1st day off school

32 3 0
                                    

DAVE' POV.
Hi I'm dave Arizona
3rd year college. And I have a 4 friends 'Jelo magbanua, kyle Ramos, Luke Sebastian, Brandon montifalco.
Sila ang kababata kasalukuyan kaming nag lalakd sa hallway papunta sa classroom namin.
"Hey dude why are you so serious ?"- kyle.
" na. Non of your bussines "-
Habang nag lalakad kami may maingay sa hallway. At di namin makita kasi napalibutan ng mga estudyante so meaning NASA gitna .
" hey nag nagkagulo sa hallway Tara puntahan natin".-Jelo.
"What? Maki chissmiss kna naman ba Jelo?". At tumingin ako ki Brandon.
" look dude wag mo sabihing nababakla ka nanamn?😂".-Brandon.
"Tss gago "-at binatukan siya.
"Array"-Brandon😂
" Tara na puntahan natin".-kyle.
Tumakbo na una si kyle.
"Kayo na dito nlng ako walang iba nnmn yan kundi si Samantha ang future gf ni Luke."-
" okay "-at umalis na si klye at Jelo at Brandon. 'Hays daig pa ang mga babae na chissmosa ayaw pahuli sa balita hanu'. At nakita ko si Luke papalapit sakin. " hey dude what's up? Are you okay? Were's Jelo, Brandon,at klye?".Luke.
"Don naki chismiss sa hallway daig pa ang babae ng mga yun.".
" what?? Hahah bakit anyar?"-Luke.
"Look dude EDI yong future jowa mo na si Samantha nanamn yata ".
" gago hahha "- binatukan ako putcha.
" kala mo di masakit huh?".
"Sorry dude. Yuck kahit kailan di ako magkagusto nyan duh.. Over my dead body"- Luke sabay aksyon na parang bakla. " hahah hahahah hahahaha "-napalakas ang tawa ko.
" bakit?"-Luke.
"Nagmumukha kang bading "- "hahhahaha hahah hahahaha"- sabay naming dalawa tumawa.at tumakbo na sila kyle ,Brandon,at Jelo.papalapit samin.
" hey Luke."- sabay silang tatlo.
"Hey anu nangyari dun? Dinaig nyo pa ang babae sa pag pakikichismiss don"-Luke.
" anyari? Anu nagkajowa ba kayo doon?"- natatawa ng sabi ko.
"Grabi dude jowa agad? DBA puedeng nakikiusyoso LNG si me"-Jelo.
" hahahah nababading kannmn dude"- kaming apat na pinag tatawanan si jelo.
"Grabi kawawa ang babae maganda pa naman pinag sasampal ni Sam. Pakkk doon paakkk dito"-kyle.
" tlga? Dude baka forever Mona yun tulungan .muna"- Luke na naka tingin sakin.
"Lol. Gago di pa ako disperado hahha ikaw na umawat future jowa mo yong kontrabida doon."- pang aasar kupa Kay Luke. Iwan ko ki Luke di nagkakagusto ng babae bading yata.
" never mind. Tara canteen maaga pa bili muna tau nang uminom."-Luke.
"Hahahah walang forever dude"-klye.
" bitter kba? Bakit nagka jowa kna ba kyle huh?"- jelo nag biruan ang dalawa habang nag lalakd kami patungong canteen.
"Gago.dipa "- klye.
" di pa pala eiy so maka react ka Jan Akala mo namn ginahasa na ang puso mo Jan"-Jelo.
"Hahahahahhah " napatawa nalng kami ni Luke.
"Hoy kayo dalawa anu tinatawa tawa nyo Jan?"- sita samin ni kyle.
" wag kasi overreaction dedu para kang bakla"-Luke.
"Oo wala akong jowa pero my crush ako at liligawan kuna siya." Kyle At Napa tingin kami apat sa kanya.
" oh anu tinitingin tingin nyo Jan na babading nanamn kayo anu?"- kyle
"Wow dude dikami na inform sino yan huh? Eeeiiyy"- sabay kiliti ni Brandon sa kanya.
" mukhang my balak ka yatang ipakililala samin Kong sino yan dude?"pang aasar ni Jelo
"Oo nga dude"- Luke.
" hahahahha well manigas kau mga bading"-kyle.
"Bading pala.huh.dude Brandon hawakan mo e rarapein natin to.makatikim ka ng bakla."- Jelo. At hinawakan ni Brandon si klye.
" hahahah hahaha".-tawa lang kami ni Luke sa pinag gagawa nila.
-ganyan sila ka khulit pag magkasama kami. Walng oras na di mag bangayn kami. Nandyan yong mahilig mag Biro. Andyan yong mahilig mambarado.at tumawa at mang asar.
Masaya ako pag kasama ko sila.
NASA canteen na kami at bumili ng Tubig. At bumalik na kami sa class room namin. Pag pasok namin.
DOORS OPEN...
"kkkyyaaahhh ampogi nila." Nag sitilian na ang lahat naming kaklase sa room. Mag kaiba ang girls at boys na upuan. NASA left side ang girls NASA right dn kami. Maliban LNG sa group nila Catherine ay Hindi nagsilingonan sa amin.at 'uhmm siya ang bagohan naming kaklase '- tanong ng isip ko.
"Dude yan ang babaeng pinag tulungan nila Sam. Kanina sa hallway."-turo ni Brandon samin ang babaeng transferee samin dalawa ni Luke. " oo nga maganda pa nmn."- Joel.
At tingnan ko siya 'uhumm mukhang maganda namn. Halata nga mukhang narape sa buhok nya at damit eiy.
At biglang pumasok ang lecturer namin.

Fall inlove Into The Stranger's ManWhere stories live. Discover now