Hindi niya gusto ang ginagawa ng boss niyang si Sir Gemmuel. Napahiya siya kanina dahiL sa pamimilit ng boss nila na isabay na siya nito pauwi humingi pa ito ng kakampi sa mga kasamahan niya. Wala na siya nagawa kundi pumayag dahil pinagkaisahan na siya ng lahat gayunpaman pilit pa rin siya nagpapacasual rito dahil boss pa rin nya ito.
She sighed. Wala siya balak na inbitahan ito sa unit niya.
Except him.
Agad na gumalabog ang dibdib niya ng maisip ang binata.
She's enter her password pagkabukas nagtataka na hindi nagsilapitan ang mga alaga niya pusa.
Bigla siya kinabahan. Ngayon lang nangyari na hindi siya sinalubong ng mga ito!
Nagmamadali tinanggal niya ang suot na sapatos.
"Luck?!" tawag niya sa itim na pusa.
Bigla siya natigilan ng makita ang lalaki sa salas niya na pinalilibutan ng kanya mga pusa.
"Patrikk?!" pagkuha niya sa atensyon nito.
Sabay-sabay ang mga ito napadako ang tingin sa kanya.
Mariin ang pagkakatitig sa kanya ng binata. Mas ginalabog siya ng kaba sa klase ng tingin nito.
"Paano ka nakapasok dito?"puno ng pagtataka niya saad.
Maingat na binuhat nito si Luck na nasa kandungan nito at inilipat sa sofa.
Matiim ang mga mata nito nakatingin sa kanya habang lumalapit ito sa kanya.
"Dumaan ako sa pinto.."
"Paano mo nalaman ang password ko? Stalker ba kita?!"
He sighed.
"Sinong matinong may-ari ng unit na ito na apat na Zero lang ang password niya?" matiim nito saad.
"Wala kang pag-iingat,Avril Mate."
"Eh,bakit nangahas ka naman pumasok? Ako ba pinasok ko ba ang bahay mo?" sita niya rito.
"Pero nagkalat ka naman ng mga papel na iniiwan mo.."naniningkit nito sagot.
Tumikhim siya. Tinamaan siya dun.
Saka bakit ba sila nagtatatalo?
"Bakit ka nga pala nandito?"
Humakbang ito upang mas magkalapit sila.
Nahigit niya ang kanya hininga.
"B-bakit?"
Matiim nito tinitigan ang kanya mukha.
Bigla tila huminto sa pagtibok ang kanya puso ng dumapo ang mga daliri nito na humaplos sa pisngi niya.
Napalunok siya. Ano ginagawa niya?!
"Avril Mateo..may gusto ako sabihin sayo.." mariin nito usal.
"A-ano?"
Nanigas siya ng ilapit nito ang mukha sa gilid niya sa tapat ng kaya tainga.
Nagsitaasan ang balahibo niya ng dumampi ang mainit at mabango nito hininga sa tainga at pisngi niya.
"Avril Mateo is only for Patrikk Nuenzio..You.Are.Mine."
Nablanko ang utak niya sa sinabi nito iyun. Naestatwa na lang siya roon habang nagrireplay ang sinabi ni Patrikk sa kanya.
Napaigtad siya ng dumapo ang isa nito kamay sa likod ng ulo niya.
"Wala sinuman lalaki ang may karapatan na makipaglapit sayo..no one,dahiL sa oras na makita kita na may lalaki kasama..hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo.."
Bigla niya ito naitulak pero imbes na ito ang mapaatras siya ang napaatras at naging maagap ito nahagip nito ang beywang niya at bigla nag-init ang buo niya katawan.
Napasinghap siya ng hapitin siya nito at idikit sa matigas nito katawan.
"Don't do that again. You will get hurt.." matiim nito said.
Imbes na inis ang maging reaksyon niya pagsimangot ang tinugon niya.
"Bakit mo sinasabi yun sakin? H-hindi naman tayo magjowa ah! Saka bakit mo ba ko niyayakap?"sunod-sunod niya saad.
Imbes na sagutin siya nito,isang ngisi ang itinugon nito sa kanya.
" Because you are mine.."
"Gusto mo ako? May crush ka sakin?!"
He chuckled na ikinaawang ng mga labi niya.
"You are really witty,Sponge Bob.." anito.
Sponge Bob? Siya?
"Anong Sponge Bob,magkamukha ba kami? Saka malaki ngipin nun eh ako hindi!" reak niya kahit na abot-abot ang kaba niya sa pagkakalapit nila ng binata.
Muli ito tumawa ng mahina.
"Sponge bob is like you,madaldal at minsan inosente.." nakangisi nito sabi.
Napatitig na lang siya sa binata.
Si Patrikk Nuenzio ba ito nasa harapan niya?
"Kung ako si Sponge Bob ,ikaw naman si Patrick yung best friend niya kulay pink.."sabay pagngisi niya rito.
His eyes widened but amused.
Napailing na lang ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Prince of Yellow Wolves Series 5 : PATRIKK NUENZIO(INCOMPLETED)
Manusia Serigala#Prince #Yellowwolf #Romance #Mate #Prophecy