RAVER POV
kakarating ko lang ng pilipinas at sa hotel ako dumaretchu.
"I can't believe you are calling me raver. I'm pretty sure you want some information"
Tinawagan ko si Alex para personal syang makita at tanungin sa address ni Iza.
"I know na kilala mo si Iza and I am pretty sure na you will love my payment to you kapalit sa address ng mag ina ko"
Alex looked at me and smiled
"Tell me where Kevin is"
Sabay abot naman nya ng isang pirasong papel. Binasa ko ang nakasulat, for sure eto na ang address ng mag ina ko.
"Thanks Alex for this info"
"Walang ano man baks, kapalit naman ay ang where about ni kevin. And besides you and Iza deserve your happy ending na. Haaaay kami kaya ni kevin kailan pa kaya"
"Well if kung hindi ka lang sana biglang nawala dati eh baka nakuha mo na sya"
Sagot ko naman habang tinutupi yong papel na inabot nya.
"You know that I had to leave baks, ikaw lang ang nakaka alam"
Lungkot na sagot naman nya. It's a pitty that she had to leave kung kailan okay na sana sila, i mean kunting kembot nalang ay magiging okay na sana sila that time ni kevin.
"I know Alex and i never tell any soul. Sa iyo dapat mangaling ang lahat"
"But i still hate you, you know that?"
Tumawa naman ako sabay abot sa kamay nya.
"I know girl, sadyang maganda lang talaga ako at na bighani si kevin sa akin nuon hahaha"
"Tseh"
Pa snob naman ni alex. Natawa tuloy ako sa mga nakaraan naming tatlo dati.
"But are you really sure you did not fuck him?"
Mas lalo akong natawa
"Grossssss, of course i did not and dont worry alex girl never din nag aya or nag initiate man lang si kevin to do that. Kiss lang talaga i swear. Si iza lang ang hinahanap ng mala dyosa kong katawan"
"Hmmmmp"
Sabay sapak naman nya sa braso ko.
"So hows Hanz nga pala? Good thing you did not sue him.
"Nag mahal lang iyong tao, alam mo na mala dyosa nga ang kagandahan ko diba. Well he confessed everything, iniisip ko na lang na everything happens for a reason. And now i think may issue din syang hinaharap with his bff?
"Mmm sofie right?"
Tanong nya
"Yes"
"Malay mo may pinagdadaanan din yong dalawang iyon, you'll know soon"
"I'm praying for their happiness, basta ako i am going for my happy ever after now"
"O sige na puntahan mo na si iza at para makita mo na din ang baby ninyo, matutuwa ang mag ina mo baks"
"Maraming salamat sa tulong mo alex, as in super thanks talaga"
"You're most welcome, what old friends are for diba?"
Then i gave her the tightest hug then whispered to her
"Go and capture your gay now"
........
ALEX POV
i'm so happy para kay raver at izza, at long last magiging happy and complete na din sila.
Kami kaya ni kevin kailan kaya ang happy ever after namin.
Kung hindi nga ba sana ako umalis nun ay magiging kami din kaya kahit bading sya? Haaayst what am i thinking, bawal mag emo dahil may misyon pa ako at iyon ay OPERATION OWN THAT GAYS HEART, BODY & SOUL.
Naka tambay ako ngayon sa isang cafe na facing sa condo na sinabi ni baks sa akin.
Mag ala stalker muna ako at para hindi ako makilala ni kevin ay tudo ayos naman ako.
Black pants, black turtle neck longsleeve kahit sobrang humid sa labas my ghad but alang alang sa kinabukasan naman namin eto ni kevin my love kaya okay lang. Naka wig din ako ng kulay purple, black rayban sunglasses at facemask na may pink piglet na design sa may bandang gitna nito. Oh diba sino na ang bongacious.
Hindi na aalis ang tingin ko sa may main entrance ng condo ni kevin ng mag ring ang phone ko.
"When are you coming back Alex?"
Si dad ang tumatawag sa akin.
"Dad give me more time"
"I'll give you another month to do what you want to do but after that you need to report and that's a command"
"Yes sir"
Then the call ended. Gusto kong umiyak, may magagawa ba ako sa 1 month eh nakakailang month na nga ako and dad is giving me an ultimatum na.
I will give myself another month kung wala parin ay tatangapin ko na lang siguro na bigo ako at lunurin na lang ang sarili ko sa trabaho.
What a life, nakakapanghina. I checked the entrance of kevins building again then he suddenly appeared. Nasa labas sya ng building. Kaya nag madali na rin akong lumabas sa cafe.
This is not a bad day after all.
"Kevin here i come"
.....
RAVER POV
Nasa labas na ako ng bahay na sa tingin ko ay bahay ng mag ina ko, hindi naman siguro ako pina prank ng alex na iyon.
Hindi ko alam and nararamdaman ko ngayon. Mix emotion, excited na takot ako pero mas nangingibabaw ang pagiging excited ko, excited na makita si iza at ang anak namin.
4 pm na at hindi na ga ano masakit ang araw. Pasilip silip ako sa gate nina iza ng biglang bukas ng gate.
Inuluwa nito ang isang cute na cute na batang babae, nasa 1 year old mahigit eto sa tingin ko. Hindi kaya't eto na ang baby namin ni iza.
Mabagal na humahakbang si cutie baby while naka hawak pa rin sa gate.
"Blue sky, be careful"
Ang boses na iyon, si iza iyon. Nakita kong papalapit sya sa gate at hinawakan ang kamay ni cutie baby.
"Iza"
Tumingin sya sa gawi ko. She was looking intently at me at biglang tumulo na lang ang luha nya.
"Welcome back raver"
.........
😥sarehhhh sa super late update..daming ganap sa buhay😐
BINABASA MO ANG
Pleasure Or Love (When An It Gay Fell In Love -SPG)
Romantizmmatatangap kaya ng ating bidang It gay na ma fall sa PA nya na girlaloo? pero pa'no kaya pag bigla nalang hindi tapusin ni girlaloo ang kontrata nya as PA dahil isang bet lang pala ang pag tatrabaho nito? may chance kaya sila or nadahhh?