Chapter 11

208 20 2
                                    

Vincent Lavinchi's POV.

I'm Vincent Lavinchi known as the Bully of this..... Stu.... School. So ayun nandito ako ngayon sa CR para maka pag palit ng damit ko as punishment dahil sa ginawa ko kanina. Well I must say na itong punishment ang pinka ayaw ko sa lahat. Wearing some stupid shirts? Ew! I dont even like the color!. And this eyeglasses! Urgh! I hate it! But i dont want to be kick out of this school, couz my Dad want's me to graduate here! In this school. Even if I dont want to.

I start unbottoning my polo when my phone vibrates.

I got a call from _______ my boss.

I answered it.

"Ano nanamang katarantaduhan ang ginawa mo Vincent na muntik ka nanamang ma kick out sa school nyo?!" Sigaw ng sa kabilang linya.

"Yow Easy. Hindi ako na kick out. They just gave me again some lame Punishment." Bored komg sagot dito.

"Ahhh so ganun? Gusto mo bang palitan kita? Huh!" Sigaw parin na tanong nito.

"No boss. Kulang ang allowance ko pag pinaalis nyo ako sa trabaho ko." Natataranta kong sagot dito.

"Okay Good! So. You better do your job properly , at kung pwede lang ha? Bawasan mo yang pagiging bully mo yan ang makakasira sa plano natin." Sabi nito mahina pero may konting diin.

"Okay boss lakihan mo lang sahod ko!" Sabi ko at tumawa ng malakas. Saka pinatayan nya ako ng telepono? So rude of my boss.

Pinag patuloy ko ang ginagawa ko kanina bago tumawag iyon sinuotko ang damit at eyglasses ginulo ko ang buhok ko at inilabas ang libro sa bag ko para mag mukhang nerd talaga.

Papunta palang ako sa classroom may na ririnig na akong mga murmurings pero hindi ko lang iyon pinansin. May humarang sakin na lalaki. And i guess bulky din ito like me.

"Remember me Vincent?" Tanong nito at tinignan ko ang mukha nya. Pero hindi ko sya ma alala.

Then suddenly he punch me and run away. He left me with my mouth bleeding lips on right. Napa lakas ata ang pag suntok nya sakin. Dahil napa upo ako kaya na hulog din ang eyeglasses na pinahiram sakin ni Maam Perez.

Pinulot ko iyon at nag pa tuloy nalang sa pag lalakad papunta sa Room namin.

Pagsilip ko sa room namin dito na pansin ko na lahat ay busy. I think may Activity na Iniwan dahil walang teacher dito. Napasilip din ako sa bandang likod na dun naka tayo si Miles may binubulong kay Maria.

Tapos umiling si Maria at Napatingin kay Zander at may sinabi ito ang at tinuro uli si Miles. At ang tanging na intindihan ko lang dun sa sinabi ni Miles ay Vincent. Yun lang kaya nag pasya akong pumasok at na tisod ako kaya na bitawan ko ang libro na dala ko na dahilan kung bakit napa tingin silang lahat sakin at napa nganga maliban sa 4Prince at kay Audrey na naka Yuko lang na naka yukom ang kamay.

"Si Vincent naba yan?..
" siya nanga siguro...
"Akala ko ba last chnace nya na?..
"Oo nga no? Bat nandito pa sya?..
"Sana tulyan nalang siyang na kick out .

Mga pinag sasabi nila sakin nang makita ako hindi ko iyon pinansin at dumitetso sa upuan ko. Napatingin naman ako kay Zander na seryosong napatingin sakin. Tumingin iyo kay Maria at sumenyas na puntahan ako? Yun siguro? Tumango lang ito at umupo uli sa upuan nya. Hays ang gulo nila kung hindi lang dahil sa trabaho at kay dad hindi n ako mag aaral dito nakakasawa.

Umupo na ako sa upuan ko at pinaparinggan ako ng iba kong kaklase, hays sa totoo lang sanay na ako dito pero hindi ako sanay na pandirihan ako. First time ko mag suot ng kawuerduhang damit na to no.

That Nerd Girl is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon