Chapter 14

20 2 0
                                    

Alisa's POV

“Hoy, Lucas apo tama na 'yan, baka kung saan pa umabot 'yan natatawang sabi ni Dean. Napayuko nalamang ako sa kahihiyan, mamaya talaga 'tong Lucas na 'to sa‘kin.

“Flirt ka talagang Babae noh? Pagkatapos ni Drake si Lucas naman? Such a bitch!” bigla namang kumulo ang dugo ko sa sinabi ni Natasha. Pero bago pa 'ko makapagsalita ay inunahan na ako ni Lucas.

“Don't you dare to call her a bitch! Look at your self. Naghihirap ka na ba at parang kinulangan ka yata sa tela?" muntik na 'kong matawa sa sinabi ni Lucas. Eh, kung nakikita n‘yo lang talaga mga readers parang kinulangan nga talaga sa tela si Natasha.

“That's enough Lucas. Go to your classes now. Lucas apo, let's talk” nauna na 'kong maglakad papunta sa classroom at baka magkagiyera pa. Mahirap na.

Kumatok muna ako bago tuluyang pumasok sa loob ng room. Napahinga ako ng maluwag dahil wala pala kaming teacher ngayon. Dumiretso na lang ako sa upuan ko. 15minutes na lang bago ang next subject namin.

After 15minutes ay dumating na si Ma'am. Check muna ng Attendance si Ma'am.

Adona, Mary Erica ☑

Aguilar, Allysa Maxine E. ☑

Cabrera, Nicole Hazel ☑

Cornoso, Jayren ☑

Dullas, Zame Jana ☑

Elayda, Sandy ☑

Hale, Natasha ☑

Macalanggan, Janika Alexia ☑

Mariano, Pia Ellaine ☑

Marcia, Precious Jade ☑

Marzal, Danna Isabella ☑

Robas, Shaina Mae ☑

Then tinawag pa ni ma'am yung iba pang classmates namin. Hanggang matapos ang pagcheck ng attendance.

Dumating na din sina Drake at Natasha. Mga pa-vip eh..

Hindi naman sila sinaway ni ma'am porket apo lang ng may-ari,tsk!Unfair!!

Umm.. Class you have a new classmates, from EU. Please be nice to them, maya-maya ay dadating na si--oh? Nandito na pala sila Mr. Evans" so may new classmate kami? I mean classma--EVANS?!!!!! Nagsimula nang magtilian ang mga kaklase ko. Mga mahaharot!

“Hi, my name is Jervin Evans. Please to meet you all” napatingin naman ako sa kanya. At nakita 'kong nakatingin rin ito sa akin, kaya iniwas ko ang paningin ko.

Ehem--Hi, my name is Clifford Evans--single but ready to mingle” sabay kindat pa nito na siyang nagpatili lalo sa mga mahaharot 'kong kaklase, napatakip na lang ako sa tenga ko.

“Class!!! Please be QUIET!!!” hay salamat, jusko! Akala ko hindi na silq matatahimik eh. Tss. “Mr. Jervin, please sit at the fourth row. After Ms. Enriquez. And you Mr. Clifford dun ka sa tabi ni Mr. Jervin sa dami ng upuan bakit sa likod ko pa?!

Uy bes, sila 'yung nasa bar diba?” tanong sa akin ni Leah. Tumango naman ako sa kaniya at sinenyasan ng huwag maingay. Kahit sa totoo lang hindi naman ako nakikinig. Hayy.

“Class do you know what--blaaah--blaaah hay. Walang pumapasok sa utak ko urgh! “Class dismissed” bakit ba kasi dito pa sila nagtransfer eh!

“Hoy! Wala kang balak umuwi?”

“Alisa Enriquez!” sigaw sa akin ni Marielle.

H-huh? Bakit ka ba sumisigaw?!!” balik sigaw ko rin sa kanya.

“Kung 'di pa kita sinigawan eh baka tulog ka pa rin hanggang ngayon! Narinig mo ba yung sinabi ni ma'am?” umiling naman ako.

“Tsk! Tsk! Yan kasi.. Sabi ni Ma'am we're going to a resort daw in Bulacan in Saturday” ang gaga mukhang excited na excited.

“Oh?tapos bigla namang bumusangot yung mukha niya.

Yun lang talaga ang sasabihin mo? Hindi ka manlang na excite?!”umiling naman ako, ano namang nakaka-excite dun?

Uyy, sama ka na Ate Alisa!” biglang sabi sa akin ni Janika.

“Sino naman may sabing hindi ako sasama?”

1

2

3

KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHH!!!!!,YESSS anong problema ng mga 'to?

Anyare sa inyo at tuwang-tuwa kayo?” umiling lang silang dalawa. “Tara na nga at maloloka ako sa inyong dalawa

*****

Pagkadating ko sa bahay ay agad akong nagtungo sa aking kwarto at padapang humiga sa kama.

Hayyss.. Masyadong maraming nangyari ngayong araw na 'to” sambit ko sa sarili at napabuntong-hininga.

Ano kayang ginagawa ni Drake ngayon? Kasama nya kaya si Natasha?’

Ayystt! Wag mo nga syang isipin

Hayy” buntong hininga ko muli.

Bumangon na lang ako at kumuha ng pampalit na damit at nagbihis, bago ko naisipang lumabas ng kwarto.

Naisipan 'kong manood na lamang muna habang hinihintay 'kong dumating si mama.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Short update✌✌✌

#Amea09

Falling for Mr.CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon