26. Ai cùng ai duyên phận

290 14 0
                                    

"Nơi này tia sáng lại cho một điểm, camera hướng bên trái chuyển một điểm..."

Paris vùng ngoại ô, Chu Đình Vũ chính cùng những người khác cùng một chỗ giúp người mẫu thử sức.

Tựa hồ là để hoan nghênh những này hải ngoại khách tới, mặt trời hôm nay phá lệ nhiệt liệt, đứng tại ngày phía dưới tới tới đi đi, không đầy một lát liền có thể ra đầy thân mồ hôi nóng.

"Đình Vũ! Đình Vũ!"

Khương Tử Doanh ở phía xa dưới bóng cây bảo nàng, "Tới đây một chút."

Chu Đình Vũ gật gật đầu, vòng qua đạo cụ tổ xe ngựa hướng nàng đi qua, dưới bóng cây lại là một cái khác thiên địa, khô nóng làn da trong nháy mắt cảm thấy trận trận thanh lương, giống như là thổi tới điều hoà không khí phiến.

"Vất vả , uống nước."

Khương Tử Doanh đem trên bàn nước khoáng đưa cho nàng, chỉ chỉ trước mặt Laptop, "Ngươi đến xem nhóm này ảnh chụp, trương đạo vừa phát cho ta."

"Ừm, ta nhìn một chút."

Chu Đình Vũ đứng tại nàng bên cạnh, bởi vì góc độ cùng tia sáng vấn đề nhìn không rõ ràng lắm, dứt khoát cúi người cùng Khương Tử Doanh hướng cùng cái xem bình tuyến góp.

Cái này phim ngắn cố sự đại cương là tại chiến loạn niên đại, một cái thất bại trang sức tượng cùng xuất thân danh môn sĩ quan tiểu thư ngẫu nhiên gặp gỡ bất ngờ đồng thời vừa thấy đã yêu, cùng trải qua một đoạn thời gian tốt đẹp, lại bởi vì nội loạn không thể không đường ai nấy đi, lúc gần đi sĩ quan tiểu thư đưa cho trang sức tượng một cái hộp gỗ đàn, bên trong là khối khảm có hai người chụp ảnh chung đồng hồ bỏ túi.

Sĩ quan tiểu thư theo cha thân Bắc thượng đi tiền tuyến, trang sức tượng thì mang theo tác phẩm của mình bốn phía rời rạc, dần dần có chút danh tiếng, về sau, hai người do nhiều nguyên nhân mất đi liên hệ. Cho dù rất nhiều người đều đang suy đoán tên quan quân kia tiểu thư là không sớm đã chết tại tha hương hoặc là gả làm vợ người, trang sức tượng vẫn để trong lòng người yêu thủ vững cô độc, chiến loạn bình phục sau hắn trở lại cố thổ mở một cái nho nhỏ tiệm châu báu, tin tưởng một ngày nào đó tưởng niệm sẽ mang về hắn chỗ người yêu sâu đậm.

Nhiều năm sau một cái gió nhẹ ấm áp buổi chiều, một vị tóc hoa râm lão nãi nãi tại tủ kính ngoại trú đủ, ánh mắt dừng lại tại cái kia đã hủ cũ hộp trang sức bên trên.

Nó bị cất đặt tại mềm mại lông nhung thiên nga bên trong, tất cả khách nhân đều có thể lần đầu tiên trông thấy nó, kia mở ra trên nắp hộp treo chếch lấy một khối đã ngừng kiểu cũ đồng hồ bỏ túi, mà tại hộp chính giữa, thì bày biện một chuỗi sáng chói chói mắt dây chuyền trân châu.

Nhãn hiệu bên trên dùng quen thuộc chữ viết viết: Dù cho đồng hồ đình chỉ đi lại, thời gian đình chỉ không tiến, dù cho thanh xuân đã già yếu, hồi ức mất đi nhan sắc, ta đối với ngươi yêu cùng tưởng niệm vĩnh viễn không thôi.

Lão nhân đục ngầu hai mắt thật lâu nhìn chăm chú đồng hồ bỏ túi bên trong đen trắng chụp ảnh chung, có quan hệ với quá khứ mỹ hảo hồi ức, những cái kia tình yêu cuồng nhiệt bên trong đoạn ngắn như thủy triều đập vào mặt, nước mắt của nàng chậm rãi chảy xuôi xuống tới...

[BHTT - Hoàn] Hoa Hồng Đỏ Và Hoa Hồng Trắng - Yêu Có Bao XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ