Chương 56 - 69: Chặt đứt tơ tình hóa thành dây cung

784 13 1
                                    

Chương 56: Chặt đứt tơ tình hóa thành dây cung

Hoằng nguyên mười ba năm, đông.

Một năm này mùa đông tới phá lệ sớm, hàn phong cuốn sạch lấy tuyết trắng, đại địa một mảnh mênh mông. Gió lạnh gào thét, cành cây tùy theo lay động, nhỏ vụn bông tuyết nhẹ nhàng run rơi trên mặt đất. Mênh mông phương xa, màu trắng che giấu màu nâu xốp bùn đất, tầm mắt đi tới chi địa, thuần trắng tuyết dưới ánh mặt trời tản ra quang mang chói mắt.

Miên Sơn đã ở ba tháng trước liền nghênh đón năm nay trận tuyết rơi đầu tiên, mấy ngày trước đây vừa ngừng tuyết lớn, cũng không có ngăn cản còn quấn rời núi hàn ý. Đông tuyết dày đặc, chặt chẽ bao vây lấy ít ai lui tới thổ địa, loài rắn tìm kiếm thích hợp hang động ngủ đông, sói hoang nhẹ nhàng đạp trên bước chân, miệng bên trong con mồi phát ra yếu ớt gào thét. Bầu trời có mấy cái chim bay lướt qua, rít lên một tiếng, bỗng nhiên dung nhập nhạt nhẽo xám trắng màn sân khấu bên trong.

Sắc trời đem ngầm, giữa trời chiều con mắt hào quang dần dần ảm đạm xuống. Gió núi tựa như một cái sắp chết đi lão ẩu duỗi ra nàng tái nhợt vô lực tay, chưa cắt tu móng tay bắt lấy chân trời kia vòng trời ấm áp, không ngừng nhào nặn nắm chặt kéo, thẳng đến để nó thoát ly bầu trời biên giới. Thế là bầu trời càng thêm u ám , mặt trời chảy ra màu hồng phấn ấm áp máu, dọc theo núi cao hình dáng tùy ý huy sái, giống như là một con to lớn màu trắng hồ điệp, tại gió thút thít bên trong triển khai nó cặp kia che kín điểm lấm tấm cánh. Đại sơn càng thêm tĩnh mịch, khô cạn thân cành bởi vì rét lạnh cuộn mình thân thể, mà đàn sói tiếng thứ nhất tru lên nghênh đón rời núi lại một cái cuồng hoan.

Tại sâu trong núi lớn, một cái không người biết được địa phương, lít nha lít nhít dây leo treo ở cửa hang, đảm nhiệm hàn phong ở bên ngoài mạnh mẽ đâm tới, cũng từ dắt nó lục sắc sắc mặt cười yên nhiên. Dọc theo hai bên u sắc ánh nến tiến lên, lượn quanh mấy cái khúc chiết sâm nhiên chỗ ngoặt, có thể thấy được một phương thiên địa, có động thiên khác.

Thạch thất bên trái, một trương bàn đá, một cái nho nhỏ hình tròn băng ghế đá. Trên bàn thả một thanh cổ cầm, cổ cầm bên cạnh một chén trà nóng, nhiệt khí lượn lờ, tựa như một tấm lụa mỏng phiêu tán tại cổ cầm phía trên. Thạch thất bên phải là một cái chất gỗ giá sách, giá sách phân thượng trung hạ ba tầng, từ trái đến phải có chừng năm cái cách tầng. Mỗi một tầng bên trên đặt vào khác biệt sách, có chút chỉnh chỉnh tề tề sắp xếp trong đó, có chút thì đột ngột tản mát ở phía trên, còn có mấy quyển đã bị rút ra một nửa, nhưng cũng không có bị lấy đi, thế là một nửa thân thể kẹt tại giá sách bên trong, một nửa khác lại lẻ loi trơ trọi nghiêng đứng thẳng, giống như một thớt đối cao thâm vách núi cô độc lão Mã.

Phòng trung ương quỳ một cái nam nhân. Hắn mặc vải thô áo ngắn, cánh tay khuỷu tay đã mài ra màu đỏ sậm máu, phía ngoài rét lạnh không xông vào được căn phòng này, màu xanh phiến đá bên trên pha tạp vết máu lại làm cho người sinh ra mấy phần lãnh ý. Ánh mắt của nam nhân nhìn qua phía trước. Phía trước, ấm áp ánh nến nhẹ ung dung quơ, tại một chuỗi lại một chuỗi hạt châu màu tím che lấp lại, như ẩn như hiện. Nữ tử đang hát, kia là xa xôi thời gian bên trong còn sót lại hạ , làn điệu xa xăm, âm vang hữu lực. Đêm càng lúc càng khuya, nữ tử tiếng ca dần dần yên tĩnh, ánh nến cũng nhu thuận đình chỉ không có ý nghĩa vặn vẹo, hạt châu óng ánh sáng long lanh, ngẫu nhiên đụng vào nhau phát ra "Ba" một tiếng. Nam nhân cầu khẩn quanh quẩn tại núi thất bên trong, lại biến mất đang ánh mắt phía trước "Ào ào" rung động tiếng nước chảy bên trong.

[BHTT - Hoàn] Mau Xuyên Chi Sẽ Không Lại Yêu Ngươi - Tựu ĐộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ