ISABELLA POV
"what did he say?"
"He told me he loves me"
Sagot ko naman kay trish na panay ang pangungulit sa'kin.
"So ano naman ang sinagot mo sa kanya?"
"Hindi ako nakasagot"
"You know what you are so gaga my friend. Diba't matagal mo ng hinihintay ang 3 words na iyon from him?"
Napadandal ako sa swivel chair and sigh. Ang tanga ko kasi at bakit wala man lang akong naisagot kay raver.
"Na shock kasi ako sa sinabi nya. Hindi ko napaghandaan. Nabigla ako, okay"
"So ano yun? After he said i love you ay ungol lang ang sinagot mo kasi kaka orgasm mo lang, ganun ba?"
Pagtataray na sagot naman ni trisha
"You are so harsh to me ha trish. I told you nabigla nga ako. At hindi pa ako sure if raver's being true kasi nga diba he's with kevin. Kaya ang gulo, magulo pa"
"you know what isabella madali lang naman yan eh...try mo kayang tanungin sya if sila pa ba ni kevin at para matahimik naman yang kaluluwa mo"
"Kaluluwa talaga... ano patay?"
"For your peace of mind isabella...ask him"
Napaisip naman ako. Trish is right kailangan na naming ayusin ang mga bagaybagay sa amin ni raver. I should talk to him and tell him 'bout my feelings aswell.
"Do you like raver?"
Tanong naman ni trish. Like talaga ano highschool lang.
"I don't like him"
"What? You don't like him?"
Medyo na windang na tanong nanaman nya.
"I just don't like him.... i love him okay"
"Yon naman pala eh. Kaya ikaw my friend wag mo ng patagalin. Settle things between you two"
Napa hikab naman ako.
"Sleepy kana naman?"
"Ewan ko ba at palagi nalang akong ina antok this past few days. Baka sa sobrang stress lang. Alam mo naman na kakalabas lang ng add na ginawa ni raver at saka sobrang pinagod din ako ng baklang yon"
"well you've been busy nga but i am glad that everything went great nun lumabas ang add sobrang na dagdagan ang percentage ng market ninyo. Raver is indeed the bestest choice your dad made"
Napatawa naman ako sa sinabi ni trish. Well what she said is true naman. Best choice nga... super
RAVERS POV
Kakarating ko lang ng bahay ng nag ring ang phone ko at si tita G pala ang tumatawag.
"O tita G napatawag ka"
"I have good news for you"
"Wow okay shoooot"
"Lee Robins of nyc is inviting you to model their blue boys brand"
"tita G that is indeed a great news"
"told yah so... kaya you have to prepare. I clear all your scheds kaya be ready to fly in nyc this week"
"Okay tita G copy that but how long will i have to stay there?"
"Mahaba na ang 2 weeks kaya be ready"
Wow i still cant believe na lee robins had invited me it is an honor talaga at plus points to sa career ko. Kaso i have to stay there ng 2 weeks. Pano na lang si iza. Pano ko mababantayan yon eh may cedric panaman na umaaligid dun ngayon. Tsk tsk tsk pano kaya eto.
Pabalik balik ako ng lakad sabay nag iisip ng magandang gawin.
I told her already that i loved her pero kahit wala naman akong sagot na nakuha sa babaetang yon ay okay lang naman sa'kin, ayaw ko syang madaliin, i must give her time and besides hindi pa rin namin talaga napag usapan ang about sa aming dalawa. Hindi ko rin nasabi sa kanya about me and kevin kaya for sure nag iisip din yon.
Mapuntahan nga yung babaeng yon at ma clear na sa kanya kung anong meron kaming dalawa.
This is is pancit!
........
Wala pang isang oras ng dumating ako sa office ni iza.
Tamang tama wala ang secretary nya sa table nito. I can see na naka awang ang door ng room ni iza. Papasok na sana ako ng may narinig akong nag uusap, kaya medyo lumapit pa ako ng kunti at narinig ko na lang yung conversation nila.
"Do you like raver?"
Hindi ko alam pero parang kinakabahan ako sa isasagot ni iza.
"I don't like him"
Iza doesn't like me? Bakit ang sakit sakit. Parang wala naman ata akong halaga sa kanya kaya ano pa ang rason ko na pumarito.
Tumalikod ako at mabilis na nag lakad palabas ng makasalubong ko ang secretary nya.
"Sir raver uuwi ka na? Hindi mo ba nakita si maam sa office nya? Kausap lang nya yung friend nya na si ms. Trisha"
"It's okay, may nakalimutan lang ako sa bahay pala. I have to go"
At tinalikuran ko na sya at patuloy na lumabas
........
BINABASA MO ANG
Pleasure Or Love (When An It Gay Fell In Love -SPG)
Romancematatangap kaya ng ating bidang It gay na ma fall sa PA nya na girlaloo? pero pa'no kaya pag bigla nalang hindi tapusin ni girlaloo ang kontrata nya as PA dahil isang bet lang pala ang pag tatrabaho nito? may chance kaya sila or nadahhh?