Bekimon.
Pagkalabas ko ng coffee shop dumeretso na agad ako sa Mcdo. I texted Ram na nasa Mcdo na ako at dito ko nalang sila aantayin. Ilang sandali pa dumating na yung dalawa na 'to kahit nakatalikod ako sa pinto ay alam na alam ko na sila nayun. Sa tinis ba naman ng boses ni Kassie at sa lakas ng boses ng Ram panong hindi mo sila makikilala.
"Hi Louise! Kumusta naman si Kaizen MO? Hahahahah." Bungad ni Ram sakin.
"Ang bully mo talaga Ram. So, how are LOuise?" tas nag-apir pa 'tong dalawang 'to. Pigilan niyo ako babatukan ko 'tong mga 'to.
Louise: Hoy Mrs. Tengs tigilan niyo ako ha! Babatukan ko talaga kayong dalawa. At itigil niyo nga kaka-asar sakin dun sa Lo nayun. Ayoko sa drug addict.
Ram: Mrs. Tengs ka diyan! Sabing kay Torres lang ako eh. si Kassie lang yon!
Kassie: Anong ako? nananahimik ako dito ah. Hoy Mrs. Kim Kaizen Lo kung di ka makaget-over sa kilig wag mo kaming idamay ah.
Ram: Makapang-inis 'tong si Kassie kala mo sya walang kagagahan sa buhay eh.
Louise: Bakit?
Kassie: Leche ako na naman?!
Louise: Ano nga? Wag mo sabihin nagda-drugs din kayo? Isasama ko kayo sa tigre na yun eh.
Ram: Tanong mo kung sino si Bestie. HAHAHA!
Kassie: Impakta ka Airam! Tigilan mo.
Louise: Sige usap lang kayo diyan, wala naman ako dito eh. Hindi naman ako napagbintangan na stalker ganyan, usap pa. Leche. Sino nga yon?!
Ram: Check mo kasi IG mo di yung puro si Lo lang tinitingnan mo. Haha!
Louise: Ano FO na tayo? Bwisit.
Kassie: Bestfriend yun ni Jeron. Nagpost siya ng greeting/throwback photo nila si Airam ginagawang big deal.
Ram: Bakit hindi ba?
Kassie: Hindi nga! Wala akong paki-alam sa kanilang dalawa pagbuhulin ko pa sila eh.
Louise: Ay hindi nga big deal, medyo galit pa lang siya oh.
Ram: HAHAHAHAHA! Kunwari pa kasi affected naman.
Kassie: Bait niyo please.
Pagkatapos ng mahabang pagbabangayan umorder na kami ni Ram. Busy na yung isang bruha eh. We order three- two piece Chicken Mcdo, two BFF bundle fries, three Large Coke, Choco Sundae for me and Kassie and Plain Sundae for Ram. Hindi kami gutom sakto lang. Pagkatapos namin umorder bumalik na kami sa upuan namin pero etong bruhang Kassie na 'to busy parin sa kababasa ng kung ano man yun. Saktong pag-upo namin nakita kong pumasok ang love of her life ng bruhang 'to. Sino pa ba? Edi si Mr. Jeron Alvin Uy Teng. Agad kong kinalabit si Ram at tinuro si Jeron. Nagkangitian naman kaming agad na dalawa. Alam na! Hahaha!
"Uy Kassie! Psssst! uyyyyyy!" tawag ko sa kanya pero dinesma ako ng lola niyo.
"KRISTI GRACE FERNANDEZ!" sigaw ni Ram pero ngangabels parin.
Inaalog-alog na namin si Kassie ni Ram pero dedma parin. Lechugas 'tong babaeng 'to ayaw paistorbo. Ano ba 'tong binabasa ng babaeng 'to di ko masilip ng maayos dahil magkaharap kami. I facing the counter katabi ko si Ram siya naman nakaharap sa glass door. Tumingin ako sa counter buti nandon pa si Jeric.
"Huy Kassie!!!" Pangungulit ulit namin sa kanya. At sa wakas lumingon na siya.
"OMAYGAAAAAD!"
"ANYARE SAYO?"
"OMG GUYS! BAKLA SI JERON TENG!!!" pagkasabi niya nun bigla nalang siyang natulala. May narinig kaming nagtatawanan sa likod namin ni Ram. Paglingon ko parang gustong kong magpalamon sa lupa. Nasa pinto lang naman ang tigers pinagtatawanan ang kagagahan ng bruhang 'to. Pero ang mas malala pa.
"WHAT DID YOU SAY?!" sabi ng namumulang King Archer kay Kassie.
_________________________________________
E-edit ko 'to. minadali lang ng sobra.
thanks kay 'Louise.' hahahah.
paki-proof read po. salamat.