Chapter 26: You won't take her

655 15 2
                                    

Merry christmas guys! May more blessings to come

3rd Person's POV

Naglalakad ang limang istudyante na sina Sebastian, Shawn, Paul, Sam at Anna sa may hardin ng academy ng biglang may narinig silang sabog sa may bakanteng lote.

'BOOM'

"What the hell....?" Nalilitong sambit ni Peter bago sila nagsimulang tumakbo patungo sa narinig nilang pagsabog.

Pagdating nila sa may lote, laking gulat nila sa kanilang nakita.

"Holy fuck."

Sa lote, may matatagpuang labing limang bangkay. Sampung lalake at limang babae. May ilan sakanila ay nakasabit sa puno habang yung iba naman ay nakalabas na ang kanilang laman loob. Hindi namalayan nina Sam at Anna na tumutulo na ang kanilang luha pati narin ang panginginig ng katawan nila sa sobrang emosyong nararamdaman nila.

Lungkot, galit, pagtataka, pandidiri at takot.

"S-Sinong walang puso ang g-gumawa nito s-sakanila?!" Mangiyak iyak ni Sam.

"Labing l-limang b-bangkay." Nanginginig na sabi ni Anna.

"H-Huwag nga kayong tumitig diyan a-at tulungan natin sila!" Nagmamatapang na sabi ni Shawn ngunit nabigo ito dahil sa takot na naramdaman niya.

Sinunod naman siya ng kasamahan niya. Agad nilang tinulungan yung labing limang bangkay sa pamamagitan ng kapangyarihan. Sinubukan ring buhayin ni Anna yung mga bangkay ngunit nabigo ito.

'Kapag patay na, patay na. Kahit ano pang gawin mo di mo na mababalik ang dati' ika nga.

Habang tinutulungan nila ang mga bangkay, nahagip ng mata ni Peter ang isang sulat sa lapag.
Pinulot niya ito at binatsa ng malakas.

Taong iniwan sa hangin
Ngayo'y nasa panganib
Nauna yung isa
Susunod yung ikalawa


"Huh? Ano naman ibig sabihin nito?" Takang tanong ni Shawn.

Maya maya bigla naman dumating si Clauss na mukhang hingal na hingal. "I came here as soon as I heard an explosion." Sabi niya. Nagulat siya nang makita niya yung labing limang bangkay nasa paligid.

"What the fuck happend here?" Kunot noong tanong ni Clauss.

"D-Di namin alam. B-Bastat pagkadating namin g-ganito nalang nakita namin." Nanginginig na paliwanag ni Anna.

"Shit I think I'm going to be sick." Sabay takip ni Sam sa bibig niya.

Nahagip naman ng mata ni Clauss yung papel na hawak ni Peter. "What's that?" Tanong niya sabay kuha sa papel at binasa toh.

"Natagpuan lang namin yan sa may lupa kanina." Pagpapaliwanag ni Peter.

"Wait, asan nga pala si Kiara?" Tanong ni Sebastian sabay lingon sa paligid.

Nung narinig ni Clauss yung pangalan ni Kiara, biglang nagclick in sa utak niya yung nakasulat sa papel.

"Shit! Kiara's in danger!" Sigaw ni Clauss bago sinummon yung fire pheonix niya. Umakyat agad siya sa umaapoy na ibon bago ito pinalipad ng mabilis papunta sa kuwarto ni Kiara. Mabilis naman sumunod yung iba gamit yung kanilang mga kapangyarihan papunta rin sa kuwarto ni Kiara.

.

.

.

"KIARA!" Clauss' voice boomed throughout the room. He immidiently starts searching for Kiara inside the room only to find an open window inside her room.

Without hesitation, Clauss jumped out from the window as soon as he saw moving shadows running through the woods and chased it. Summoning his fire phoenix once again, he flew right above the moving shadow as he began shooting fire balls towards the culprit.

Fortunately, some of his fire balls were able to hit the culprit's legs. "Fuck." The culprit cursed, then dropped Kiara harshly onto the ground. The man rolled over the ground multiple times, hoping that the burn would eventually hurt less.

"Fucking bastard!" Clauss growled. He charged towards the man, grabbing him by the collar before slamming his face towards the ground harshly. The man groaned in pain, clawing at Clauss' face. The man's action seems to tick Clauss further as he released a sword made of fire. Clauss began attacking him viguriously, making sure to hurt him painfuly but not enough to actually kill the man. Yet.

"I'll make sure to let you taste the heat of the flames in hell before actually sending you into one." Clauss said as he looked straight into the man's eyes with cold eyes.

"P-Please l-let me g-go--AHHH!" Before the poor man can continue any further, Clauss swiftly trusts the fire sword into his stomach, he proceeded to twist the sword around his stomach whilst a devil smile took over Clauss' mouth.

"You and your stupid army has already fuck with us too much. Now, I'm just going to return the favor." Clauss' said while chuckling darkly before he did something unexpected. Clauss pulled out the man's fangs which was an important part for a vampire. Being so, the man screamed so loudly even the sleeing students in the campus woke up.

"Clauss stop it! You're being to much! Let go of him or else you'll kill him!" Shouts Peter.

"It's not like we haven't killed before Peter. So stop being over dramatic." Responded Clauss darkly.

"I-I..." At first Peter was left frozen before snapping back to reality. He summoned his earth dragon then ordered it to wrap itself around Clauss and drag him away from the bloodied man.

"PETER YOU MOTHERFUCKER! LET ME DOWN BEFORE I DO SOMETHING YOU'LL REGRET!"

"Shawn! Sebastian! Help me tie Clauss to the ground!" Peter commanded.

"Got it!" The said boys responded before jogging towards Clauss.

"Anna!"

"Right!" Anna said then knocked Clauss out of his senses.

"Argh!" Clauss groaned before his vision turned black.

Magical Vampire AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon