Chapter Ten: Photoshoot

231 5 1
                                    

Zammie's POV

Isang linggo na ang nakalipas simula nang magkita kami ni Minnie, maselan nalang siyang pumunta dito at tawagan ako. Tinanong ku si Kuya pero ang sabi niya busy daw sa trabaho kaa hinayaan ko nalang ganito naman talaga yun eh. Weird lang kasi simula nung nangyari sa date namin mabilis ko na siyang ma miss. Binalewala ko nalang ang mga iniisip ko, eh ano pa ang ikinalulungkot ko kung magkikita na kami ngayon. Ang saya ko nga eh at may halong nerbyos din kasi ngayon yung photoshoot para sa kasal namin. Hinintay ko nalang siyang sunduin ako kasi yun yung text niya sa'kin kagabi pero nakakabagabag lang kasi hanggang ngayon wala pa siya. Hindi naman yun late sa mga lakad namin eh siya pa nga yung gigising sa akin kapag late na ako. Ano kaya ang ginagawa niya ngayon? Nasan na kaya siya?

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

"Zennie-ah, I'm sorry I'm late."  bigla niyang sulpot sa aking harapan na hingal na hingal.

"It's okay. Let's go?"sabi ko nalang sa kanya na nakangiti. Ngumiti lang siya sa akin. Na miss ko ang ngiti ng siopao na to! Bumaba na kami sa hagdan at pumunta agad sa kotse niya. Tahimik lang siya nag drive at ako naman walng lakas ng loob na kausapin siya. Nahihiya kasi ako eh, kaya naisipan ko nalang matulog kasi inaantok pa ako.

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

"Zennie-ah we're here."paggising ni Minnie sa akin. Naghikab muna ako at saka iminulat ang aking mga mata at tumingin sa labas. Nang mapatingin ako dun namangha ang aking mga mata ang ganda, para kaming nasa isang lugar na kami lang ang tao. Yung mga puno ang lalabong, saan kaya to ang lugar na to? Ang peaceful sa pakiramdam, bumaba agad ako at singhot ang simoy ng hangin. Tumingin ako sa kanya at gaya ko manghang-mangha rin siya sa lugar na to. Hinawakan niya bigla ang mga kamay ko at sinabing pupunta sa kami sa isang tree house dun kung saan nandun ang mga crew at staffs na mag-aayos sa amin at magsho-shoot. Tumango lang ako at nagpahila sa kanya.

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

"Oh you're already here."nakangiting sabi ni Mrs. Yu sa amin nag bow kami sa kanya at ngumiti. Agad niya kaming binigyan ng instructions kung ano ang dapat gawin, at kung saan ang room namin kung saan may mga stylist na mag-aayos sa amin. Pagkatapos nun agad naman kaming punta sa aming room at inayusan.

Married Life of Exo's XiuminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon