Chapter 23

124 5 1
                                    

Princess POV.

Isang taon na ang lumipas mula nung iniwan ko ako Zander. Pero bakit ngayon. Ikaw parin ang gusto ko? Zander bumalik kana please?

"Thinking about him again baby?" tanong ni dad na napailing nalang ako.

"Bat ang lalim ng iniisip mo ngayon?" tanong nito sakin.

"Wala po dad, iniisip ko po.. Parang kahapon lang kakarating ko lang dito tapos ngayon graduate na ako. " sabi ko rito kay dad.

"Sige na Princess ingat sa school ah? Don't worry you will see him sooner than you think." sabi ni dad saby nag wink.

"Ok dad thank you, *chuckles* dad diba nga 10 years pa bago sya bumalik dito so imposible yun. Babay dad ingat!" sabi ko rito at lumabas ng sasakyan.

"just wait baby, goodbye Princess have fun." paalam ni dad at pinaandar na ang sasakyan. Palayo sa school namin ang dereksyon nito. Kaya tumalikod na ako at nag simulang mag lakad.

Derederetso lang ako pagpasok sa school namin, pero parang may kakaiba dito sa school dahil may pinag kukumpulan ang mga istudyante. Dahil naman wala akong pakealam nilaksan ko nalang ang tugtog ng music sa tenga ko. Tutuloy na sa aking pag lalakad ng bigla akong hatakin ni Miles. Sabay hablot ng Earphones ko at pinosas kamay ko, nilagyan din nila ng piring ang mata ko.

"Hoy Miles! Nahihibang kana ba? San mo ko dadalhin ah? Pag nalate ako kakaltukan kita!" sigaw ko sakanya.

Hindi na sya nag salita at nagpatuloy sa pag lalakad. Nararamdaman kong nag iinit ang paligid at may mga bulungan akong naririnig. May mga tumatapik din sakin.

"She's here!" sigaw ni Miles.

"Miles ano to! Please tanggalin mo na to." pag mamakaawa ko sakanya.

"Shh tatanggalin ko na. Wag kang magugulat sa makikita mo ah?" sabi nito sa basag na boses.

Unti unti kong naramdaman ang pag ka kawala ng aking mga kamay mula sa pag kakagapos at ang aking mata mula sa pag kakapiring. Pag mulat na pag mulat ko, nasa gitna kami ng school ground at nag hiyawan ang mga istudyante. May malaking screen sa harap ko.

"Vincent! Play mo na!" sigaw pa ni Miles sabay harap sakin at pinunasan ang mga luha sa mata nya.

"Bakit ka umiiyak?" tanong ko sakanya at tinulungan ko syang punasan ang luha sa mata nya.

"Shhh, manood ka nalang Maria." sabi nya sakin at pinaupo ako sa upuan na dinala ng mga ka gangmate ni Zander. Katabi ko ngayon sila Kean,Marky at Xander. Naka upo kami mismo sa harap.

*Nagplay na ang video*

"Maria this is for you, From Miles."

Nakasulat sa screen habang piniplay ang video.

"Hi Maria, best friend ko. At kasama ko sa lahat ng bagay na ginagawa ko dito sa school. Salamat sa lahat ah? Maria isa lang naman ang gusto ko sabihin sayo.. Mahal kita.. Pero alam ko naman na may mahal ka nang iba at hindi ako yun. Sana mapatawad mo ako at magkaibigan parin tayo pagkatapos ng araw na ito..." sabi nya at pinunasan ang mga luha na umagos sa mata nya.

Napatingin ako kay Miles na nasa tabi ko din ngayon.

"Miles... Sorry i didn't know na may nararamdaman kana sakin." pag hingi ko ng tawad sakanya.

"I always tell you na mahal kita but you always hear it as a joke."

"But, sabi mo nag bibiro ka lang kaya lagi kong sinasabi na mahal ko si Zander." pag rarason ko na totoo naman kasi.

"Totoo yun."

"I'm sorry" pag hingi ko muli ng tawad.

"Shhh ok lang" sabi nya sakin at ngumiti.

That Nerd Girl is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon