid." *-*-*-*-*-*-*-*-*...