Twenty

27.6K 353 23
                                    

CHAPTER 20: FIRST'S


*This chapter is a 3rd person's POV*

1: First Date



Can you guess who's estatic? Walang iba kung hindi si Kath. Sa sobrang saya at kilig na nababalot sa katauhan niya, muntik na siyang hindi makatulog.

At bakit siya masaya?

Dj asked her out on a date. Yup. First date nila ng kanyang boyfriend.


F L A S H B A C K

"Congrats Kath!" Bati ng mga taga Smith's University

"Salamat!" sagot ni Kath. Pagkatapos ng batian nagpatuloy nang maglakad papunta sa school gate. 

Bakit? Kasi dun daw siya hihintayin ng boyfriend niya. >///<

Ang kaso nga lang pagdating niya dun wala si boyfie. Kaya palinga linga siya nagbabasakaling nasa paligid lang ito.

"Babe." Nagulat nalang si Kath nang may biglang yumakap sakanya mula sa likod niya. Kahit naman hindi na siya tumingin. Alam niya na kung sino yun. Sa billis pa lang ng tibok ng puso niya. Alam na niyang si Dj un.

"Hmm?" kinikilig na pagnamnam ni Kath ng yakap ni Dj.

"Let's date?"

>//////////////////////////////////////////////////< 

"Yes." Kilig na sagot ni Kath.

Kaso nga lang nawala ung ngiti ni Kath ng bitawan siya ni Dj. Kaya agad siyang lumingon sa kasintahan. At ang bumubgad sa kanya? Ang nakatingin sa lapag na si Dj.

"Bat parang ayaw mo?" tanong ni Kath. Feeling niya napilitan si Dj eh.

"H-ha? Hindi sa ayaw ko. HIndi lang ako sanay" sagot niya

"Sanay sa?"

"Sa ganito, na kinikilig ako sayo."

>////< 

Nagblush naman sila ng sabay.

"Lika nga dito. Hug mo ko." sabi ni Dj.

"PBB TEENS? PBB TEENS?" natatawang lapit ni Kath at niyakap si Dj.

"Love you babe." bulong ni Dj sabay halik sa noo ni Kath.

"Love you too."

E N D O F F L A S H B A C K


Saktong 10 ng umagang yon ay dumating si Dj para sunduin si Kath, katulad ng napagusapan. Di mapigilan ni Dj ang hindi mapangiti nang makita si Kath. HIndi niya alam kung bakit pero kahit naka skinny jeans at avengers tshirt lang si Kath ay ang ganda ganda niya.

One More Chance. [Fin.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon