CHAPTER 29

8.6K 261 1
                                    

Agad na nagtama ang kanila mga mata ng binata.

Nakasuot na ito ng pajamas at sweatshirt na kulay itim,agad na pinang-initan siya ng mukha ng makita kanina ang kahubdan nito.

His body is so perfect!

Umupo ito sa katapat ng inuupuan niya sofa.

Tumikhim siya. Kagila-gilalas ang mga natuklasan niya tunay nito katauhan.

Bigla niya naalala ang napanaginipan niya. Ang malaking hayop na iyun na kulay itim ang mga mata at balahibo kapareho ng nakita niya kanina.

"You don't have to pretend that you are brave if you are really scared at me.." untag nito.

Bigla siya nainis sa sinabi nito.

Pinaningkitan niya ito ng mga mata at matiim naman ito nakatitig sa kanya. Inaarok kung nagtatapang-tapangan lamang siya.

"Sa tingin mo sino ang duwag satin?"matalim niya saad rito.

Napaawang ang bibig nito sa sinabi niya.

Nang matanto ang sinabi niya iyun agad na sinawata niya ang sarili na makapagsalita rito ng kung ano-ano.

"I'm sorry,ikaw kasi pinahihina mo lang ang loob ko. But seriously,I'm not..I'm not scared of you..I just shock,okay not scared!" frustrated niya paliwanag rito.

Wala naging tugon ang binata. Marahas siya napabuga ng hangin.

"Who are you?" deretsahan niya tanong rito.

"Anong klase nilalang ka? Nakita na kita sa panaginip ko,I know it's you dahiL magkapareho kayo ,ang kulay ng balahibo at ng mga mata niyo.." aniya.

"Brikz..tell me,gusto ko malinawan kung ano ka ba taLaga?"

"I'm wolf..isa akong lobo mula sa aming mundo..ang mundong-Colai..kung saan ako nanggaling.."pagsagot nito.

" Mundong-Colai? Hindi ka taLaga nakatira dito?"

Seryoso ito umiling.

"Alright,Paano ka naman napadpad dito..sa mundo namin?" muli niya usisa.

Sisiguruduhin niya na malilinawan siya ng mabuti. Hindi siya magsasawa na tanungin ito hanggang sa maubusan siya ng tanong.

"Hindi lang ako nag-iisa rito,Adriane...sampu kami mga lobo na nandito sa mundo niyo."

"S-sampu? Ibig mong sabihin may kasama ka din mga wolf dito sa mundo namin?" namamangha niya saad.

Mariin na nakatikom ang bibig nito tumango.

"Kung ganun? Lobo din ba si Zei?"

Tumango ito. Napabuga siya ng hangin.

"I can't believe of this,akala ko sa movies lang meron ang tungkol sa mga lobo!" mangha niya saad.

"We're real,Adriane.."mariin nito saad.

" I know..at hindi ko iniisip na biro lang yun,"sikmat niya rito.

"Naiinis ako sayo,alam mo ba yun? Sinaktan mo na nga damdamin ko muntik mo pa ko balian ng backbone!"sita niya rito.

Bigla nagbago ang seryoso at madilim nito anyo.

Tumayo ito at hinila siya patayo.

Niyakap siya nito. "I'm sorry..hindi ko intensyon na saktan ka kanina.." apologetic nito saad sa gilid ng ulo niya.

"Akala ko tutuluyan mo na ko kanina..kahit na patayin mo pa ko hindi magbabago ang tingin ko sayo..mahal pa rin kita at mamahalin pa rin kita hanggang sa kabila buhay.."

Humigpit ang yakap nito sa kanya.

"You are my mate,Adriane.." anas nito.

Dumistansya siya rito para magkaharap sila ng binata.

"Mate? Anong ibig sabihin nun?" salubong ang kilay niya saad.

Mataman ito nakatitig sa kanya.

"Ang bawat tulad namin lobo ay may itinakda babae para sa amin..at ikaw ang babae itinakda sakin,ang aking mate," sagot nito.

Inisa-isa niya ang sinabi nito. Siya ang babae itinakda rito? Ibig sabihin dito siya itinidhana.

"Ikaw ang lalaki itinadhana sakin..?" anas niya.

"Sa isang tulad ko lobo..nandito ako sa mundo niyo dahiL sayo,Adriane..makakabalik lamang ako sa mundong-Colai sa oras na matagpuan na kita," anito.

"I-isasama mo ako?" mabilis niya saad.

Matagal bago ito nakasagot. "Kung pipiliin mo makasama ako,kailangan ko din bumalik sa mundo namin sakali mahanap na kita dahiL naghihintay sa akin ang aking mga kadistrikto.."

"You mean,may katungkulan ka sa inyo?"

"Yes,I'm the prince in my district," pagtango nito.

Nanlaki ang mga mata niya sa pagkamangha.

"Kaya pala tinatawag kang Mahal na Prinsipe ni Zei!"

PigiL ang ngiti nito tumango.

"Grabe! Totoo taLaga?! Wow,kung ganun magiging Prinsesa ako kapag sumama ako sayo?!"

Seryoso ito tumango.

"Pero kailangan mo makumbinse muna ako? Magpapahard to get muna ako,sinaktan mo kaya ako kanina," ismid niya rito.

Marahas ito napabuga ng hangin. "Seriously?"

"Uh-huh..basta kapit ka lang na Mahal kita,"

"Oo nga pala,anong nagyayari sayo kanina? Noong nadatnan kita sa kwarto?" bigla naalala niya itanong rito.

Prince of Black Wolves Series 2 : BRIKZ LUCIO by CallMeAngge(INCOMPLETED)Where stories live. Discover now