chapter 16 - party

4.5K 73 0
                                    

Oy! Oy! Oy! Haha! May mga nagbabasa  na ng story ko. Sobrang naaappreciate ko kayo. Pero sana vote narin and comments. Please. Please! Pag nagustuhan nyo yung chapter.  ^.^v Marami ng mangyayari sa mga next chapters so abangan. 


If you want i-recommend nyo narin sa mga friends nyo. Thanks ng marami. Haha! Newbie palang ako so don't expect na expert na expert na ko sa pagsusulat. Pasensya na sa mga mapapanget at boring na scenes. But i'll make it up to all of you na nagbabasa na. 


Thank you! Thank you! Here we go..


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ASHLEY'S POV



It's a new day today. Medyo ayos ang gising ko dahil sa mga nangyari and oo nga pala, graduation ngayon ng kapatid ko. At sa sobrang arte ng kapatid ko, dito daw sila magkakaron ng party ng mga classmates nya. Pinaalam na nya sa mama namin yun at saakin. Syempre sakin kaya manggagaling ang finances.. 

Malaki narin naman ang bahay namin syempre after all my hardworks hindi ko pa ba ipapaayos 'to? So si mama at papa ang kasama ng kapatid ko ngayon sa venue ng graduation nila.. So ako ang naiwan dito sa bahay at nagaayos na ng konti..

**Calling babe ko



"Hello babe?"

"Yes! babe? Why'd you call?"

"Wala lang naman balita ko may party dyan sainyo, eh. Aren't you gonna invite us?" Sabi ni anne

"Ikaw pa? Di ko iimbitahin? Kahit di kita imbitahin welcome ka dito. Isama mo nalang si alex. Gaga ka talaga! Di ka nagpapahuli. Haha!"

"Okay bye. BTW, congrats sa little brother!"

"Makakarating. Bye! See you."

**call ended



Maya-maya dumating narin yung kapatid na nakasuot parin yung toga. Ewan ko ba, di ata makagetover sa pagkagraduate nya. Well, nung ako rin naman ganyan, excited din ako. At talagang hindi ko tinatanggal ang toga ko sa pagmamayabang.. 

"Congratulations! Di kana little brother ko. Big brother na. Mas matangkad ka pa sakin. " 

"Yes, ate! Kaya ako na ang bubugbog sa mananakit sayo. Sabihin mo lang sakin!" Sagot ng kapatid ko

"Sus! Para namang kaya mo. Sa payat mong yan. Baka isang suntukan ka lang!" 

"Pumasok na nga kayo dito, ikaw macky, mag-ayos kana ng sarili mo, ilang oras nalang party mo na." Singit ni mama saamin

I will always love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon