CHAPTER 22

7.2K 183 6
                                    

He acting like a possessive boyfriend to his mate.

Totoo naman na pag-aaari niya ang babae. She's my mate.

Tahimik lang niya tinitingnan ang dalaga na abala sa pagsubo sa pagkain nito.

"Tahimik ka pala kapag nasa harapan ng pagkain?" untag niya rito.

"Medyo..saka hindi naman ako baliw para kausapin ko ang sarili ko habang kumakain.."

"Pero kinakausap mo sila?" pagsulyap niya sa mga pusa na abala sa kanya-kanya pagkain.

Bigla sumilay ang ngiti nito ng matukoy ang mga alaga nito.

She's very fascinating about the cats.

"Lahat ng mga hayop may mga isip yan like dog kaya nga sila natuturuan eh ganun din ang mga pusa..saka sila lang ang nakakausap ko dito sa bahay since wala naman ako kasama rito.." anito.

"Bakit hindi na lang aso?"

"Pwede naman kaso may trauma ako sa aso eh,nakagat ako noong 9yrs old ako.."

"Saka okay ang mga pusa kasama ,maliit lang sila at super cute!" anito.

Maku-Cute-tan kaya ito sa isang lobo?

The fuck?!

Tumikhim siya. Kailangan niya matanong yun since napag-usapan na ang mga tungkol sa hayop.

Hayop?

"How about...wolf?" maingat niya sabi.

Hindi ito agad sumagot at umaktong nag-iisip.

"Na cute sila?" maya-maya nito saad.

Napabuga siya ng hangin.

"Forget it.."

"Nakakita na ko ng wolf...sa Movies..sa pelikulang Twilight! Si Jacob yung Wolf! Grabe,ang hot na Lobo.." dreamy pa nito saad.

Nangunot ang noo niya. Twilight? Ano na naman ba yun? Cartoons din?

"May DVD ako nun,kumpleto pa saka original! Gusto mo panuorin?"

Salubong ang kanya mga kilay habang nakatitig sa TV screen. Nakatitig siya sa sinasabi nito Twilight.

"Siya si Jacob! Ang cute niya di ba? Sya ang lobo!"

Napaawang ang labi niya ng makita nagpalit anyo ang Jacob na yun bilang lobo.

"See! Astig di ba?!" paglingon nito sa kanya.

Kinuha niya rito ang remote at pinatay iyun. Nagulat naman ito sa ginawa niya.

"Bakit?"

Tumayo siya.

Mas di hamak na mas cute siya sa Jacob na yun ang boring pa ng kulay.

He is fuvking a Yellow Wolf!

Alam niya na may mga tao na may ideya tungkol sa mga lobo. Pero hindi naman iyun big deal sa kanila dahiL sila ang original na lobo at malayo sa mga lobo na alam ng mga ito.

"Uuwi na ko .." aniya.

"Hindi mo ba type yung movies? Gusto mo hiramin mo na lang ibalik mo na lang kapag tapos ka na." anito.

Huminto siya sa paghakbang papuntang pintuan at humarap sa babae na nakasunod sa kanya.

"That movie is Pathetic..saka pinapakita nila na dapat sila katakutan,but damn! We are not like that!"frustrate niya saad.

Napaawang ang bibig nito sa sinabi niya at doon na natanto ang kanya sinabi.

Marahas siya napabuga ng hangin.

Fuck.

" I'm sorry,tulad mo may pagmamahal sa mga pusa..ako naman gusto ko ang mga lobo,hindi ko..sinasabi na paniwalaan mo na totoo sila pero paano kung nag-eexist taLaga sila? Maku-cute-tan ka pa ba sa kanila?"nananantiya niya tanong.

"K..kung totoo man sila,eh di..ayos lang baka nga magustuhan ko pa sila ..animal lover naman ako.." sagot nito.

Napabuga siya ng marahas na hangin.

"Hindi mo masasabi ang bagay na yan sa oras na makakita ka ng tunay.."

"Bakit? May alaga ka bang lobo?"bulalas na tanong nito.

"Paano kung meron nga?" hamon niya rito.

Nanlaki ang mga mata nito.

"TaLaga?!"

He sighed. Ikinuyom niya ang mga palad.

"Kung gusto mo makita..come to my house tomorrow," aniya at iniwan na ito nakaawang pa rin ang bibig.

Shit,tama ba na ibunyag na niya agad tunay niya pagkatao sa dalaga?

Why not,malalaman din naman niya sa huli.

But he take it slow..

Prince of Yellow Wolves Series 5 : PATRIKK NUENZIO(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon