CHAPTER 24

7.1K 183 4
                                    

He just looking at her intently. Deep .

He want to see her reaction. Ang makita natatakot ito pero wala siya nakikita ganun kundi ang kinakabahan lang ito.

"Anong pangalan mo? Nakakapagsalita ka ba?"

Siguro kung nasa anyo tao lamang siya malamang natawa na siya sa sinabi nito.

"I think ,hindi kasi yung mga alaga kong pusa hindi rin naman nagsasalita..nagmi-meow lang sila kapag sumasagot..ikaw? Kumakahol ka ba?"

He sighed. She's really amusing!

"Uhm,pasensya na ha,siguro naman naiintindihan mo ako,I'm sure naman na kinakausap ka palagi ng amo mo!" anito.

"Pwede ba kitang hawakan? Ang ganda kasi ng kulay ng balahibo mo! Nakakamangha!" bulalas nito.

"Talagang diehard fan ng Yellow ang amo mo noh?! Kahit sa alaga niya hayop hindi niya pinalagpas ang kulay! Ang cute!" natatawa nito saad.

Kumilos ang anyo lobo niya at dumapa ng pwesto. Napangiti ang dalaga sa ginawa niya iyun.

"Kung ganun..pinapayagan mo ako hawakan ka?" naeexcite nito saad.

Hindi pa siya nakakakurap nasa gilid na niya ito sa bandang leeg niya.

"Wow! Ang lambot ng balahibo mo!" mangha-mangha nito bulalas habang nakadantay ang mga braso nito sa balahibo niya.

"Saka hindi sinadya kinulayan ang balahibo mo..it's really real!" anito.

"Saan ka niya nabili? Parang gusto ko na din mag-alaga ng tulad mo? Are you woman? Hihinge sana ako ng magiging anak mo!!" patuloy nito.

Bahagya siya umangil na ikinatigil nito.

Pero hindi naman nito iyun pinansin.

"Nasaan na kaya ang amo mo? Baka hinahanap ka niya sa loob?" anito at lumingon sa pinto.

Kunot-noo ito humarap sa kanya. Pinasadahan ang kabuoan niya.

"Saan ka dumaan? Kasi posible magkasya ka diyan sa pintuan?" anito.

He sighed.

Tumayo na siya at bahagya ito napaatras para makatingala ito sa kanya ng maayos.

"Aalis ka na? Saan ka naman pupunta?"

Ipinaling niya ang ulo at sinundan naman niya nito iyun ng tingin.

"Doon ka dumaan?!"reaksyon nito.

Sa isang mataas na bakuran iyun.

Hindi na niya hinintay pa na makapagsalita muli ito. Nilundag niya ang mataas na bakuran.

" Sana makita ulit kita!"pahabol nito sabi sa kanya.

You always see me,Avril..

Agad na nagbalik siya sa dating anyo tao niya. Agad na kumuha siya ng maisusuot sa hubad niya katawan.

Namangha ang dalaga sa kanya.

She's really have a big heart for any kind of animal.

Is he a animal too?

Pinagkibitan na lang niya iyun ng balikat. Ang mahalaga sa kanya na hindi natakot sa kanya ang babae.

Unless na lang kung makita niya na ikaw pala ang lobo na yun.

He sighed.

He don't know.

Pagkalabas niya agad na sinalubong siya ng babae.

"I see him or her! Your pet! Doon siya dumaan,sinabi mo ba puntahan ako?!"namamangha nito sabi.

" him..yes,"pagsisinungalin niya.

"Wow,kaya siguro siya umangil kanina kasi sabi ko naman hihingi ako sa kanya ng anak kung babae siya.."

Agad na napatingin ito sa suot niya.

"What?" sita niya rito.

"Nagpalit ka ng damit?"sita nito.

" Nadumihan kanina dahiL may nilinis ako sa loob ng kulungan niya.."pagdadahilan niya.

Agad naman ito naniniwala.

"Uhm,pwede ko ba siya ulit makita?" nakangiti umaasa nito saad.

"Depende kung maganda ang mood ko.." aniya.

"Sige..mapipilit din kita!" kumpiyansa nito sabi.

Napailing na lang siya.

That's her! His sponge Bob!

Prince of Yellow Wolves Series 5 : PATRIKK NUENZIO(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon