chapter 7 - Give a chance!

7.2K 84 0
                                    

Anne's POV

"Paghintayin ko kaya 'tong lalakeng 'to? HAHA! Oo, tama!"

**Skype chat sounds

"Bruha ka talaga! Paghihintayin mo? Pero parang poblemado ka sa susuotin mo at pagpapaganda.." Asar ni ashley sakanya na kausap sa skype

"Baliw ka talaga! Gusto ko lang mas maglaway sya saakin kahit paghihintayin ko sya ng matagal. HAHA!"

"Asus! If I know nagagwapuhan ka din dun sa alex na yun! Yiiiieeee!"

"Tse! Ewan ko sayo.. Teka, magkwento ka naman sakin, kilala mo na ba yung new partner mo?"

"Naku babe! Napakasunget. Roy ang name nya. Daming pinapagawa sakin.."

"Gwapo? Hihi!"

"Oo, gwapo din.."

"Kung makapagsalita ka naman parang ang lungkot. Hindi ba gwapo? HAHA!" 

"Uy, babe. Out na ko. I need to take this call. Tumatawag yung secretary namin ni Roy. Byeiii! Try ko ulet later mag-online. Ingat sa date! Yiiiee! Mwah."

"Nang-asar ka pa! Go na. Goodluck! Mwah!" 

**Videocall ended

Hmmm. 5:45pm na pala. Magbababad muna ako sa bathtub. Hayaan mo syang maghintay dun. porket gwapo ba sya, hindi na ba sya pwedeng paghintayin? Haha, ang mean ko lang. Pero ano nga bang gagawin namin? Saan nya kaya ako dadalhin? Romantic date kaya gagawin nya? Sus! Para namang makakalimutan ko parin sya sa ganung klaseng date, common na kaya yun.

Uhmm, picnik sa beach? Hmm. Corny! Pangmag-couple lang yun, eh. Alam ko na.. Nood ng movie? Hmm. Ano kayang movie maganda ngayon? Teka, manyak nga pala yun. Di ako pwede madala nun sa dilim. HAHAHA! Anong oras na ba? Asan na ba cp ko? o.O 6:30 na agad? Nagmuni-muni lang ako, eh.. Makapagbanlaw na nga.. 

Alex's POV

5:45 na pala. I need to go there na. Ayos na ba itsura ko? Ayos na! Ngunit subalit datapwat! Wow, ah. Lalim ko. HAHAHA! Di ko pa rin alam kung saan ko sya dadalhin.. Hmmm. Bahala na nga! 

**DING DONG

**DING DONG

"Hello po. Ako nga po pala si alex. Andyan po ba si anne?"

"Naku kagwapong bata naman nito. Halika pasok ka. Andun pa sya sa kwarto nya, eh. May date ba kayo iho?" Bati ng mama ni anne

"Ahh, opo." Sabay ngiti ni alex "Kayo po ang mama ni anne?"

"Oo ako nga." Ngumiti rin ang mama ni anne

"May pinagmanahan rin po pala si anne sa kagandahan." 

"Hindi ka lang gwapo, honest ka pa! HAHA! Salamat, iho. Ano nga ulet pangalan mo?"

"Alex po." 

Napansin naman namin ni Tita na pababa na si anne. Grabe 'tong babaeng 'to. Magaalas siyete na ngayon palang sya natapos. Pero kinakabahan ako.. Napakaganda nya. 

"Oh bakit ganyan tingin mo?" Sabi ni anne kay alex

"A-ah-uhhh."

"Napakaganda mo daw anak mana sakin. HAHA! Oh sya, mag-iingat kayo, ah. Ingatan mo ang anak ko alex!" Sabat naman ng mama ni anne

"Mama! Ano bang sinasabi mo?" Asar na sagot ni anne

"Yes tita! I will." Sabay salute at kindat sa mama ni anne

Sa kotse...

Magsalita ka alex! Wag ka pangunahan ng kaba! Ano ka ba?! 

"Ang ganda mo." 

I will always love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon