Chương 5

5.2K 30 0
                                    

Hai ngày sau bố tôi xuất viện, vết mổ cũng lành khá nhanh, sau đó vì ngại phải đi đi lại lại vất vả nên bố tôi quyết định cắt chỉ luôn tại bệnh viện. Theo như lời mẹ tôi kể, vừa mới cắt chỉ xong, hôm sau bố tôi đã đến câu lạc bộ người cao tuổi chơi rồi. Quả đúng là tinh thần người chiến sĩ, khiến đứa con gái là tôi đây phải bội phục.

Sáng nay, lúc tỉnh dậy tôi mới phát hiện ra quần áo ngủ trên người ướt đẫm mồ hôi, vội vàng thay quần áo khác rồi lao về phía ga tàu điện ngầm. Bên trong khoang tàu, điều hòa phả ra từng đợt gió lành lạnh, lúc này tôi mới để ý lưng áo đã ướt đẫm. Hôm nay tôi mặc áo sơ mi trắng xuyên thấu, vì mồ hôi nên áo dính sát vào người. Nhìn quanh một vòng, tôi thấy trong khoang tàu có vài ông chú "dê già" nhưng lại chẳng có ai thèm liếc mắt nhìn tôi một cái. Có đánh chết tôi cũng không thừa nhận là mình không sexy, quyến rũ, là bởi vì trời quá nóng nên mấy lão dê già cũng lười "dê" mà thôi.

Vừa vào đến văn phòng, Phó Phái đã chặn cửa: "Trần Tiểu Hi, hôm nay em đi chụp danh mục sản phẩm nhé! Chẳng phải em rất thích chụp ảnh sao!"

Tôi nhìn ra khoảng trời chói chang ngoài cửa sổ, lắc đầu cảm khái: "Bố em bảo cái tên Trần Tiểu Hi này tượng trưng cho cuộc sống luôn luôn tràn ngập hi vọng, dù lớn hay nhỏ cũng đều tốt. Nhưng ông ấy lại không đoán trước được, hai mươi mấy năm sau lại mọc ra anh chàng Trần Quán Hy, và cũng chẳng thể ngờ người ta lại có đam mê chụp ảnh, bất ngờ hơn nữa bộ ảnh này tung ra làm dân tình cả nước nhốn nháo, cả giới showbiz lao đao. Điều này chứng minh cuộc sống luôn tràn ngập những điều bất ngờ, vì thế... không thể vì tên em là Trần Tiểu Hi mà anh cho là em thích chụp ảnh được đâu."

(BT: Trần Quán Hy là nam diễn viên, ca sĩ Hồng Kông, là người sáng lập của CLOT Inc., kiêm tổng giám đốc điều hành (CEO) của Clot Media Division Limited từng dính đến một vụ scandal ảnh nóng trên mạng có liên quan đến một số ca sĩ, diễn viên, người mẫu để dành thời gian cho các hoạt động xã hội)

Phó Phái kéo ngăn bàn và lấy máy tính ra: "Chống đối sếp trừ 2% tiền lương, xin nghỉ trừ 3%, đi muộn trừ 1%..."

Tôi gật đầu: "OK, anh cứ trừ đi, nhưng trước hết anh phải trả tiền lương tháng trước cho em đã."

Anh ta im lặng rồi cất máy tính đi, và nói: "Bà chị Tiểu Hi, hôm nay chị cứ nghỉ ngơi đi, danh mục sản phẩm cứ giao cho em đây."

Tôi gật gật đầu, ngồi xuống trước điều hòa.

Tôi đã làm việc ở công ty này hơn hai năm. Hồi đó chia tay với Giang Thần nên tôi cũng vội vã đổi việc, không phải tôi sợ anh đến tìm tôi mà là sợ anh không đến tìm tôi. Con người ấy à, không thể không có lòng tự trọng, mà việc này tôi đã trải nghiệm rất sâu sắc.

Công ty tổng cộng có ba người, giám đốc Phó Phái, nhân viên tài vụ kiêm copywriter Tư Đồ Mạt, và tôi là thiết kế. Chúng tôi là công ty thiết kế nhỏ, tồn tại được chủ yếu dựa vào các mối quan hệ của Phó Phái. Mà ở trong nội bộ ngành cũng khá có danh tiếng nhưng sau khi Phó Phái và bạn gái – một khách hàng của công ty chia tay, phía bên đó ghi hận nên gây khó khăn đủ bề, nào là công ty chúng tôi dựa vào quy tắc ngầm để đạt được hợp đồng, cho nên số lượng đơn đặt hàng gần đây sụt giảm không phanh. Còn việc quy tắc ngầm này đúng là đặt điều, tuy tôi và Tư Đồ Mạt nhiều lần khuyên Phó Phái "bán thân" để đổi lại đơn đặt hàng nhưng anh ta thà chết không theo. Về chuyện này chúng tôi vẫn không thể hiểu nổi bởi vì với cái nhìn của chúng tôi về tình yêu của Phó Phái, đó cũng là kiểu mua bán thực dụng.

Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ