CHAPTER 11

7.7K 189 0
                                    

Hindi mo naman siguro pinaghandaan ang araw na ito eh noh,pang-aasar ng kanya wolf.

Naipikit niya ang mga mata ng mariin. Nasa harapan siya ng full length mirror at sinisipat ng mabuti ang magiging itsura niya.

Hindi niya alam kung gaano katagal siya naghanap ng isisusuot niya sa napakadami niya damit sa kanya closet.

Isang Yellow stripes na longsleeves polo ang pang-itaas at kulay blue na jeans.

Natigilan lang siya ng alaskahin siya ng kanya wolf.

"Ito ang nakasanayan ko sa tuwing may gusto makapanayam ako,"tugon niya rito.

Marahas siya napabuga ng hangin.

Minsan nagtatanong siya kung talaga bang iisa sila ng kanya wolf.

Bad wolf.

Sakto palabas na siya ng kanya kwarto niya na maulinigan na niya ang pagdating ng babae.

Sinulyapan niya ang suot na wristwatch.

30 mins. Before 8:00

She's early.

Imbes na paghintayin pa niya ito pinagbuksan na niya ito ng gate.

Namamangha na nakatingin ito sa automatic gate niya na bumubukas pataas.

" That's nice!"anito.

"Follow me.." matiim niya untag rito.

Matamis ang ngiti nito na tumango-tango sa kanya.

Panay ang wow nito sa nakikita.

Hanggang sa tumatawa na ito.

Puno ng kaseryusuhan na hinarap niya ang babae.

"What's wrong?" sita niya rito.

Pinigilan na nito tumawa pero hindi ito nagtagumpay.

He cross his arms on his broaden chest. Kahit sino maiintimidate sa porma niyang iyun.

"I-I'm sorry,uhm,natutuwa lang ako.." nahihiya nito saad.

"Natutuwa..saan,Ms.Mateo?" matiim niya sabi.

Ngumiti ito. "Ano,kasi ..naisip ko lang kaya siguro secured na secured ang bahay mo at ang taas pa ng gate mo kasi sa kulay ng bahay mo..lahat kulay dilaw,parang sa babae lang!" dere-deretso nito sabi.

Agad na natauhan ito sa pinagsasabi nito ng makita seryosong-seryoso siya.

"May problema ba tayo sa kulay ng bahay ko?" sita niya rito.

Napaawang ang bibig nito at agad din nakabawi.

She look shame now.

"Wala naman,Mr.NUENZIO..ang cute nga eh,ang sabi,meaning daw ng yellow ay masaya..he-he,"tabingi ang ngiti turan nito.

"Let me see your questionaire..." paglahad niya ng kamay rito.

Agad naman nito ibinigay sa kanya ang isang papel.

Mataman niya ito tinitigan bago niya sinuri ang mga tanong nito.

Nasa sampung question lang ang nasa note nito.

Napataas siya ng kilay. Mahusay,enteresting naman ang mga tanong nito maliban sa isa.

Seryoso na nilahad niya rito ang papel at agad na kinuha nito pero hindi niya binitawan.

"Hindi ko sasagutin ang isang tanong,Ms.Mateo..erase it." demand niya sabi saka niya binitawan ng papel.

"Alin dito?"

"About my family history..masyado personal yan para sakin,no personal question."

"Bakit naman ay--"

"Don't ask,hindi naman yan kasama sa mga tanong mo na nasa papel.." pagputol niya sa sasabihin nito.

"O-kay..pasensya na..pero salamat at pinagbigyan mo na ko!"anito.

He sighed.

"Iniisip ko lang ,writer ka hindi malabo na pwede mo ako sirain sa publiko.."

Nanlaki ang mga mata nito.

"Hindi ah! Bakit ko naman gagawin yun?,"reaksyon nito na Sinamahan pa ng pagnguso.

Marahas siya napabuga ng hangin.

" 30 mins."

"Ang bilis naman.."komento nito.

" Pwede naman natin hindi ituloy,Ms.Mateo.."

Ngumiti ito. "Hindi na kayo nabiro!"

Iiling-iling na tinalikuran na niya ito.

Prince of Yellow Wolves Series 5 : PATRIKK NUENZIO(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon