"Fuck."
Malutong na mura ko ng hindi sinasagot ni Jen ang aking tawag.
Gusto ko siyang murahin ng murahin.
Kailangan ko nang makuha ang laptop kong hiniram niya..Nandoon lahat ng files ko. Kailangan ko iyon mamaya. Damn it!"Sasabunutan talaga kita!"
Sinigawan ko ang sariling cellphone at hinagis sa dashboard ng hindi niya parin sinagot.I'm driving papuntang condo unit nila Jen.
Nasabihan ko siya kahapon na kailangan ko iyon. Sabi niya siya na 'raw ang maghahatid! Mag-rereview pa ako doon. At meron nalang akong isang oras!
Mag-isa lang ako sa aming bahay.Nang nakapag asawa ng bago si Papa hindi na siya umuwi sa bahay. Nang nag asawa 'rin si mama hindi na siya dito umuwi sa Pilipinas.How ironic right?
Bawat isa sa kanila ay sinusuportahan ako sa lahat. Sa pag aaral, bayad sa dalawang katulong sa bahay at naghuhulog 'rin sila sa aking bank account.
Sanay na ako. Hindi na ako nag hanap pa nang aruga nila.Kaya ko na ang sarili ko.
Hindi ko hinayaan ang sariling mapariwara tulad ng iba ng parehong nasa sitwasyon ko.
I control my limits. I chose my own paths and I chose the right one.
Mag aaral ako ng mabuti. Hindi man ako matalino ,pero alam ko ang takbo ng buhay ko. Alam ko ang tama at mali. Alam ko ang peke at tunay na nagpapakita ng ugali sa akin.
Sino paba ang aasahan ko kundi ang sarili ko. Hindi na dapat akong umasa sa mga taong gumawa sakin.
It's not a big deal for me ,anyway. I'm still breathing and pretty . That's enough..
Pinatunog ko ang lock ng kotse at tutungo na sana papasok ng natapon ang susi ko dahil sa paglalaro ko nito.
"Shit naman.."
Yumuko ako upang maabot yun pero ewan ko kung bakit napatingala ako sa lalaking nasa kabilang linya kaharap ng sasakyan ko.
Si Clinton Montemayor nakatingin sa akin.His both hands were inside his pocket.
Naka puting t shirt ito at itim na jeans at itim rin na cap.Huli ko nang natanto na hindi sa akin ang tingin niya kundi sa cleavage ng dibdib ko.
This pervert fuckboy.
Mas lalo pa akong yumuko at kinuha iyon. Manigas ka Clinton!
Pagtayo ko ay nakita ko ang pag-iba niya ng posisyon.Like he's so distracted.
Damn Clinton.. Wag ako.
Gusto kong matawa dahil sa bayolente niyang paglunok. Alam ko na ang ibig sabihin non.
Kilala ko na si Clinton isa sa mga magpipinsang purong playboy. Lahat yata ng babae sa school ay naghuhumaling sa kanila.
Well.. Hindi naman ka taka taka.
Lahat sila ag may kanya kanyang kaguwapohan. Kung sa yaman rin naman ,aba, tiba tiba ang magihing girlfriend nila.
Ang mga babae nga sa school namin ay kahit sino nalang daw basta isa sa kanilang apat.
Pinindot ko ang fourt floor.Hindi na ako kanina nag abala sa pagtagal doon sa basement. Alam kong napaka gwapo ni Clinton. Pero hindi ako baliw sa kanya para maglagi doon.
Tutungo ako ngayon sa unit ni Jen. Damn girl! Malilintikan talaga siya sakin.
Late na ako!
Bagot kung pinindot ang password ng unit ni Jen.
BINABASA MO ANG
Just Lust
Romance[Filipino Book] Kylie hated him for being a playboy. She pitied the women that he toyed with and made them cry. What if suddenly, one day, she finds herself succumbing to temptation? Is it love, or is it Just Lust?