Nagdadalawang-isip siya na pumunta sa bahay ni Patrikk pero malakas ang udyok ng kuryusidad niya na makita ang alaga nitong lobo.
Hindi siya makapaniwala na totoo may lobo nga!
Kasinglaki at kasingkisig din ba siya ni Jacob ng Twilight?
May kunti siya kaba pero naeexcite siya!
Agad na bumukas ang pinto na nasa gilid. Alam nito na nandun na siya. May CCTV siguro dito sa labas di lang niya alam kung saan nakakabit.
Seryoso ang gwapo nito mukha ng bumungad ito sa kanya.
"Good afternoon.." nakangiti niya saad.
"You here because you want to see it?" anito.
"Uhm,Oo..kasi nakacurious kung totoo nga na may alaga kang lobo!" aniya.
"Come inside.." anito at nauna ng pumasok sa loob,agad-agad na sumunod siya rito.
Muli sa pangalawa pagkakataon nasilayan niya muli ang loob ng bahay nito.
"Bakit wala kang doorbell?" bigla niya usisa.
Napahinto ito sa paglalakad at humarap sa kanya.
"DahiL hindi ako tumatanggap ng tao sa bahay ko.."
"TaLaga? Bakit ako?" Aniya.
"Bakit ba ang dami mong tanong?"sikmat nito." Oo nga pala,writer ka at mahilig ka mag-isip ng kung ano-ano.."dugtong nito na ikinasimangot niya.
"Saan ba tayo papunta?"tanong niya ng napansin hindi sa salas ang tinatahak nila.
" Sumunod ka lang sakin,Sponge Bob.."
"Okay,Patrikk!"
Sinamaan siya nito ng tingin at painosente ito ngumiti.
"Di ba yun naman ang pangalan mo.."saad niya kahit ang Patrick na kaibigan ni Sponge Bob ang tinutukoy niya.
Umiling na lang ito at nagpatuloy na sa paglalakad sa kung saan.
Maya-maya pa ay huminto ito.
"Stay here..pupuntahan ko lang ." anito.
"Iiwan mo ako rito? "
"Bakit,natatakot ka ba?" anito.
"Hindi naman,iniisip ko lang stranger pa ko dito.."
"You're safe here..wala mangyayari sayo habang nasa poder kita,Avril.." matiim nito sagot.
Nakampante naman siya sa sinabi nito.
"Okay,sabi mo eh!"
Mataman ito tumingin sa kanya at hindi na siya nakareak ng bigla ito lumapit sa kanya at pinatakan ng mabilis na halik ang kanya noo.
Her eyes widened.
"You're safe here.You safe with me.."matiim nito sabi sa kanya.
Tumalikod na ito at pumasok sa loob ng binuksan nito pinto.
Is he really kiss her.. In her forehead?!
Sa lips sana!
Ugh,no! It's a friendly kiss,right?
Di ba sabi niya pag-aari ka raw niya? Paalala ng kanya isip.
She sighed.
Okay,relax.
Napakislot siya ng makarinig ng mabigat na bagay na bumagsak sa kung saan.
Natigilan siya ng pakiramdam niya may kung ano sa likuran niya na nakatitig sa kanya.
Dahan-dahan siya pumihit paharap.
Napasinghap siya ng makita ang isang malaking hayop na kulay Dilaw! Nakatingala siya rito at nagtama ang kanila mga mata.
Wow!
Anong klaseng hayop ba ito?
Ito ba ang sinasabi ni PATRIKK na alaga nito lobo? Na totoo nag-eexist ang mga lobo?!
Hindi kaya totoong lobo ang hollywood actor na si Taylor ang gumanap na Jacob sa Twilight?
Hindi..hindi,ano ba kalokohan ang iniisip mo?
"H-hi.." usal niya.
Nanatili nakatitig lang sa kanya ang malalaki nito mga mata na kakulay ng kanya mata at ang kulay ng mga mata ng amo nito si Patrikk.
Nasaan na kaya yun?!
"Uhm,Hi..n-nasa loob ng pintuan iyun ang amo mo..uhm,bisita niya ko.." kinakabahan niya saad.
"Don't worry,mabait ako kaya dapat mabait ka din sakin ha.." aniya.
Kumakapit siya sa sinabi ni PATRIKK na ligtas siya sa poder nito at hindi siya sasaktan ng kulay dilaw na lobo na ito.
BINABASA MO ANG
Prince of Yellow Wolves Series 5 : PATRIKK NUENZIO(INCOMPLETED)
Hombres Lobo#Prince #Yellowwolf #Romance #Mate #Prophecy