Chapter Fifteen: I'm Overdosed With My Bestfriend's Bestfriend

151 2 0
                                    

[A/N: Please play the song at the side You and I by By Chance ------------------------------------->]

Luhan's POV

It's my bestfriend's wedding and I feel so happy to them, even though I've sacrificed for the past years atleast they are now together, happy with each other. I know my sacrifice is worth it because I can see in Zammie's eyes the happiness she felt. Nakakatawa lang kasi ibang klase siya kung umamin sa nararamdaman niya kay Xiumin, halata naman sa mukha niya ang pagkalito eh, ang slow niya kami nga dito mga kaibigan niya naiintidihan yung sinabi ni Zammie siya pa yung hindi. Tch! But at least they are now married. Lumapit na ako sa kanila at niyakap ng mahigpit, I gave them my congratulations and best wishes together with the other members at pumunta na kami sa reception hall.

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

Nang makarating na kami sa reception hall napansin ko ang pagkabalisa ni Kris, ewan ko kung bakit pero ramdam kong may tinatago siya sa amin.

...

"Kris, are you okay?"tanong ko sa kanya.

"Yes, of course."sabi niya sabay ngiti, pero hindi ako naniwala ewan ko kung bakit pero hindi ko nalang siya ginulo baka mawala pa sa mood. May trust naman ako sa kanya at alam ko sasabihin din niya ang problema niya sa amin. Tumingin tingin nalang ako sa paligid ng may nakita akong isang babae na parang batang nawawala at hinahanap ang mommy niya. Di ko alam kung bakit pero bigla ko nalang siyang nilapitan. Nagiging casanova na naman ba ako? Bakit parang bumilis ata ang tibok ng puso ko? Kakabreak up lang namin ni Sofie bakit parang na inlove na ata ako? AKO? Na in love?! Kalokohan!

"Hi, are you lost?"bigla kong tanong sa kanya. Lumaki yung mata niya sa paglapit ko, nabigla ata. Ewan bakit parang mas lalong bumilis ang pagtibok ng puso ko nung tumingin siya sa akin? Na overdosed na ata ako sa kanya ay este basta! Wag nyo nalang tanungin. Nalilito pa rin kasi ako.

"No, I'm looking for my bestfriend's bestfriend."sagot niya sa akin. Pakshet! Bakit nakaramdam ako ng sakit sa puso? Lalaki ba ang bespren ng bespren niya? Taken na ba to?! Nabaliw na ata ako! Ano bang pakealam ko sa kanya?!

"Bestfriend? Who?"curious kong tanong sa kanya. Ewan parang naging possessive ata yung tono ko.

"Zammie" tipid niyang sagot. Lumawak ata ang mga ngiti ko, so ako pala ang hinahanap niya. Yehet! Ang saya ko! Parang nanalo ng lotto, ang corny ko na ba? Ewan di naman ako ganito kay Sofie eh, hindi nga ako na inlove agad nung nakita ko siya. Sa matagalang pagsasama namin dun ko lang parang natutunang mahalin.

"Oh, why are you looking for him?"maang kong tanong sa kanya. As if naman di ko alam, eh ako lang naman ang ibang bestfriend ni Zammie eh.

"Because I don't know where to sit and Zammie told me awhile ago that I should find her another bestfriend to sit beside him plus I just came back and I don't have any idea what was the face of that guy."inosente niyang sagot. Ang fragile niya, para siyang si Zammie, no wonder paano naging mag bestfriend sila. Sayang nga lang hindi kami nagkakilala. Kelan kaya sila naging magbestfriend?

Married Life of Exo's XiuminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon