Chapter 24

72 2 0
                                    

ZANDER'S POV.

"Tuloy na ba talaga uwi mo anak? Hindi ba pwedeng dito ka muna?" tanong sakin ni mommy habang nag iimpake ako.

" I already told you mom, mahal ko na si Maria pero nilayo nyo siya sakin. Maybe 1 year and 5 months is enough na po diba?" sabi ko  sakanya. Lagi nalang ganito usapan namin ni mommy hays. Why can't she understand that i miss my love so much na? Hays.

"Pero anak.."

"Mom babalik ako dito after a month. Gusto ko lang makita si Maria. Tska pinayagan na ako ni Dad diba? Please po mommy." sabi ko kay mama.

"Okay, pero balik agad after a month ah? Ma mimiss ko bunso ko. " sabi ni mama sabay punas ng luha nya sa mata.

"Mom.. Babalik ako please stop crying na. " sabi ko rito ay niyakap sya.

"Mag iingat ka ron anak ah?" sabi ni mom sakin.

"I will mommy" sabi ko, humiwalay ako sa yakap at ssinarado na ang maleta na dadalhin ko.

"Yaya Anita help mo nga tong si Zander." tawag ni mommy kay yaya.

"No yaya kaya ko na to. " sabi ko kay yaya nung kukunin na sana maleta ko.

Derederetso ako hanggang sa makarating ako sa harap ng pinto ng bahay.

"Baby ko. Mag iingat ka dun ah? Always remember na mommy loves you!" sabi ni mommy tapos niyakap ako.

"thanks mom." yakap ko rin sya pabalik.

"Ingat po sir!" sabay sabay na sabi ng limang katulong namin.

"salamat. Paalam." sabi ko, nag wave at tuluyan nang umalis.

Inilagay ko ang earphone sa left ear at nag pa music sa kabila naman wala. Nag aantay ako ng masasakyan.

"Hey Zander!" napatingin ako sa tumawag sakin.

"Oh Jacob." sabi ko lang dito na bored na bored.

"Wanna ride? I know that your going to Manila. May gusto sana akong padala sayo, para kay lola." sabi nito sakin tumango nalang ako kaya lumabas sya sa  sasakyan nya at kinuha ang gamit ko sabay lagay sa kotse nya.

"Tara." saad nito nang tuluyan na syang makapasok muli sa kotse nya. Tinangal ko muna ang earphone ko sa kabila dahil feel ko may pag uusapan talaga kami neto eh. At sumakay sa kotse nga.

"Look Zander, I know we're not that close pero gusto kong ibigay mo to sa lola ko. " sabi nya at inabot sakin ang isang bakapaper bag na agad.

"Ano laman neto?" tanong ko sakanya.

"Medicinces nya." sabi nito in a low tone.

"Makakaasa kang ibibigay ko to sakanya." sabi ko dito at nginitian ko.

"Good. So saan ang daan papuntang airport?" tanong nito at kinuha ko naman ang cellphone ko.

"Woah ang ganda ng nasa wallpaper mo, may i know her name?" tanong nito sakin.

"My wife." simpleng sagot ko at ngumiti habang naka tingin ako sa wallpaper ng cellphone ko. It's a picture of her while smilling.

"Woah, you're wife?!" gulat na gulat na tugon ni Jacob.

"Yes my wife." nakangitin sagot ko.

"Congrats bro." sabi nito sakin at pinag patuloy ang pag mamaneho habang ako naman pinakita na sakanya ang daan patungong airport.

Tahimik lang ang biyahe namin patungong airport, hangang sa makarating kami roon.

"Take care bro. " sabi ni Jacob nang makababa ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Nerd Girl is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon