Chapter 1.2: Meeting Them

1.7K 45 8
                                    

Taeyeon's POV

"Annyeonghaseyo, Seohyun imnida. Please take care of us" pagtatapos ng pagintroduce ni Seohyun. Nag-introduce lang kami sa harapan nila. Though nahihiya kami, we managed to introduced ourselves.

"You may take your seats now" dumiretso na kami sa upuan namin. Katabi ko si Tiffany. Napagusapan din namin na hindi kami mage-english sa mga members namin pati na rin sa iba. Gagawin lang namin if business came over.

"Taeyeon, ramdam mo ba yung dark aura sa likod?"

"Oo eh" naramdaman niya rin siguro.

Nagpakilala lang din ang iba pa naming mga kaklase. Mukhang mababait naman sila. Ang hindi lang nagpakilala ay group daw na EXO. Hindi ko rin alam kung bakit.

Nagsimula na magturo yung teacher namin. Math ang una namin subject.

And I hate Math.

Ayaw na ayaw ko sa math like geez. We just all need the basic one.

After hours, pinaglunch na kami. Buti naman. Hindi na yata namin kaya yung nasa likod namin.

"So saan na tayo ngayon pupunta?" tanong ni Sunny.

"Pwede sa cafeteria nalang? Gutom na kami." Sabi ni Soo at Yoona sabay pout. Ang cute talaga nila. Kaya hindi ko sila matiis e.

"Sige na! Sige na!" Napa-'yay!' naman sila.

Dumiretso naman kami sa cafeteria. Infairness. Maganda. Masisira na naman diet ko.

"Let's go eat na" sabi ni Fany.

"Conyo pa more!" Sabi nila Yuri sabay tawa. Lakas ng trip din ng mga 'to eh.

"Tss."

Pumunta na kami sa may counter at nagorder ng kung ano ano. Eto namang si SooYoung halos lahat ng pagkain, bilhin na. Katakawan nga naman. Pero wag kayo, sexy yan. Inggit nga ako sa body ratio niya e.

Pagkatapos naming mag order, dumiretso naman kami sa isang table na kasya kaming 9. Malapit naman sa may bintana yung table namin. Gusto ko talaga malapit sa mga bintana. I don't know to myself either.

Habang kumakain kami, nagkwekwentuhan kami. 'Diba sabi nga dapat magkwentuhan kayo ng mga masasayang bagay tuwing kumakain. I think that idea is really helpful. It makes ourselves closer to each other.

"Tabi." Bigla namang nagsalita yung isang lalaki. Hindi naman siya katangkaran. Ewan ko nga kung lumaklak siya ng eyeliner o talagang inborn siya ng ganun yung mata niya. He's okay na sana dahil sa looks niya pero mas matimbang talaga sa akin ang ugali.

"Waeyo?" Pabalik kong sagot. Bakit? Kumakain kami tas bigla bigla kaming paaalisin. Ano siya? Chix na pinakain ng eyeliner?

"It's our teritory." Tipid niyang sagot. Sinamaan pa ako ng tingin. Feel ko umuusok na yung tenga ko ngayon dahil sa kasamaan ng ugali netong eyeliner boy na 'to!

"Wae? Sa inyo ba 'tong school na 'to? Do you have the right to drag us out?" Napatayo na ako sa kinauupuan ko. Nag gain na din ng attention yung mga ibang estudyante dito sa cafeteria. Yung 8 naman, pinipigilan na ako.

Pero yung so-called-jerks na EXO, wala mang pumipigil sa kanya. Demonyo nga talaga ata to.

"Ako wala akong karapatan pero sa tingin ko yung kasama ko, meron." Sabat niya pa. Nanginginig na ako sa galit!

"Even you have the right to kick or drag us out, you shouldn't treat us here like what you do to the normal students here." Sabat ni Jessica. Hindi na rin ata makapagpigil 'to.

"We look like the other students here but i bet, we'll be your worst nightmares." Tiffany said. Natahimik kaming lahat. Nagkaroon pa nga ako ng goosebumps e.

"HAHAHAHA. Is that what you think so? Let's see then." Sabi nung matangkad na mahaba baba. Gusto ko ng batukan siya para matusok yung sarili niya.

"ABA--" "SUMO--" "WALA--"

Bigla nalang kaming hinila nung 6 palabas ng cafeteria at dumiretso sa may field. What the hell just they did?

"Bakit niyo kami dinala dito? Di pa tayo tapos sa kanila!" Pupunta ulit sana ako sa kanila pero pinigilan nila ako.

"Wala silang karapatan na bastusin tayo!" akma ding aalis si Jessica pero pinigilan din nila.

"Wala silang modo!" Ganun din ang ginawa ni Ppanyang. But we just all ended up staying.

"Mga unnies. Mas okay na munang lumayo tayo dun. Ang raming nagpipicture. Baka bukas o mamaya, laman na tayo ng mga balita at mga newspapers dito sa University.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 16, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

[EXOSHIDAE FANFIC] Good Girls meets the Bad BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon