VI. Deal or No Deal

248 24 15
                                    

5SOS POV

"Ang tagal naman ni Michael! Baka kinain na siya ng uling!" - Luke

"Gusto ko na ihawin si Calum." - Ashton

"PAKAWALAN NIYO KO!" - Calum na nakatali sa upuan

"Hahahahahahahaha!" - Tawa ni Luke at Ashton, abot hanggang Mars

"Uy may lumilipad na ipis!" - Calum

"Shet." - Luke at Ashton sabay palit ng Superhero costumes.

Precious POV

"Pero Michael, bakit nandito kayo sa Pilipinas?" tanong ni Jenina. "Nauna pa kayo sa 1D."

"It's a long story." sagot naman ni Michael. Pero walang talab yan sa kachismosahan ni Jen.

"We have time, right Precious?" tapos pinanlakihan niya ko ng mata. Um-oo na lang ako. Nagsimulang mag-kwento si Michael habang naglalakad kami papunta sa bahay nila.

"So you had a dare with 1D and then you lost, so your punishment is staying here in the Philippines but no one must know that you're here?" inulit ni Jenina yung paliwanag ni Mike. "How exciting...."

"Yup. But you already know, so this means another punishment. Ugh." napa-facepalm si Michael. Sana 1D nalang yung natalo para sila yung nandito hahaha. Pero syempre di papatalo ang mga babes ko.

"Relax ka lang, wala namang nakakaalam na alam namin di ba? Saka di namin papagkalat." lumiwanag ang mga mata ni Michael sa sinabi ni Jen. "Para walang aagaw kay Ashton." bulong nito. Sabi na eh may maitim na balak to.

Binuksan ni Mike ang pinto at isang di kaaya-ayang pangyayari ang nadatnan namin. Napanganga nalang kaming tatlo sa ginagawa nila.

"LUMILIPAD NA SILA! PAKAWALAN NIYO NA AKO!" sigaw ni Calum na nakatali sa upuan.

"Ililigtas namin ang mundo laban sa mga ipis!" sabi naman ni Luke na naka-costume ng batman. Nagtatakbuhan silang dalawa ni Ashton habang may hawak na tsinelas.

"Lucas, akong bahala sa kaliwa, Ikaw sa kanan!" sabi naman ni Ashton na nakapang-Robin Hood. What the heck.

"Uhhm, guys?" tawag ni Mike pero hindi siya napapansin. Busy pa si Luke at Ash. "GUYS!" Nagulat ang tatlo at nag-freeze sa tawag ni Michael. "What are you doing?"

*plak* *plak*

"Patay na sila." nakangiting sabi ni Jenina. Ang greatest motto in life kasi niya ay "Kill them before they fly." para sa mga ipis.

*plak*

"ARAY KO LUKE!" - Calum na nasampal ng tsinelas sa mukha.

5ever { 5SOS/1D Filipino Crackfic }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon