Chaki's POV
Mabilis lumipas ang panahon at bukas na ang quarterly exams namin. Well ako, di pa ako handa sa test namin lalo na sa math...
Sa totoo lang, kanya kanya sila ng aral eh...
Si Syria tutor si Troy. Si Eliot, iyong sexy niyang auntie (manyak!!!).
Si Kenneth naman, busy kaya di daw muna niya ako papansinin hanggang di pa tapos ang test.
Si kuya Travis naman, sa condo na lang daw magbabasa(tsk, mga magazines lang naman ang titignan niya eh).
Si Levi naman, sa bar na lang daw mag-aaral kasama ang bago niyang mga ka fling(Anong aaralin ninyo!?).
At si Miggie naman ay may personal tutor pa galing sa ibang bansa(edi siya na!).Kaya ako nandito lang sa kwarto kong super duper tahimik. Ang tanga ko kasi eh! Tinanggihan ko ba naman lahat ng magiging tutor ko eh! Ang tanga ko, ang tanga ko talaga!!!
(--')
Bahala na si Haruka Nanase sa akin bukas...
The next day... Unang araw ng pagsusulit at ako'y nanginginig ang mga binti.
(>.<) kabado kasi ako tuwing test eh!
"Hi Chaki-chan!" Sigaw ni Miggie papunta sa akin at kasama niya silang lahat.
(--') si Eliot na parang lutang ang utak.
(_ _) si Levi na parang walang natutunan.
(~~,) si Kenneth na parang hindi sigurado sa mga nireview.
(^^.) Si Troy na mukhang ready na sa test.
(+,+) si Travis na parang may masamang balak.
(^___^) si Syria na parang katulad ni Troy.
---------------------------------
Nagsimula na ang test namin at...
"Paki abot nga nung ballpen 29 ko." Sabi nung lalaking nasa likod ko. Ano daw?
"O ito na ang ballpen A mo." Sabi nung katabi niyang lalaki. What the?! Anong pinagsasabi nila?!
"Salamat." Sabi nung lalaking nakahulog nung ballpen.
Pagkatapos nun ay ang mga babae naman sa gilid ko ang nakahulog ng isang eraser.
"Paabot nga nung eraser 37 ko." Sabi nung babaeng katabi ko.
"Ayan na yung eraser D mo." Sabi naman nung babaeng nasa harapan niya.
Tapos sa harapan ko naman...
"Pahiram nga ng pencil 13 mo?" Sabi nung babae sa lalaking katabi niya.
"O ito na ang hinihiram mong pencil C. Balik mo mamaya ah." Sabi nung lalaki sa kanya.
Sa room namin ay kanya-kanya sila ng style. For example...
Yung iba nagsa-sign language, yung iba naman ay sinisigaw ang sagot pag walang teacher, yung iba naman nagse search sa internet ng answers at iyong iba naman ay malalala... Bakit? Eh pumupunta ba naman sa ibang classrooms upang magtanong lamang ng sagot pagsi-CR sila. (Nanggugulo pa kayo ng ibang nagte-test!) Yung iba may kodiko pang kasama, at nakatago iyon sa mga papel, headband (tinutupi nila iyon ng maliit para maitago), wrist watch (tinutupi rin nila), at minsan sa panyo nila! Talino nila noh? Huwag tularan!
At ang malalala pa nito ay walang nakakapansin sa kanila ni isang teacher.
Para-paraan kayo ha... Mga teachers naman, tingin tingin din pag may time ha. Di tayo uunlad sa ganitong paraan.Kinabukasan...
Ganito pa rin ang nangyayari. Napapansin ko nga na parang kami nina Syria at Miggie lang maayos na nagte-test sa klase na ito eh.
"Good bye class, see you all on Monday." Sabi ni ma'am sa amin.
"Taba ng utak mo." Pabirong sabi nung isang babae sa lalaking kasama niya. Buti alam niyo.
"Ganito talaga kapag matalino." Talaga lang ha... ('--) mga plastic!!!!
Nang nakarating na ako ng parking lot ay nakita ko silang lahat naguusap-usap.
Agad akong lumapit at...
"Anong pinaguusapan nyo?"
"Pinagiisipan namin kung magpa party tayo ngayon." Masiglang sabi ni Miggie.
"Edi sama ako!" Wala lang, trip ko lang. Nakakaloka kaya iyong test...
"Dun tayo kina Troy!" Biglang sigaw ni Syria ngunit si Troy naman ay parang nagalit sa sinabi ni Syria. Mukhang ayaw niya yata na may pumupunta sa bahay niya ha...
"Sakay na sa kotse! Pupunta tayo kina Troy now na!" Sigaw ni Eliot. Hahaha, nagiging ka-close na niya silang lahat ah.
Good for him...
"Wow, you didn't even asked for my permission..." Naiiritang sabi ni Troy kay Eliot.
Nagtitigan sila ng ilang minuto at...
"Okay na daw sabi niya! Pasok na bilis, bago magbago ang isip ni Mr. Cold!" Biglang sabi ni Eliot na lalong ikinagulat ng lahat, lalo na si Troy.
Hahaha, ang cute ng expression ni Troy!
"W-what!!!!" Pagkasabi ni Troy nyan, nasa loob na kami lahat ng kotse at agad ipinaandar ni Eliot ang kotse ni... Troy.
Ganito kasi iyan, naiwang bukas ni Troy ang kotse niya at nung malaman ni Eliot na bukas iyon naisipan niyang ito ang gamitin naming getaway vehicle.
Loko-loko diba? At hindi alam ni Troy iyong plano ni Eliot at actually kasangkot din si Syria dito eh. Siya ang nagsend ng mga messages sa amin kung anong mangyayari eh.
----------------------------
"Kampai!!" Sabi naming lahat(maliban kay Troy) sabay tagay este inom ng juice. Bawal daw kami sa mga alak eh kaya juice lang daw ang available sabi nung nanay ni Troy.
Tapos kapag pumasok ka sa bahay nila... Bubungad sa iyo ang sandamakmak na mga libro(adik lang ang peg?). Tapos puro salamin ang kwarto ni Troy at may kasama pang balcony at books, books and more books ang bawat sulok ng kwarto niya.
Adik lang sa books. (==.)
BINABASA MO ANG
Bewildered Heartbeat [COMPLETE] [Heartbeat Series](#1)
Ficção AdolescenteHi, I'm Charlotte Yuuki Clifford. I'm 14 years old. I'm a grade 9 student here at Yellowtail high university, section D. I am an "Otaku". I love anime and manga so so much! Do you want to know more? If so... Do you want me to start the story? Ok, l...