Nadine's Pov
Andito ako sa agency dahil pinatawag ako ng big boss and I heard na may new movie for me na as in ako yung magiging lead role.
Binabati ko yung mga senior artist na nakaka salubong ko. Di naman ako sobrang sikat at baguhan pa ko kaya nung tumawag si boss ay dali-dali akong nagmadali.
Big break para sakin toh noh. Tagal ko ring hinintay toh.
Andito na ko sa harap ng office ni boss. Pinapasok naman agad ako ng secretary nya.
Sabi pa nung secretary may isa pang pinatawag si boss. Di naman masyadong madaldal si ate para sabihin sakin yun noh? xD
Pagpasok ko nakita ko na may kausap na babae si boss. Mukhang di naman nalalayo sa edad ko yung babae.
"Oh, Andito ka na. Come and have a seat with us" naka-ngiting sabi ni boss.
Syempre umupo na ko alangan naman tumayo ako buong oras. Binati ko si boss pagka-upo ko pati yung babae.
pero parang pamilyar sya sakin. Tama sya nga yun. Ngumiti uli ako sa kanya sabay sabing "Ikaw yung author ng ,DNP diba"
Tumango naman sya sabay offer ng handshake. Tinanggap ko naman yun.
"Buti magkakilala na kayo" sabi ni boss habang nakangiting nakatingin saming dalawa.
"Bibigyan ko kayo ng time magusap so relax lang kayo girls" saka lumabas ng opisina nya.
"Hi! Bat ka nga pala andito?" I asked her.
"Magkakaroon kasi ng movie yung story ko at ikaw yung napili kong gaganap sa babaeng bida"
"Wow! talaga kung ganun thank you very much! Big break para sakin toh" so eto pala yung sinasabi nyang new movie ko.
Habang tumatagal ang oras ay nakikilala na namin ang isa't isa very comfortable sya kausap. I like her as a friend baka sabihin nyo tibo ako.
No way! Never in my wildest dream.
Pero syempre lumilipas ang oras at kailangan na naming mag paalam sa isa't isa. Nauna syang umalis dahil kakausapin pa ko ni boss.
"May look test tayo sa Friday so be ready tapos magkakaroon tayo ng reading bago magumpisa mag shoot ng mga scence sa movie"
Pagkatapos namin mag usap ay umuwi na rin agad ako para sabihin sa family ko yung next project ko dun sa agency
Next ! Next Day.
Friday na ! This it . Look Test para sa upcoming movie. Nag-search talaga ako sa internet para makita yung reaction ng mga tao.
BINABASA MO ANG
You and Me Against the World (Jadine)
FanfictionGo and find out the real score about them behind the camera. NOTE: Picture NOT MINE and edited by me. Don't judge the book by it's Cover