Nakahilig ako sa railings ng aming palapag. Nakatunghay ako sa baba. Pero parang ang layo ng nasa isip ko. Nakatunghay sa baba pero hindi ko iyon maklaro ng mabuti.
Hindi ko nga rin alam. Gusto kong mag isip ,pero wala akong maisip. Parang gusto ko lang ang magpaka senti.
Tangina.. Nababaliw na ako..
Lahat ng iniisip ko ay nawala ng mamataan ko si Clinton sa ibaba. He's with his nerd classmate.
Close siguro sila? Halos dalawang buwan na rin silang nagsasama e.
Baka hindi lang close.Baka girlfriend niya. Ngayon lang siya nagkaibigan ng isang nerd.
Big round glasses,with braces, at nakalugay ang makapal at mahaba niyang buhok.
Kung sa iba ay suplado siya pero sa nerd na ito hindi?
Ayaw sa virgin pero mahilig sa nerd?
Nang matapos ang klase ay nag text si Natalia na magkita kami.Ilang araw na rin na hindi kami masyadong magkasama.
"Kamusta?" I asked her. Same usual ,she glanced at me coldly.
Natalia's cold presence will make you intimidate.She's beautiful kaya mapagkakamalan mo na maldita dahil tipid lang magsalita at sumagot.
She's a genius. Bagay na bagay sila ni Sebe.
"I'm still waiting.."
Ramdam ko ang sakit niya halos mag lilimang buwan na din siyang ganito. Ganyan niya ba kamahal si Sebe?
Kung ako sa sitwasyon niya hindi ko alam ang gagawin.
"Mag bar tayo tonight! My treat!" Masiglang sabi ko sa kanya.
But she rolled her eyes.
"What?" I mocked.
"You think makakatulong?"
"Ofcourse! Magsasaya lang tayo Nat! Walang landi landi."
Kinagabihan ay sa unit ko na sila tumambay para diretso na kami mamaya."Naku wala ka nang chance Kylie." Aniya sa akin ni Jen. Kakatapos lang namin ang kumain at naghahanda ng susuotin. Kaya parang binagyo ang kwarto ko.
"Chance kanino?" Tinignan ko muna siya bago naghanap ulit ng isusuot.
Maraming nagkalat na dress sa sahig ang heels at ibang stilletos ay nasa tokador ko na.
"Kay Clinton! Girlfriend niya yata yung si Berna eh! Yung nerd! Ang sweet nila." Asar niya sa akin.
I rolled my eyes.
"Pake ko 'don? Ikaw siguro may gusto doon.."
" Excuse me. Crush ko siya,oo! Pero hanggang doon lang. May Ronald na ako." Sabi niya.
Who cares? Hindi na ako nagsalita para hindi na humaba pa ang walang kwentang topic niya. Kung si Clinton lang naman ang topic ay talagang walang kwenta!
Tinignan ko ang paligid ng kwarto ko.
Gosh! Magbabar lang kami ! Kahit mag tshirt at short lang ako doon ay okay na. Si Jen talaga iba!
Si Natalia ay nakahiga lamang sa kama. As usual, katext ang boyfriend niya.
Pinili ko ang kulay gray na may glitters na mini dress. Mini, means-konting tuwad labas pwet! Ganon! Pinaresan ko iyon ng silver heels.
Si Jen naman ay nakakulay red na mini dress din.Kaya parang mukha siyang GRO pero ang ganda niya.
Napatingin din ako kay Nat. Nanlambot agad ako.Mala anghel talaga ang mukha niya. Naka kulay baby pink na dress siya na sakto ang haba. Medyo labas ang likod.
BINABASA MO ANG
Just Lust
Lãng mạn[Filipino Book] Kylie hated him for being a playboy. She pitied the women that he toyed with and made them cry. What if suddenly, one day, she finds herself succumbing to temptation? Is it love, or is it Just Lust?