AYAN AH. UMABOT!
__________________________________________
Calls.
"Oh ano mga paps? Tara na!" yaya ni Forts samin. "Teng, kanino ka nga pala sasabay?"
"Sasama muna ako sa inyo sa dorm para di hassle. Oy Lo tara na. Mukha kang ewan diyan. Di muna kasi nagtatanong eh."
"Hoy ikaw! Sino kaya 'tong nagsabi sakin na siya daw si @AinaLuoise."
"Aba malay ko ba. Ikaw nga 'tong nakita mo na yung UN nila di mo man lang napansin na OU ay UO yun."
"Hoy kayong dalawa mamaya na kayo magsisihan umuwi muna tayo parang di kayo pagod ah." sabi ni Forts sa kanila.
Sumakay na sila sa sasakyan nila. Magkakasama sina Teng, Forts, Ferrer at si Lo ang driver. Tahimik silang bumabyahe papuntang dorm nang biglang may nagring na phone.
~~~ My eyes are no good- blind without her, The way she moves, I never doubt her. When she talks, she somehow creeps into my dreams.~~~
"Kanino yun?" sabi ni Forts. Habang hinahanap kung san nanggagaling yung tunog.
~~~ She's a doll, a catch, a winner
I'm in love and no beginner;
Could ever grasp or understand just what she means. ~~~
"Hoy Lo sayo ata yun!" sabi ni Ferrer.
"Huh? Hindi naman yan yung ringtone ko eh."
~~~Baby, baby blue eyes,
Stay with me by my side;
'Til the mornin', through the night. ~~~
"Eh sayo nanggagaling yung tunog eh. Tignan mo kaya sa bulsa mo."
"Teka nga." sabay kapa nito sa bulsa ne'to.
~~~ Well baby,
Stand here, holdin' my sides,
Close your baby blue eyes;
Every moment feels right. ~~~
"Eto. Who's phone is this? Sino si Ram Torres?" nakakunot noong tanong ni Lo.
~~~ And I may feel like a fool,
But I'm the only one, dancin' with you.
Oh... ~~~
"Ba malay namin. Sagutin mo nalang. Dami pang tanong eh." sagit ni Teng.
-Louise's POV-
Nandito na kami ngayon ni Ram sa SM North. Mas madali kasi ang biyahe dito papauwi.
"Oy Ram ano na nakapagpa-load ka na ba?"
"Oo saglit lang magre- register lang ako ng unli. Sino ba una kong tatawagan si Kassie o si Lo?"
"Lo? Bat may number ka ba ni Lo?"
"Gaga. Malamang yung number mo diba?"
"Yung akin muna. Baka nag-eenjoy pa si Kassie kasama si Teng. Hahahaha."
"At nahuka mo pa talagang magloko ah. Teka tatawagan ko muna yung number mo."
*Mrs. Kim Kaizen Lo*
~Dialling~
"Ano ba 'to. Ang tagal naman sagutin!"
"Hintay lang. Masyado ka namang agit eh. Teka bat yan ang name ko sa phone mo?" nginisian lang ako ng loka. Babatukan ko 'to eh.
*Mrs. Kim Kaizen Lo*
Connecting…
"Oh ayan na!"
"Hello?" Sabi sa kabilang linya.
"Oh kausapin mo na." at binigay sakin ni Ram yung phone niya.
"Teka. Ikaw nalang kumausap."
"Hello? Hello?" sabi ulit sa kabilang linya.
"Bat ako? Di naman ako yung may kailangan dun."
"Eh ikaw na kasi."
"Bat ba ayaw mo? Kinikilig ka noh?"
"Kinikilig ka diyan!"
"Wushu~~. Ako na nga mahimatay ka pa diyan sa kilig. Di kita kaya." sabay tawa ng malakas. Pigilan niyo ako mababatukan ko na talaga tong babaeng 'to.
"Nagsalita ah!" binelatan lang ako neto.
"Hello. Si Kim ba 'to?" sani ni Ram.
"This is Ram. Yung phone nayan kay Louise kasi yan. Naiwan niya sayo."
"Yup. Ayun nga. So, pano ba namin makukuha yan."
"Uy ano na sabi?" singit ko dito. She mouthed "wait lang."
"Ah ganon ba. Just call me pag pwede na."
"Okay. Pagpasensyahan mo na yung kaibigan kk medyo tanga lang. Hahaha. Thanks." Binaba na neto yung phone neti.
"Sabi niya tatawag nalang daw pag free na siya. May practice daw kasi sila eh. Kaya goodbye phone ka na muna. Wala ka naman sigurong tinatagong picture ni Lo dun noh? Hilingin mong hindi niya kalikutin yun."
Ang I was like.... Patay.
"Hoy natulala ka na diyan! Teka tatawagan ko muna si Kassie."
*Mrs. Jeron Alvin Teng*
~Calling~
~Connecting~
"Hoy! Buti naman naisipan mo akong tawagan!"
"Hello din sa'yo. Anyare sa'yo? Nasan ka na? Naka-uwi ka na ba?"
"Ha? Di pa eh! Nandito ako sa Parlor."
"Ano namang ginagawa mo sa Parlor."
" Eh dito ako hinatak ni Jero......" at bigla nalang naputol ang linya. pagkaminamalas ka nga naman oh. Na-lobat pa.
________________________________________
AYOKO NA. ANG WALEY TALAGA!!! IYAK NA!
paki-proof read. huehue.