Kung ano ang ibig sabihin ng halik na iyon, ay wala akong alam. Kasi simula no'nay hindi ko na siya nakita dito sa loob ng school.
Kahit ako naguguluhan na.
Napaka bipolar niya hindi ko talaga siya makuha minsan."Mall tayo mamaya? Wala tayong pasok sa hapon di'ba?" tanong ni Jen habang hawak ang frappe niya.
Wala kasi si Natalia ngayon.Hinayaan mo na siya namin mag isa. I nodded at sinalikop ang buhok ko at pinuyod. Ang init kasi nang panahon ngayon.
"Sige.Shangri la tayo.May bibilhin ako doon." Sabi ko. Babalikan ko iyong bag na gusto ko doon. Nagsale yata 'yon kaya alam kong bagsak presyo iyon ngayon.
"Oh! Teka lang. Naiwan ko yata ang cellphone ko sa room. Buwesit naman.." Biglang sabi ni Jen.
Badtrip aalis na kami e. Nasa harap na kami ng sasakyan ko.
I rolled my eyes.
"Sige na! Kunin mo na." Aniya ko sa inis..
Nagpeace sign siya at umalis.Umupo nalang ako sa nguso ng Honda Civic ko at naglabas ng isang sigarilyo.
Nagiging kagawian ko na kasi ang manigarilyo lalo na kapag bagong tapos ng kain. Sinindihan ko iyon pero bago pa lumapat sa labi ko ay nag ring ang cellphone ko.
Kinuha ko iyon sa bulsa ko at sinagot. Pero unregistered iyon.
"Hello?" Sagot ko.
"Don't you dare lay that cigarette on your lips." Halos mabitawan ko ang cellphone ko dahil sa narinig.
That cold and dangerous voice. Shit.
Paano niya nalaman ang number ko?"C-Clinton?" Lumingalinga ako at nagulat ng bumusina mismo ang sasakyan sa harapan ko.
Holy fuck. Bakit ba ngayon ay nagpaparamdam siya?
He groaned on the other line.
"Close your legs. Kita ko dito ang panty mo." he said teasingly.
Kaya halos mapatalon ako sa nguso ng sasakyan para makatayo.Alam kong pulang pula ako ngayon kaya tumalikod na ako.
"B-Bastos ka!" I shouted.
Gago siya.Naka cycling na itim kaya ako! Anong panty huh?
"Get in." he commanded.
I smirked.
"Naman.Papasok talaga ako sa sasakyan ko." I mocked.
Bubuksan ko na sana ang pinto ng ko kotse ko pero. "In my car."
Napakagat labi ako sa sinabi niya
"H-Ha?"
"Lunch baby."
Pero may usapan kami ni Jen. May pupuntahan kami.Parang tanga lang kami dito na malapit lang naman siya tumatawag pa.
"Hindi ako p-puwede.May lakad ako mamaya." sagot ko.
"Lakad? With?"
"Jenn." I answered.
"I can tell her." Nagulat ako sa sinabi niya. "Iwan mo na ang kotse mo ako na bahala diyan."
Wala akong masabi habang nasa loob ako ng sasakyan niya kanina ang naririnig ko lamang ay ang bilis ng tibok ng puso ko. Nakakabingi.
"Anong gusto mong kainin?" He suddenly asked without looking at me. Nasa daan lang ang paningin niya.
" Kahit ano ."
Tinignan kong mabuti ang katawan niya, naka black and white stripe t shirt siya at faded jeans. He looks mature than his age.
BINABASA MO ANG
Just Lust
Romance[Filipino Book] Kylie hated him for being a playboy. She pitied the women that he toyed with and made them cry. What if suddenly, one day, she finds herself succumbing to temptation? Is it love, or is it Just Lust?