Alisa's POV
Tiiiiing!!! Tiiiiing!!! Tiiiiing!!!
Tsk! Ganda ng alarm ko diba parang oven lang?Haha charr7:30am pa lang pa--ANO????!!! 7:30?!!! 8:00am lang naman ang pasok namin ano!! Yan kasi puyat ng puyat eh basa ng basa ng wattpad!! Tsk!
Bumangon na ako at ginawa ang morning routine ko hindi na ko nag-almusal at baka malate pa ko sa first subject ko terror pa naman yung teacher namin na yun!
Binitbit ko na ang bag ko at bumaba na.Naabutan ko si Mama na nag-aalmusal.Wala na nga pala akong tatay iniwanan si mama nung mabuntis sya.Nabuntis kasi siya nung 20 years old pa lang sya.Masaya ako kahit dalawa lang kami simple lang ang buhay namin syempre hindi naman sa mahirap katamtaman lang.
"Mama papasok na po ako" pagpapaalam ko
"Mag-almusal ka na muna lisa"sabi ni mama
"Hindi na po mama babawi na lang ako ng kain mamayang recess " pumayag naman si mama.Buti na lang talaga ang bait ni mama hehe.
Nandito ako ngayon naglalakad papunta sa Nicholas University. Hindi naman sya sobrang layo hindi rin naman malapit tama lang naman hehe. Pero nakakapagod maglakad. Ayoko kasing sumakay pa nagtitipid kasi ako. Hindi tulad ng iba na gastos ng gastos porket marami silang pera.
Hay salamat nandito na rin ako. Ready na kong batuhin ng asar ng mga kaklase ko.Yah! Binubully ako lagi sa school na to'.Kesyo raw ang pangit ko nerd daw ako basura daw ako mahirap daw ako.Pero di ko na lang sila pinapansin.
"Guys nandiyan na si nerd oh"
"Oo nga haha hoy pangit, buti naisipan mo pang pumasok"
"Sayang naman kung hindi sya papasok diba wala tayong laruan nyan "
"yeah right"
Yan lang naman ang mga bulong nila.Bulong na rinig na rinig, pero hindi ko na lang sila pinansin dahil baka malate pa ako.
BINABASA MO ANG
Falling for Mr.Casanova
Teen FictionIsang nerd na nagkagusto sa isang Casanova? May pag-asa kaya siya? Magkatuluyan kaya sila?