CHAPTER 23: DANIEL JOHN PADILLA
Daniel John Padilla, pero mas kilala sa tawag na DJ.
He's the charmer of the class. The boy-next-door of the university. Julia and Khalil's friend. Diego's bestfriend-slash-cousin. Kath's boyfriend.
Hot, Mayaman, Matalino, Romantic at Gentleman. And boooooy, he got SWAG. Ano pa mahihiling mo hindi ba? Super swerte mo na kung makakaboyfriend ka nang isang Daniel Padilla. Tanga nalang ni Kath pag pinakawalan pa niya si Daniel. At ang tanga ni Mandy dahil ginawa niya yun.
He's almost perfect, isn't he? Yup. ALMOST. Alam naman natin na nobody's perfect diba? Kaso hindi niyo ba naiisip, what could be this guy's flaw?
Pagnagtanong ka sa kahit sinong babae sa Smith's University kung kilala ba nila si Daniel John Padilla, halos lahat yan ang isasagot ay Oo. They would describe him as the most romantic guy in the university. Aba! Hindi biro ang ginawa niya para kay Kath ah. Sobrang effort non. And that's every girl wants. Therefore he is a dream boy.
Pero kilala mo nga ba si DJ? As in kilalang kilala?
Halos bilang lang sa daliri ng kamay ang nakakaalam nang buong pagkatao ni DJ.
And when i say na buong pagkatao, that includes his past. Si Diego, ang Mama ni Diego, Si Nana, at ang buong pamilya lang ni DJ ang nakakaalam ng pinagdaanan niya. Ever wonder, what could be a past of a hottie like him?
Simulan natin ito sa istorya ng mga magulang niya.
Panganay si Alma sa dalawang magkakapatid sa pamilya ng mga Ford. Dahil dalawa lang silang anak at parehas pa sila ni Kim na babae. Si Alma ang nakatakdang tagapagmana ng mga wari-arian nila. Hanggang sa nagkaroon ng relasyon si Alma at Arthur. Hindi sangayon ang mga Ford sa relasyong Alma at Arthur. Sa tangin kasi nila pera lang ang habol ni Arthur kay Alma. Pero dahil sa pagmamahal, pinaglaban ni Alma ang relasyon nila ni Arthur. Kapalit nito ay ang pagtanggal sa kanya ng mana.
A baby boy was born on the 26 of April in year 1992. His parents gave him the Full name of Daniel John Ford Padilla, and just DJ for short. Masaya ang childhood ni Dj. Only son siya eh. Syempre nasa kanya lahat ng attensyon ng mga magulang niya.
Ilang buwan lang ang tanda ni Diego kay Dj. Parehas na nanay nila ang magkapatid kaya kahit nagasawa ay hindi nawala ang bonding. Sa laging pagkikita at pagbisita sa isa't-isa dun nila binuo ang matibay na pagkakaibigan. Dahil wala siyang kapatid, si Diego lang ang lagi niyang kasama. He treated him like his own brother. At kahit na si Diego ang paborito ng mga grandparets nila, he never let that affect their relationship. Basta matatag sila. Walang makakasira nun.
DJs' childhood was perfect, until he reach the age of six.
One night naalimpungatan ang natutulog na ang 6yrs old na si DJ. Ok na eh naalimpungatan lang siya. Kaso lang nung patulog na ulit siya, nakarinig siya isang malakas na crash. As any other 6 yrs old would do, tumayo siya ng kama at lumabas ng kwarto para hanapin ang mama niya.
BINABASA MO ANG
One More Chance. [Fin.]
Фанфик#OMChance - "Kung hindi tayo ang para sa isa't isa lumaban tayo Kath. Ayoko ng iba." DJ.