Khi tỉnh lại, tôi không còn thấy Giang Thần đâu. Anh để lại tờ giấy trên đầu giường bảo lúc nào tôi dậy thì về nhà trước.
Tôi lấy điện thoại ra xem đã hơn 11 giờ, đến giờ cơm trưa rồi. Nhớ ra buổi sáng Giang Thần cũng không ăn nhiều lắm nên tôi định mua luôn bữa trưa cho anh.
Nghĩ vậy tôi buộc lại tóc rồi đi ra ngoài, vừa ra khỏi cửa lại gặp được cô nhân viên dọn vệ sinh lần trước, tôi vui vẻ đi tới chào hỏi cô ấy: "Cô ơi, nhà ăn bệnh viện ở đâu ạ?"
Cô ấy nhìn tôi sau đó lại nhìn cửa phòng Giang Thần, trả lời: "Không biết!"
Giọng điệu của cô ấy không lấy gì làm vui vẻ, chẳng khác gì tôi là đứa xấu xa vậy.
Tôi lại hỏi tiếp: "Không phải lần trước cô bảo với cháu là đã làm ở bệnh viện này mấy chục năm, giờ cô lại không biết nhà ăn ở đâu ạ?"
Cô ấy đánh giá tôi từ trên xuống dưới, ánh mắt không giấu vẻ coi khinh: "Biết cũng không nói cho cô.'
Ánh mắt và lời nói của cô ấy quá thẳng thắn khiến tôi sững sờ một lúc lâu. Quả là một người yêu ghét rõ ràng đến móc tim móc phổi, một người đàng hoàng ăn ngay nói thật.
Nói xong cô ấy đẩy thùng rác đi, ở trước chỗ rẽ còn lớn giọng than thở: "Bây giờ ai tặng lễ cũng lên giường được, đúng là không biết nhục nhã."
Tôi quay người ngắm mình trong gương trên hành lang, quần áo hơi nhăn, tóc cũng chỉ hơi rối một chút cũng không đến nỗi tả tơi, xộc xệch mà. Haiz, tôi chỉ biết thở dài trong lòng khi bị hiểu lầm nặng nề thế này, đồng thời cũng xót xa thầy cho nhân cách làm người của cô ấy. Cô ấy thà tin tôi bị thần kinh hay "đi cửa sau" với bác sĩ, cũng không muốn tin tôi với Giang Thần là một cặp đôi đang yêu nhau. Dĩ nhiên, chuyện này cũng có thể là do cái bản mặt của tôi nhưng cũng có thể là tiếng tăm của Giang Thần ở bệnh viện quá kém nên mọi người mới không tin tưởng nhân phẩm của anh.
Vì không muốn lại nhận được vẻ mặt lạnh lùng của cô ấy nên tôi quyết định dựa vào chính sức mình đi tìm cái nhà ăn bí hiểm đó. Khi đang lần mò tìm đường, Giang Thần gọi điện đến.
Anh hỏi: "Em dậy chưa?"
Tôi đáp: "Vừa mới dậy."
"Vậy trên đường về em đi cẩn thận chút." Anh dặn dò.
Tôi im lặng một lát rồi mới hỏi: "Anh ăn cơm chưa?"
"Ăn cùng với người nhà bệnh nhân rồi." Anh trả lời.
"Em biết rồi, em về đây."
Thời đại này bác sĩ cũng biết "tiếp khách" ăn cơm rồi cơ đấy. Chẳng hiểu sao tôi lại cảm thấy hơi mất mát, có lẽ là do tôi đói bụng mà anh lại không mời tôi ăn nên vậy. Cái gọi là cha con nhà binh ra trận, không mời người yêu ăn cơm, anh đúng là không hiểu chuyện mà.
Tôi về nhà tắm rửa sạch sẽ, thay bộ một quần áo thoải mái, ngồi trên giường ngẩn người. Cuối tuần này dài đằng đẵng bao giờ mới hết đây, có cảm giác mọi việc không thật cho lắm, đôi khi tôi vô cùng hạnh phúc vui vẻ nhưng thỉnh thoảng lại cảm thấy cô đơn trống trải vô cùng. Tôi do dự ngồi bó gối trên giường, cái tư thế này phù hợp với tâm trạng thấp thỏm lo được lo mất trong lòng, tư thế cùng với tâm trạng, tôi cảm thấy mình là một cánh hoa thiếu nữ rất rất bình thường đó nha...
BẠN ĐANG ĐỌC
Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta
Genç KurguNguyên Tác: Triệu Kiền Kiều Edit: anan231100 On going...