JAMAICA’s POV
Maaga-agang natapos yung first class ko ngayon, kaya eto, tambay tambay lang muna kung san san. Hay nako ang hirap pala maging irregular student, tignan mo, LONER nanaman ako, HUHU, kawawa naman ako. Pero masaya din naman maging irreg, haha, ang gulo ko noh? Kanina mahirap tas ngayon biglang naging masaya. Anyway, pag irreg ka kasi, nagkakaron ka rin ng maraming kakilala, kaya ayun, pero ngayon bat parang wala akong mahagilap na kakilala? Pinagtataguan ba nila ako?!
“Si aki yun ah” OO! Nagsasalita ako mag-isa! Bakit ba? Kanya kanyang trip lang yan. DUH!
“Hoy Aki! Anong ginagawa mo dito”
“uhmmmmmm.” *natutulog kasi siya! Ginising ko lang*
“Di ba may klase ka? Anong ginagawa mo dito?”
“Ano bang nakikita mo?” Hayy nako minsan talaga may pagkapilosopo itong sang to’
“Hayy nako! Gumising ka nga! Nang may makausap naman ako!”
“.........” Aba lokong toh, mukhang tinulugan ako ulit ah.
“Sabi nang gumising ka dyan eh” *sabi ni Jamaica habang kinikiliti si Aki*
“HAHAHHA! Tama na tama! Eto na nga oh, gising na gising na ko!”
“Buti naman! Hay nako, bat ka ba kasi nagcutting?”
“ehh, makakatulog lang din naman ako pag pumasok ako -____- kaya, nagcut na lang ako”
“nyee! Eh si Reina? Nasan na?”
“edi andun sa class namin, eh, kung magkasama kami, kanino na lang ako kokopya ng lecture namin diba?”
“adik ka din eh noh”
“di naman, matalino lang”
“Ulol!”
“Hoy Aki!” *nagulat pa si Aki sa pagsabi nun ni Jamaica, pasigaw kasi eh*
“maka-hoy naman toh, wagas!”
“umamin ka nga... May gusto ka ba kay Reina?”
“Huh?! Anong bang pinagsasabi mo dyan”
“asus! Charotero ka! Umamin ka na!”
“anong aaminin ko?”
“Umamin ka na kasi na may gusto ka kay reina, wag ka mag-alala di ko naman i-chichika sa kanya eh”
“ha! Ehh... wala naman akong gusto sa kanya eh...”
“hmmp! Toh naman parang wala naman tayong pinagsamahan! Wala ka bang tiwala sakin?”
“wala! Hahahha! Tsaka wala naman talaga akong aaminin, kaya pwede ba, tigil tigilan mo ko, o baka gusto mong tulugan kita dyan.”
“hay nako! Ka-bv toh, ayaw pa umamin, halata naman eh”
-----------------------------------------------
Author's Note:
So yeah, si Jamaica yang nasa picture! ganda niyo noh? or ako lang nagagandahan sa kanya? hmmm watcha say guys?
mabalik tayo sa story, tingin niyo may feeling ba talaga si aki for reina or imagination lang yun ni jamaica?
BINABASA MO ANG
Captured
Teen FictionDo you think its possible to fall in love with a guy that you've just seen in a picture. Well for Reina, it is. This story was about a girl who fell in love with a picture. Not literally a picture, but with someone who was in the picture that she ac...