Billie
Today is a good day. It's almost 6pm, that's why I'm seeing pink skies above us. Donny and I went to our usual spot, far away from the city but it has the perfect view of Manila. We bought pizza, chips, chocolates, soda then I bought myself some tequila. We had a week break from school so that's why we are enjoying it.
Yung buong barkada kasi puro drawing sa groupchat, kaya't kami lang ni Donny ang natutupad yung mga lakad tapos unexpected pa. Tumawag kasi siya kanina mga lunch time, niyaya niya akong maghang-out sa usual spot namin. Sakto rin kasi kakarating lang namin ng mga pinsan ko galing sa La Union, nagsurfing kami dun. Basta si Donny yung nagyayaya, go lang ako. Lul crush mo kasi hahaha. Hays BJ. Best friend ko kasi siya, wag ano.
Pagbaba namin sa kotse, sinet-up na namin yung blankets and pillows sa likuran ng kotse dahil pick-up yung dinala niya. Umupo na rin kami habang ine-enjoy yung mga pagkain na binili namin, enjoying the pink skies. Tapos dinala rin ni Donny yung Marshall speaker niya with pink skies by LANY playing.
"Damn! This thing is precious." kinikilig kong sabi pagbukas ko sa tequila then he let out a sigh. Actually, baliktad kami ni Donny, hindi kasi siya umiinom hindi katulad ko. Minsan iniisip ko na baka bad influence lang ako sa kanya. Binuhusan ko yung shot glass ko tapos I took a shot then kumuha ako ng isang slice ng pizza.
"When will you ever stop?" seryoso niyang pagkatanong. Nakikita kong alalang-alala siya sa'kin dahil sa bisyo ko. "I don't know. I ain't giving this thing up." uminom ako ulit then I pouted raising the bottle up. Pero mukhang hindi siya natutuwa sa'kin, anu ba Donny?
"Please, tapusin mo na yang bisyo mo. Alam mo naman na hindi ito nakakabuti sa'yo." tinignan niya ako sa aking mga mata like he's telling me that he cares. For Donny, I'm going to stop. Also, for myself. Para kay Donny, magbabagong buhay na ako dahil lumalala na tong bisyo ko which is not good.
"Fine." I raise up both of my arms in surrender. He wins. Donny is probably one of my weaknesses, I'm afraid to lose him again. I just can't lose him again. He smiled then kumain ulit.
After a while of eating then singing along with the music playing, my phone went off. I got a text from Kobe.i M E S S A G E
kobhe 🙈
7:13 pm, Tuesdaywhat's up bj?
im with donny
why ?
uyyy they're dating 😍❤
of course not!
defensive?!? eh ano pala
tawag dyan? 😏wala best friends nga
lang talaga kami!edi waw hahahah i know
you want more than just
best friends 😌shut up
aminin mo na kasi sa
kanya :))boo im not ready :(
do it soon or else i'll
do something na makaka
shookt 😏😂😂whatever u say 😋
BINABASA MO ANG
pink skies // donny pangilinan
Fanfic"shut up, i love you. you're my best friend." highest rank: • 1 in #conyo