chapter 6 - New partner

7.4K 91 0
                                    

"Naku! Lagot ako! 10am na. Baka mapahiya pa ako dun, ah. Tsaka nakakatakot baka masungit yung bagong cahirman na partner ko daw.. Pero sa natatandaan ko, sabi ni Ms. claire ay claire pala na anytime I want daw basta sa morning. Eh morning palang ngayon, eh. Makapaghanda na nga."

Nakakapanibago. Wala si mama na naghahanda ng breakfast. hayss.

"Bibili nalang ako sa labas. Malaki naman ang natira sa pocket money ko. Pero baka mas lalo ako ma-late. Tss. Di na ko kakain."

Pagkalabas ko.. 

"Goodmorning Ma'am Ashley. Ma'am claire sent me here to fetch you." At sabay binuksan ang pinto ng kotse at wait mga ate, limousine! 

"Sure ka ba?" 

"Opo ma'am! Di ba kayo si Ms. Ashley Dela Cruz at eto ang address nyo?" Sabay pakita sakin ng papel na may address ko at tama nga ang address.

I nodded

"So ma'am let's go? Kanina pa ko 8am dito nakatayo, eh. Akala ko maaga kayo pupunta sa hotel."

"ganun ba? pasensya na. Nakakahiya. Kakarating ko lang kasi kahapon galing sa Philippines."

"Alam ko po ma'am. pasensya na pero isa kayo sa magiging chairman ng hotel kaya marami po kayo agad na trabaho. Ako nga po pala si Edward. Driver din po ako ni Chairman Roy. Yung Makakapartner nyo sa business." Sabay ngiti sa rearview mirror na nakikita din ako

"Roy pala pangalan nya." Bulong ko

"Opo ma'am!"

Lakas ng pandinig nito ni Edward, ah. Hmmm. Next thing I know nasa hotel na kami. And I think my jaw dropped. HAHA! Napakaganda! Luxurious! Teka, ayokong magpakakampante baka sigawan ako pagpasok ko jan at late ako! 

"Goodmorning ma'am!"

"Goodmorning Ms. ashley!"

"Hello Ma'am, goodmorning!"

"You're so beautiful Ma'am, goodmorning!"

"Hi ma'am!"

Ano ba 'to? Akala ko trainee palang ako, bakit parang sa mga bati at tawag nila sakin para na akong boss!

"Goodmorning Ma'am!"

"Pati ikaw claire? ma'am narin tawag mo sakin?"

"Yes madame! You're now in your own hotel." Sabay ngiti ni claire kay ashley

This time my jaw dropped! As in nahulog na ata yung panga ko sa sahig sa sobrang gulat. Akin na rin AGAD 'tong luxurious hotel na 'to? Oh my god. I can't believe this!

"D-diba t-trainee palang ako?"

"Yes ma'am. Trainee ka palang.

I will always love you (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon