Sáng hôm sau, Điện Hạ đích thân đưa Hoàng Hậu về Biệt Điện của nàng. Sau đó, trở lại Ngự thư phòng phê duyệt tấu chương, đồng thời tìm giải pháp ổn định đại cục hiện giờ.
" Hoàng huynh, đệ mời Park Nguyên Lão đến rồi ạ !" Hoàng thân Soyeon
" Ừm, mau mời vào ! "
---//---
" Lão sẽ giúp chấm thi, chọn hiền tài cho triều đình "
" Cảm ơn Quốc trượng. Hiện tại, các bậc Nguyên Lão chỉ còn vài người. Những mệnh quan trẻ có thực tài, đều đã gặp nạn trong cuộc chính biến vừa qua "
" Vâng, cũng may Người và Nương nương không sao "
" Đó là một điều may mắn. Không biết, các lệnh huynh ( anh trai của Hoàng Hậu ) có thể ra làm quan, giúp sức cho triều đình chăng ?"
" Điện Hạ thứ lỗi. Khi ái nữ nhập cung, lão cũng từ quan, các con trai theo nghề nhà giáo, không màng chính sự "
" Có phải Quốc trượng sợ tiếng đời dèm pha 'ngoại thích lộng quyền' ?"
" Điện Hạ đã hiểu thấu lòng lão rồi "
" Nếu như vậy, Trẫm cũng không ép buộc. Quốc trượng có thể đến Hậu cung, thăm con gái và ngoại tôn "
" Thế có thuận tiện không ? Hay Người cho phép lão gặp gỡ ở đây, sẽ tốt hơn "
" Ừm, Quốc trượng chờ một chút ... Nội quan, đến Hậu cung, mời Nương nương và Thái tử tới đây "
" Dạ, vâng ! "
" Hình như con gái của lão lớn tuổi hơn Điện Hạ ? "
" Vâng, nàng ấy hơn Trẫm 4 tuổi "
" Người còn trẻ, sẽ sớm có thêm thê tử, lại chọn con trai của Đại Huynh làm người thừa tự, ra sức bảo hộ mẹ góa con côi, là chuyện hiếm thấy trong lịch sử "
" Không giấu gì Quốc trượng, Trẫm có nỗi niềm riêng. Trẫm thương Sun Young, trước khi nàng ấy trở thành Thái tử phi.
Ngày đó, Trẫm rất muốn đến nhà cầu hôn, nhưng mà bản thân mắc chứng vô sinh, nếu kiên quyết cưới nàng, Trẫm sẽ tước đi quyền làm mẹ của Sun Young.
Rồi số phận đưa đẩy, nàng là người mẹ đơn thân, Trẫm vẫn còn phòng không gối chiếc, nhân dịp này, mà nối lại tình xưa.
Trẫm chẳng cần tam cung lục viện, chỉ muốn sống bên mẫu tử nàng là đủ hạnh phúc rồi.
Cháu trai cùng chung huyết thống, còn thơ ấu đã mất đi phụ thân, Trẫm là thúc phụ, thay thế cha đẻ, nuôi dưỡng thì có gì là lạ"
BẠN ĐANG ĐỌC
Full [(GL)MinYeon] Đã Yêu Nhau, Đừng Lừa Dối {Tự Viết}
FanficAuthors: Ngân Thiên Kim, Mai Trang Nam Vân Pair: MinYeon, PG -15 Thể loại: cổ trang, dã sử "Trẫm biết nàng có suy nghĩ riêng, khi chấp nhận kề cận Trẫm. Trẫm cũng chẳng tốt đẹp gì, khi che giấu thân phận nữ nhi. Nhưng rồi sẽ có ngày, Trẫm nói rõ vớ...