Chapter 6

194 5 3
                                    

Chan's POV

Ano na naman ba trip nila mommy at dito na kami pinatulog? Nagiging extended house na namin to eh. Di ba sila nahihiya kayla tita? Tas feeling may ari pa yung kapatid ko... Hayyst

At dahil dito kami matutulog ni chakaness sa iisang room lang kami matutulog, buti nalang dalawa yung bed dun kundi uuwe talaga ako kahit gabi na! 'Coz I dont really like sharing my bed... At dahil sobrang late na antok na antok na talaga iz me kaya...

THE NEXT DAY...

Karyl's POV

Nakss may POV na din akooooooooooo! btw its already 7 am pero naka ready na ko for school kahit na 8am pa klase ko. And I'm about to wake my sister up kasi tulog pa rin sya ngayon. 

"Ateeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee"
Sigaw ko as usual kay ate chan.

"Anohmmmm?" May paungol serye na naman po kami.

"8:30am na ate" bulong ko kay ate chan para maging the flash nato kumilos HAHAHAHAHAHAHA

"Ano? Bat ngayon mo lang ako ginising chakaness!" Reklamo nya sabay bangon na. Oh diba effective? Hahahahahha

"Anong ngayon? Kanina pa kaya. Maligo ka na ate ang chaka mo" sabi ko sabay punta sa sala nila kuya Jayke.

"Good Morning Tita and Tito!" Bati ko kayla tita na umiinom ng tea at kay tito na nanonood ng tv.

"Good Morning din iha. Asan na pala ang ate Chan mo?" Si ate talaga unang hinanap mo tita hindi si kuya jayke? HAHAHAHAHAHAH

" Nasa kwarto po nagbibihis" sagot ko.

"Dumiretso ka na sa dining at nandun na si Kuya Min mo.  Sumabay ka na kay kuya mo at kumain na din kayo ni chan." Utos ni tito.

"Opo tito.  Punta na po ako dun tita. " sai ko sabay alis.

Habang lumalakad ako papuntang dining (alangan namang gumagapang diba?)  Nakita ko na din si ate na parang nagi sleep walk papuntang dining . HAHAHAHAHAHAHA tunay na zombie talags ito sa umaga . Sarap itulak habang nakapikit eh. Kaso baka itulak ako neto pababa mamaya ng hagdan eh. Tsaka ate ko to baka sunugin lahat ng gamit ko sa mansyon namin.

"Yow Good Morning Partner" sabi ni kuya Jayke habang kumakain ng cereal. Kagabi ang jolly neto tas ngayon ang cold na ulet ano to?  Napasok sa freezer at lumamig bigla?

"Good Morning Partner" my jolly reply.

"Good Morning ate Chan" sabay kiss sa cheeks ni ate.  Kahit na kanina ay mina massacre ko yan sa utak ko ay naka sanayan na namin na humalik sa cheeks ng isat isa pag morning at pag nakita namin parents namin.  Pero enough with the talk na gugutom na ako pwamis.

Chan's POV

Hoyt ang pangit ng gising ko pano ba naman si chakaness karyl ay epal mang gising. Advance kainis.

Lakad zombie tuloy ako dito papuntang dining.

"Good Morning ate Chan" sabay kiss sa cheeks si karyl .  Kahit na inis na inid ako dyan ay naka sanayan na namin na humalik sa cheeks ng isat isa pag morning at pag nakita namin parents namin. 

"Good Mownin' Chaks" I replied to karyl na kala mo PG kung lumamon.

"Good Morning also Min" bati ko kay Harielle habang kumakain sya ng cereal nya.

"Mhmm" he replied. Tamad talaga neto porebs. Dapat pala kung ano yung nakain nya kahapon yun din ipakain ko sa kanaya ngayon eh. Para naman kahit paano ay may hint of goodness tong si gangster.

Ayy curious ba kayo kung alam na nila Tita Jhamin (mama ni Min)  na gangster 'tong unggoy na 'to?  Alam na alam ho!  Kayo ba naman laging laman ng school newspaper at dahil din sa Principal si Tito Tyke na laging nakakahuli kay Min sa mga kalokohan nya sa school.

The Cold Hearted GangsterWhere stories live. Discover now