Ồn ào rất lâu, cuối cùng kiểm tra xong tôi cũng chỉ bị chấn động não nhẹ, còn những dấu hiệu xuất huyết não long trởi lở đất ấy... chỉ là do tôi tự mình dọa mình mà thôi; còn về chuyện Giang Thần sợ tới mức run tay như thế... lại phải phê bình tố chất tâm lý của anh. Đã làm bác sĩ mấy năm, đã trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, biểu hiện sợ hãi của anh lúc đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy, chẳng khác nào biểu hiện của một thanh niên chưa từng trải đời.
Theo những gì nhân chứng – cô y tá đã quát tôi – kể lại, lúc đó bác Giang đỡ đầu tôi gào vọng vào phòng cấp cứu như sư tử rống: Đèn pin! Ống nghe!
Y tá vội vã chạy vào cầm đèn pin và ống nghe ra. Trong khi Giang Thần đang run run mở mí mắt, dùng đèn pin chiếu vào đồng tử, cô nàng y tá dùng tay ấn vào nhân trung tôi, độ mạnh vừa phải, tôi thét chói tai tỉnh lại.
Thấy tôi tỉnh, sắc mặt Giang Thần không được tốt lắm, có lẽ bởi vì cô ấy đã làm lu mờ sự nổi bật cũng như danh tiếng của anh.
Anh cẩn thận dùng đèn pin kiểm tra đồng tử của tôi, sau đó mới yên tâm cất đèn pin vào túi áo trước ngực, hỏi: "Em bị sao vậy?"
Tôi vịn tay anh ngồi xuống xong mới đáp: "Em bị ngã đập đầu xuống đất."
Anh chau mày sờ cục u sau gáy tôi, ngón tay anh luồn qua mái tóc, nhẹ nhàng ấn ấn đến lúc tôi kêu đau mới ngừng lại, sau đó cầm tay tôi sờ vào chỗ đó: "Ồ, chỗ này có hẳn một cái u to."
Giọng điệu của anh nhẹ như không, dường như trên đầu tôi không phải là cục u mà chỉ là vết muỗi đốt.
Tôi hết xoa xoa rồi ấn ấn một hồi thấy cục u to khoảng quả trứng chim cút, ấn vào vừa mềm mềm như trứng luộc nhưng cũng cứng cứng như vỏ trứng.
Giang Thần rời tay khỏi chỗ đó rồi hỏi: "Còn bị đập vào đâu nữa không?"
Tôi lắc đầu nói không, anh giữ cổ tôi lại: "Đừng có lắc đầu! Em bị ngã ở đâu?"
"Phòng của anh." Tôi đập nhẹ tay anh.
Anh dìu tôi đứng dậy: "Sao không gọi điện cho anh chạy về?"
Tôi ủ rũ nhìn anh: "Em quên mất."
Tôi dựa vào vai anh, chầm chậm cùng anh về phòng cấp cứu. Cô y tá vừa nãy cũng theo sau chúng tôi, nói vài câu quan tâm muộn màng: "Trời ạ, nếu mà biết chị là bạn của bác sĩ Giang từ trước thì tôi đã để chị vào trong rồi."
Giang Thần đỡ tôi nằm xuống giường bệnh trong phòng cấp cứu: "Chờ anh đi lấy thuốc."
Cô y tá kia lấy ghế ngồi trước giường tôi, cười tủm tỉm hỏi: "Chị là bạn gái của bác sĩ Giang hả?"
Tôi cũng lười trả lời, lấy tay ấn ấn cục u sau đầu mình, ấn hơi mạnh tay nên có cảm giác đau đau từ trán xuống đến ngón chân, tê dần đúng là quá đã.
Cô y tá kia chờ một lúc không thấy tôi đáp, tự biết không hóng được gì nên bèn kéo cái ghế ra ngồi trước cửa sổ.
Giang Thần bưng theo một cái khay về, bên trên có cốc nước, một ấm thuốc, mấy miếng bông vải trắng với vài viên thuốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta
Teen FictionNguyên Tác: Triệu Kiền Kiều Edit: anan231100 On going...