CHAPTER 16

9 3 0
                                    

Michaella POV.

Nagising ako dahil sa may mabigat na bagay na banda sa hita ko. Kaya minulat ko ang mata ko.

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh"- napasigaw ako sa nakita ko lalaki ang katabi ko wuuaat?? Si jihan??
Dahil sa malaks Kong sigaw nagising dn siya

" anu ba ang aga pa maingay na ah O_O "- nanlaki rin ang mata niya sa nakita niya.

Kaya pinag hampas ko siya ng unan.

" bastos ka mapagsamantala ka porket nalasing ako pinagsamantalahan  Mona hayop ka aaarrgghh". Pag tayo niya wala siyang saplot kaya napatakip ako sa mata ko. 'Oh my gosh ang virgin Kong mata nadungisan sa hayop NATO at mapagsamantala. 'Kaya naiyak na ako ng Simula.
'Paanu  NATO huhuhuhu panu pag nabuntis ako huhuhu baka papalayasin aki ni mama, anu nlng ipamukha ko sa kanya huhuhuhu:'( '.

"Hayop ka lumayas ka sa harapan ko ,baboy ka umalis ka sa harapan ko :'("- sigaw ko sa kanya.

" s-sorry w- wla rin ako sa sarili ko kagabi sorry"- diko ma siya pa tiningnan ,dali dali siyang nag bihis at lumabas, ngunit kala ko umalis na siya bumalik pa ang abnormal.

"Magbihis  kna ipapahatid na kita sa secretary ko" -sabay talikod niya sa akin.
:'( kaya maslalo pa bumuhos ang mga luha ko diko alam Kong ano ang gagawin ko :'( dina ako virgin pinag sa mantalahan ako ng hayop na jihan nayon huhuhu mama sorry :'(.

Kaya tiningnan ko ang cellphone ko 68. Misscall and 5 messages . kaya binasa ko ang text .

Catherine: hey Ella andaya mo di kaman  lang nag text na dika makapunta haist :(.

Elisha: zup Ella ,balita ko binanatan ka nnmn daw nila Samantha bakit dika nag text girl na nandito kna ng masundo ka namin sa parkinglot  alam mo nmn inggiterra ang mga yon. Text ka nmn asan kna ngaun??

Thalia:Ella walang text ah, alam kuna lahat at kasama mo ang jihan ngaun ,nakita raw kau ni Tristan. At si tristan nag chissmiss sa amin na sinambunutan ka ghad di ka man LNG ng text??.

Mama: anak Ella what time ka uuwi?
Mama: Ella anong oras na dikapa nakauwi ?? Nag alala na ako sayo anak.

Mama:bakit di mo sinabi na sa kaibigan mo ikaw matulog ngaun ?? Pumunta dito ang Tristan sa kanila Elisha ka raw matulog ,wala ka raw load kaya pinadaanan mo nlng siya dto. Uwi ka ng maaga nak huh ,ingat I love you goodnyt. Next time mag paalam ka okay?.

Kaya MA's lalo pa tumulo ang luha ko :'( kaya tumayo na ako at naligo ,pag katapos ko maligo lumabas na ako. Sa cr. 'Anu nmn ang bibihis ko nito :'( di titigil sa pag tulo  ang mga luha ko :'( pag lapit ko sa higaan may damit nakapatong doon. Nakita ko ang beedshit madaming dugo at nag bihis na ako , pag katapos kukunin ko na sana ang bedsheets namin para itapon ko na sa basurahan. Saka pumasok ang secretary niya.

"Mam Ella ,may dalaw  po ba kayo?"- napamaang  ako sa tanong niya.

" ah imean malaks mensuration nyo po napadami sa higaan mo ey  😁
Sige po aalis na tayo ipapautos ko nlng yan na linisan nila. Pinapahatid kna ni sir jihan sa bahay nyo "- kaya sumunod nalng ako sa kanya. Dapak mensuration daw haist.
Kaya pag baba namin sa yati diko na pa nakita ang jihan nayun at hinatid na ako ni ate vel sa bahay namin.

" mam bakit po kau umiiyak? May problema ba kau? Masakit po ba tyan nyo?"- vel.

"Ahh hindi , medyo "- sagot ko ,
" ah ganyan tlga pag dalaga pa . dto na po tau mam hanggang sa sunod na pagkikita natin"- kaya bumababa na ako sa sasakyan .pagka pasok ko aa gate andun na ang sasakyan ko sa loob. Baka si Tristan ang nag hatid .

Kaya agad akong pumasok sa bahay ,
'Pumasok na kaya si mama? Outch ang sakit ng anu ko haist,  dali dali akong pumunta sa kwarto , at umiyak ako ng umiyak, di kasi akalain na mangyari Sa akin to ,at ang saklap pa di ko pa siya boyfriend :'( ,na ngako ako na ibibigay ko LNG angbpagka babae ko sa taong maging kabiyak ng buhay ko ,pero panu to :'( mama sorry , huhuhuhhhh:'(,
'.

"Kanina kpa ba anjan Ella?"- nagulat ako si mama Akala ko NASA work siya  Kaya agad Kong pinunas  ang mga mata k.

" umiiyak kba?"-tanong niya sa akin at papalapit na siya.

"Ah ma :'("- diko na napigilan  ang luha ko naiyak na ako sa harap ni mama.

" may nangyari ba? Sabihin mo bakit ka umiiyak?"- tanong niya sa akin.

"Ma ,k-kase huk* huhuhu:'( huk* ma m-may n-na-nangyari s-sa-akin :'("- ayun nnmn ang mga fresh Kong luha lumalabas nnmn.

" anung ng Yari huh? Tska puede ba Ella wag kang pautal utal Jan kinakabahan aki anu ang nagyari?"- tanong niya ulet.

"Nakuha  na ang pagkababae ko mama :'( huk* "- diretso Kong sagot.

*pakkk pakk* lumanding ang malambot na kamay ng mama ko sa dalawa Kong pisnge at nag sisimula narin siyang umiyak.

" tell me Ella Saan ako nagkamali? San ako ng kulang sayo? Anu PABA ang diko nagampanan sayo??:'(".

"Mama  I'm sorry :'( I'm so sorry :'( biglaan LNG ng Yari ang lahat diko po sinasadya mama, :'(".

" sabihin mo ngaun Kong sinong  lalaki ang gumamit sayo? Sino?"- tanong niya.

"Mama di ko po kilala :'(".

" may ghad Ella nagpagalaw ka sa taong dimo kilala? ,sabihin mo ong sino Ella , sabihin mo kailngan niyang panagutan ang ginawa niya sayo".

"Ma , accidente LNG ang lahat dahil sa alak :'(.

" at kailan ka natutuo uminom ng alak Ella huh? , di kita tinuruan ng ganyan."

"Mama kagabi LNG po ma pangako dina mauulit  po".

" Kong kailna tapos na saka ka mangako huh? Sabihin mo Kong sino ?"- galing na sigaw ni mama sa akin.

"Ji-jihan po ma :'("- iyak k.

" jihan? Montreal? "- kaya nag angat ako ngbtingin Kay mama.

" kilala mo po siya mama?"- taka Kong tanong.

Kaya bigla siya umalis sinundan ko siya.

"Mama wait Saan kau pupunta?".

" Saan pa sa Montreal nayon kailngan ka niyang panagutan.".

"Wait ma wag na po ,ma alak LNG po ang dahilan. Mama plss :'("- pag mamakaawa ko.

" lintik na dahilan nayan Ella tumabi ka "- tinulak ako ni mama at sabay siyang sumakay sa sasakyan niya.  Kaya dali dali akong pumasok sa loob at kinuha ko ang susi ng sasakyan ko na nakapatong sa couch. At dali dali nilock ng bahay at sinundan ko si mama. Kahit Malabo ang paningin ko dahil sakakaiyak minabuti ko paring mag drive. Ngunit sa kalagitnaan ng byahi minalas ako dahil nabangga ako sa dahil sinasagasaan LNG ako ng paharorot na sports car, hanggang sa namanhid buong katawan ko at dahan dahan pumipikit ang mata ko.

" mama"- huli Kong sambit at ramdam kupa ang luha na tumulo sa mata ko at dinig kopa ang ingay ng mga tao.

Tug.
Black out.

_ayeshatot_

Fall inlove Into The Stranger's ManWhere stories live. Discover now