Zammie's POV
3 days after our Photoshoot
Tatlong araw ko na siyang hindi nakita simula noong photoshoot namin, hinatid lang niya ako at inimbitahan ko siya mag dinner sa amin kaso may tumawag sa kanya tinanong ko kung sino sabi niya kliyente raw ng business nila at dapat siyang papuntahin dun pinayagan ko nalang siya na pumunta at simula nun di ko na alam kung bakit hindi na siya nagpakita ulit at hindi man lang tumawag sa akin. Na miss ko na siya oo sobra, ewan nasanay kasi ako na nandyan siya sa tabi ko parati. Pumunta ako sa bahay nila kahapon kaya lang wala siya eh ang sabi ng katulong nila ay may business trip daw. Bakit di man lang siya nagpaalam sa akin?! *Bakit syota ka ba niya?* Sabagay nga naman hindi kami magsyota kaya wala akong karapatang mag reklamo. Hay! Ang boring naman sa bahay walang magawa, makapagbasa na nga lang ng libro.
...
....
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Ay tangenge naman tong librong binasa ko! Na relate pa naman sa sitwasyon ko ngayon eh ang storya ba naman ay pagkatapos rin ng photoshoot ng kanilang kasal ay hindi na nagpakita ang groom hanggang sa kasalan ay hindi na siya sinipot! Uwaaaa! Paano kung sa akin mangyari yun?! Paano kung di na niya ako siputin?! Paano kung kaya siya wala ngayon dahil nagkabalikan na sila!? Paano kung?!
...
...
...
...
...
"Yah! Zammie! Can you stop walking around you'll making me feel dizzy!"galit na sabi ni Kuya.
"But oppa! I’m worried with Minnie-ah! Do you have any idea where is he right now?!" tanong ko sa kanya.
"Is that so? Tsssk! Why he didn’t text me?" sagot ko sa kanya na parang hindi naniniwala sa sinabi niya.
"I don’t know, but yah! Zammie stop being paranoid okay? He’ll attend to your wedding. I know him ever since." sagot niya sa'kin na tinry na mapagaan ang loob ko.
"I hope so..." malungkot kong sabi.
"Tssk. If I know you just missed him." tukso niya sa'kin.
"Bwo?! Of course not! I’m just worried! Thats all!" pagde-deny ko sa kanya. Halata ba talagang na miss ko siya?
"If that so..." malisosyo niyang sagot at ngumiti ng nakakaloko. Inirapan ko nalang siya kasi iniinis niya ako ng sobra. Pero tinawanan lang ako kaya nag walk out nalang ako at pumunta sa kwarto ko para mahimasmasan ang pagkainis ko.
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
Tulala lang ako sa aking kwarto at panay ang tingin sa aking cellphone hinihintay kung kelan siya magte-text sa akin. Subalit nakalipas nalang ang ilang segundo, minuto at oras wala pa ring text na natanggap ko sa kanya. Kainis ka naman siopao eh! Bakit ayaw mo pang magtext? Kung ako kaya ang unang magtext sa kanya? Ay wag na baka makakaistorbo ako, pero mangungumusta lang naman eh. Ay wag na talaga baka hindi siya magreply pahiya naman ang beauty ko. Aisshhhhh! Para naman akong baliw dito eh! Nakakainis na talaga! Bakit ayaw ba niyang magtext?! Nangangaliwa na ba siya?! May nahanap na ba siyang iba?! Hindi na ba niya ako mahal?! Ay teka hindi nga pala ako mahal nun, ikakasal lang pala kami kasi yun yung dapat. Aisssshhh! Ang hirap naman dito sa sitwasyon ko! Nakakainis na talaga! Uwaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!