CH-3

17 7 0
                                    

Chapter 3

"Yes Beshi. Ok. See you there." Pagkasabi ko nun ay pinatay ko na ang tawag. Niyaya kasi ako ni beshi na magmall para daw malibang ako dahil masyado ko daw iniisip yung nangyari sa cafe noong nakaraang araw. Pumayag na rin ako dahil wala rin naman akong ginagawa ngayon.

Nandito pa ako ngayon sa apartment at nag aayos. Masyado pa namang maaga para pumunta doon. Alas dos palang at alas tres ang aming usapan ngunit nakahanda na ako.

Nang makita kong alas dos kwarenta y singko na ay napagpasyahan ko ng umalis.

"Beshi naman kasi! Bat ba nagsasayang ka ng time mo dun sa nakita nating kasamang babae ni Xyrus? Ano ka ba naman! Mas maganda ka don at lalong mas maganda ako don 'no!" sabi nya na may halong panunuya sa boses. Nandito kami ngayon sa Jollibee at kumakain ng paboritong pagkain. Nilibre ako ng bakla kaya gora haha.

"Beshi naman! Ano bang malay ko kung dinedate na ni Xyrus yun?! Pano nako?! Pano na ang magiging anak namin beshi?! Hindi ko kayang maging single parent!" naghuhuramento kong pasigaw ngunit mahinang sabi sa kanya.

"Whaaaaat?! Juntis ka beshi?! Ohmygosh! Ano masarap ba? Malaki ba yu--" bago nya matuloy ang sasabihin nya ay binatukan ko na sya.

"Shunga! Syempre nagbibiro lang ako 'no! At saka mandiri ka nga! Kumakain tayo kung ano anong sinasabi mo!" saway ko sa kanya. Naku, talaga 'tong baklitang ito! Kung ano ano ang lumalabas sa bunganga!

"Ay beshi naman kasi! Bat ba masyado kang ilusyunada? Duh!" sabay irap nya sa akin.

"Kumain ka na nga lang bakla ka! Dukutin ko yang mata mo e!" pagpuputol ko na lamang ng aming usapan upang matapos na ang kadaldalan nya.

Pagkatapos naming kumain ay napagpasyahan naming dalawa na magwindow shopping.

Habang tumitingin-tingin ay madami akong nakitang magaganda. Bumili rin si bakla ng ilang mga damit at make up dahil nauubusan na raw sya.

Bago umuwi ay may nadaanan kaming tindahan ng cake kaya napagdesisyunan kong bumili. A mocha flavor. Yum hihi

Pagkatapos bumili ay naghiwalay na kami ni Beshi. Habang naglalakad pabalik sa apartment ko ay nakita ko yung babaeng kasama ni Xyrus nung nakaraan na may dalang kung anong bagay na nakaplastik. Binagalan ko ang paglalakad ko upang hindi nya ako makita. Papunta sya sa apartment ni Xyrus?! What the hell?! Anong gagawin nya dyan?! Andyan ba si Xyrus?!

Nakita kong kumatok sya at di naman nagtagal ay bumukas ito. Kitang kita ko kung paano sila magngitiang dalawa nung babae. Grr!  Who's that girl ba kasi?! Tss. A bitch!

Di nagtagal ay pumasok na silang dalawa kaya dali-dali akong nagtungo papasok sa apartment ko. Nilapag ko sa lamesa ang mga dala ko samantalang ang cakr naman ay nilagay ko sa lamesa.

'What's the real score between them?! Damn! I need to know!'
Ah! A suddenly Idea came to my mind. I'll call kuya Adrian! Yes.

After a three rings ay sinagot na nya ito.

[Hello?]

"Hi kuyaaa!" masigla kong bati sa kanya. Syempre 'no! Para sagutin  nya ng maayos ang tanong ko!

[Hmm? Okay. And what do you need baby girl?]

Oopps. Alam na nya agad? Hihi

"Aww kuya naman e. Wala naman akong sinasabing may gusto ako haha" dahil ang pakay ko ay ang impormasyon hihi

[Tss. Then what baby girl? I'm busy.]

"Uhm,kuya can I ask something lang naman? Pleasee?" nilambingan ko ang boses ko nang sabihin ko iyon.

Loving XyrusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon