Talagang pinanindigan niya na wag sumuko. Nang maghanap siya ng makakainan ng tanghalian agad siya bumalik sa bahay ng modelo pagkakain niya at ngayon dumidilim na nandun pa rin siya sa labas ng gate.
"Konting oras lang,Mr.NUENZIO..kung gusto mo walang personal na tanong,Sir..please,give me a chance!"paulit-ulit niya saad habang kinakausap ang mataas na gate na gawa sa makapal na kahoy.
Napangiwi siya ng humapdi ang palad niya. Namumula na yun at lamog na kakahampas sa gate.
Marahas siya napabuga ng hangin.
Ito ang unang beses na mapapahiya siya sa sarili.
Pero,hindi! Hindi siya susuko!
"Sir! Sige na! Sandali lang naman eh! Pagbigyan mo na ko!"
"Titigil lang ako kapag pumayag ka na!" may halo inis ng saad niya.
Ugh! Madilim na sa paligid at wala pang ilaw sa gawi niya. Dimlight naman ang dalawa ilaw na nasa magkabila gilid ng gate na nasa itaas pa nakalagay kaya kung malabo ang mata mo mahihirapan kang umaninag.
Ngawit na ang mga binti niya,masakit na ang kamay at pati panga niya nangangawit na din!
Kainis! Ngayon lang siya nakaranas ng ganito!
Nang aninagin niya ang relong pambisig nasa pasadong alas syete na.
Patay,ang mga alaga niya pusa baka nagugutom na!
Alas seis pa lang nasa condo unit na siya at iyun ang oras na kain ng mga babies niya pero dahil pa-hard to get ang modelo magugutom tuloy ang mga alaga niyang pusa.
Di bale may bukas pa naman. May isang buwan lang siya pero sisiguruduhin niya mapapayag niya ito.
Wala pang tumanggi sa kakulitan niya.
"Uuwi muna ko pero babalik ako bukas! Goodnight,Mr.Nuenzio! See ya tomorrow!" aniya bago nagmamadali umalis dun.
Marahas na napabuga ng hangin ang binata. Sa wakas umalis na din ang makulit na babae.
Mukhang determinado ang isang ito.Naikuyom niya ang mga palad.
Sa dinami-rami ng babae sa mundo ito bakit sa isang pa to?!
Ang cute nga niya eh!
Inangilan niya ang sarili .
"No..I don't like her..sa tingin mo may pasensya ako sa mga tulad niya daig pa ang bata sa kakulitan..Walang commonsense!"frustrate niya sabi sa kanya lobo.
But you have no choice,my Prince! She's still our mate at saka sure ka ba na gusto ka din niya?
"Damn you,wolf!"singhal niya rito.
Tinamaan siya sa sinabi iyun ng kanya lobo.
No. Wala siya pake kung ayaw nila ang isa't-isa!
Hindi lang niya matanggap na ang babae yun ang itinakda sa kanya!
Sa DREAME na po siya mababasa.
Visit CallmeAngge in DREAME.
BINABASA MO ANG
Prince of Yellow Wolves Series 5 : PATRIKK NUENZIO(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince #Yellowwolf #Romance #Mate #Prophecy